Hiện tượng cover Hương Ly bị chỉ trích 'cướp' bài hát của Erik

Gần đây, việc Hương Ly cover ca khúc mới của nghệ sĩ Vpop chỉ vài ngày sau khi sản phẩm ra mắt gây tranh cãi. Đặc biệt, bản cover của cô có lượt xem cao hơn bản gốc.

Có tất cả nhưng thiếu anh là ca khúc mới nhất của Erik. Nhưng nghịch lý là bản cover do Hương Ly thể hiện lại đạt lượng xem lớn hơn. Cụ thể, video của “hiện tượng cover” phát hành sau nhưng có 33 triệu lượt xem. Trong khi đó, MV gốc kém 7 triệu lượt xem.

Vì thế, nhiều khán giả, đặc biệt người hâm mộ của Erik không hài lòng và cho rằng Hương Ly đang “cướp” sản phẩm, công sức của người khác để xây dựng kênh và tên tuổi của riêng mình. Từ đây, vụ tranh cãi nổ ra, đặc biệt là sau khi quản lý của Hương Ly và Erik đều lên tiếng.

Hương Ly bị chỉ trích, quản lý tiết lộ thỏa thuận với Erik

Về phía Hương Ly, khi bị chỉ trích, quản lý của “hiện tượng cover” cho biết chính phía Erik yêu cầu lên bài sớm để giúp nam ca sĩ gây chú ý.

“Tôi xin chia sẻ luôn là phía Erik đã email rõ ràng và yêu cầu lên bài sớm để có hiệu ứng chú ý chứ luật của mỗi ca sĩ cho phép các bạn cover sau 3, 7 hoặc 10 ngày tùy mỗi người. Ví dụ bài Sóng gió, chúng tôi đúng luật là cover sau 7 ngày. Nếu không đúng luật thì sản phẩm đã bị yêu cầu gỡ bỏ”, phía giọng ca cover cho biết.

Người này nhấn mạnh rằng kể từ Hương Ly nổi tiếng, ca sĩ chủ động tìm đến và nhờ cô cover để sản phẩm được quan tâm hơn.

Hiện tượng cover Hương Ly bị chỉ trích cướp bài hát của Erik-1
Phía Hương Ly tiết lộ thoả thuận với Erik sau khi bị chỉ trích.

“Định hướng từ đầu là cho Ly cover, chúng tôi đã chủ động xin phép các ca sĩ. Khi Ly nổi lên thì 90% ca sĩ nhờ cover. Khoảng 20 bài trở lại đây đều là ca sĩ nhờ hoặc xin phép trước, có sự đồng ý mới cover”, người này thậm chí tiết lộ nội dung tin nhắn với Erik.

Trong tin nhắn, Erik bày tỏ sự vui mừng khi được Hương Ly hát Có tất cả nhưng thiếu anh đồng thời gửi lời cảm ơn cô.

Trước đó, khi Hương Ly cover bài hát, Erik cũng chia sẻ link video và viết: “Tiếp tục được chị Nguyễn Hương Ly dành tặng một bản cover cho ca khúc. Erik thực sự hạnh phúc và xin cảm ơn chị rất nhiều vì đã cover bài của em. Hay bủn rủn chân tay”.

Quản lý Erik ám chỉ đối phương không học cách cư xử?

Hành động tiết lộ chi tiết thỏa thuận của phía Hương Ly tiếp tục gây tranh cãi, dường như quản lý của Erik cũng không hài lòng. Cộng đồng mạng cho rằng động thái của quản lý Hương Ly là thiếu chuyên nghiệp và không tôn trọng bí mật kinh doanh.

Giữa thời điểm tranh cãi nổ ra, quản lý Erik viết trên trang cá nhân: “Mới chân ướt chân ráo bước ra đời, kiếm miếng cơm showbiz mà không học cách cư xử, không tôn trọng quy tắc ứng xử của showbiz thì sao mà sống đây. Cứ tưởng thế là hay. Làm ăn phải hiểu điều cơ bản nhất là vui lòng khách đến, hài lòng khách đi chứ đạp khách xuống đất thì bán cho ai”. Bài viết trên được cho là nhắm đến quản lý Hương Ly.

Hiện tượng cover Hương Ly bị chỉ trích cướp bài hát của Erik-2
Bản gốc của Erik đạt lượt xem thấp hơn bản cover.

Sau đó, đại diện Erik có bài viết khác giải thích việc sản phẩm chính lại có lượt xem khiêm tốn hơn bản cover.

“Về việc Hương Ly, tôi thấy nói vậy không công bằng với bạn ấy. Khi Hương Ly cover bài bên tôi đều đã liên lạc và bàn bạc trước, kể cả thời điểm ra bài. Bên tôi hoàn toàn không có vấn đề gì với việc bạn ấy cover”, đại diện nam ca sĩ 22 tuổi viết.

Người này cho biết thêm: “Việc bản cover nhiều view hơn khá dễ hiểu. Bản MV là câu chuyện dài 8 phút, lại lồng ghép các cảnh thoại nên các quán cà phê không ưu tiên. Họ thường mở bản cover của ca sĩ Hương Ly (dài 4 phút)”.

Cuối bài viết, đại diện Erik khẳng định không có bất cứ khó chịu nào với Hương Ly. Tuy nhiên, hiện tại, bài viết của cả 2 bên đều bị xóa bỏ.

Theo Zing


Erik Hương Ly

Tin tức mới nhất