Hiện trường tòa nhà 5 tầng đổ sập ở Hàn Quốc: Kinh hoàng như 1 vụ đánh bom

"Khi bước vào hiện trường, tất cả những gì chúng tôi nghe thấy là tiếng rên rỉ và cầu cứu", nhân viên cứu hỏa Kim Young-jo kể lại.

Đã qua nhiều ngày xảy ra vụ việc tòa nhà 5 tầng ở khu vực tái phát triển Hak-dong, Dong-gu, thành phố Gwangju bất ngờ đổ sập, dư luận Hàn Quốc vẫn chưa hết bàng hoàng, xót thương cho các nạn nhân xấu số. 

Liên quan đến vụ việc này, ngày 12/6 vừa qua, anh Kim Young-jo, đội trưởng Đội cứu hỏa phía Đông Gwangju, một trong những người có mặt sớm nhất giải cứu các nạn nhân đã chia sẻ về cảnh tượng khiến anh ám ảnh khi vừa đặt chân tới hiện trường.

Hiện trường tòa nhà 5 tầng đổ sập ở Hàn Quốc: Kinh hoàng như 1 vụ đánh bom-1
Hiện trường tòa nhà 5 tầng đổ sập ở Hàn Quốc: Kinh hoàng như 1 vụ đánh bom-2
Hiện trường vụ sập tòa nhà. Ảnh AP

Anh Kim Young-jo mô tả cảnh tượng lúc đó kinh hoàng giống như một vụ đánh bom diện rộng. "Chiếc xe buýt bị chôn vùi trong đất đá đến nỗi chúng tôi không thể nhìn thấy nó. Khi bước vào hiện trường, tất cả những gì chúng tôi nghe thấy là tiếng rên rỉ và cầu cứu, tình hình vô cùng cấp bách.

Vì có nhiều người còn sống sót bên trong xe buýt nên chúng tôi đã cố gắng tạo ra khoảng trống và cứu các nạn nhân qua tấm kính vỡ phía trước xe", anh Kim Young-jo chia sẻ với PV đài jTBC.

Hiện trường tòa nhà 5 tầng đổ sập ở Hàn Quốc: Kinh hoàng như 1 vụ đánh bom-3
Anh Kim Young-jo, đội trưởng đội cứu hỏa trực tiếp tham gia giải cứu các nạn nhân 

Cũng theo lời anh Kim Young-jo, ngay sau khi nhận được tin báo, đội cứu hộ đã huy động lực lượng di chuyển nhanh tới hiện trường nhưng chỉ kịp thời cứu được 8 người ngồi hàng ghế đầu, 9 nạn nhân ngồi phía sau không may mắn giữ được mạng sống.

Lực lượng cứu hỏa sau đó đã cúi đầu xin lỗi vì không cứu được tất cả mọi người.

"Trong quá trình cứu hộ, tôi nhìn thấy những món đồ mà các nạn nhân mang theo bên người, có người vừa đi chợ mua rau diếp, dưa chuột... có vẻ đang chuẩn bị về nhà chuẩn bị bữa tối.  

Tôi cảm thấy tội lỗi khi không thể cứu được mọi người. Nếu chúng tôi nhanh chân đến đây hơn một chút nữa thì có lẽ giờ đây tôi sẽ không phải hối hận thế này", anh Kim Young-jo kể lại với đôi mắt ngấn lệ.

Được biết, thi thể các nạn nhân đã được bàn giao về cho người thân để lo hậu sự.

Hiện trường tòa nhà 5 tầng đổ sập ở Hàn Quốc: Kinh hoàng như 1 vụ đánh bom-4

Hiện trường tòa nhà 5 tầng đổ sập ở Hàn Quốc: Kinh hoàng như 1 vụ đánh bom-5
Thi thể các nạn nhân được bàn giao về gia đình để lo hậu sự. Ảnh Yonhap News

Theo truyền thông địa phương, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ 4 nhân viên xây dựng, bao gồm 1 người lái máy xúc, vì tội ngộ sát và cấm họ rời khỏi đất nước.

Trước đó, theo Yonhap News đưa tin, vào khoảng 16h22 phút ngày 9/6 (theo giờ địa phương), một tòa nhà 5 tầng ở khu vực tái phát triển Hak-dong, Dong-gu, thành phố Gwangju bất ngờ đổ sập, đè lên chiếc xe buýt số 54 đang dừng dưới chân tòa nhà khiến 9 người tử vong, 8 người bị thương nặng.

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân khiến tòa nhà 5 tầng đổ sập. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


sập nhà Hàn Quốc

Tin tức mới nhất