Hiện tượng mạng bỏ trốn chồng bạo hành ở Trung Quốc đã nộp đơn ly dị

Sau chuyến độc hành kéo dài 2 năm nhằm thoát khỏi người chồng bạo hành, Su Min (58 tuổi, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) quyết định trở về để chấm dứt cuộc hôn nhân của mình.

Sau chuyến độc hành kéo dài 2 năm nhằm thoát khỏi người chồng bạo hành, Su Min (58 tuổi, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) quyết định trở về để chấm dứt cuộc hôn nhân của mình.
Chia sẻ trên tài khoản cá nhân hôm 15/9, bà Su cho biết đã quyết định đệ đơn ly hôn bởi người chồng vẫn không thay đổi hành vi của mình dù sau 2 năm ly thân. Bà mới trở về nhà lần đầu tiên kể từ khi lên đường hồi tháng 9/2020, theo Sixth Tone.

"Bà không chịu được bên ngoài nữa, đúng không? Thế nên bà mới mò về đây", chồng bà Su nói trong đoạn video, kèm theo âm thanh đồ gia dụng rơi xuống sàn ầm ĩ.

Hiện tượng mạng bỏ trốn chồng bạo hành ở Trung Quốc đã nộp đơn ly dị-1
Bà Su Min dừng chân tại một địa điểm trên hành trình du lịch của mình.

Năm 2020, bà Su nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc, trở thành biểu tượng truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ khi tự giải thoát cho bản thân khỏi công việc nội trợ nặng nhọc và tình cảnh bị bạo hành trong gia đình.

Kể từ đó, bà rong ruổi hơn 80.000 km, qua gần 200 thành phố trên chiếc xe Volkswagen Polo màu trắng mà bà mua bằng số tiền kiếm được khi làm việc tại siêu thị. Bà thường xuyên phát sóng các chuyến đi của mình cho hơn 1,5 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Nói về cuộc hôn nhân kéo dài 3 thập kỷ của mình, bà Su mô tả quãng thời gian đó là “dài, cô đơn và chán nản”, đồng thời cho biết người chồng bạo hành mình cả lời nói và thể xác.

Trong phần lớn thời gian của cuộc hôn nhân của mình, bà Su luôn nhẫn nhịn. Khi còn là một thiếu nữ, bà âm thầm chịu đựng sự thờ ơ và bạo hành của chồng, để con gái được lớn lên trong một mái ấm không chia cắt.

Sau khi con gái tốt nghiệp đại học và kết hôn, Su tiếp tục chôn chân trong cuộc hôn nhân bế tắc để con gái không thấy xấu hổ. Hai cháu ngoại ra đời, bà lại chịu trách nhiệm chăm sóc những đứa trẻ.

Hiện tượng mạng bỏ trốn chồng bạo hành ở Trung Quốc đã nộp đơn ly dị-2
Bà Su cảm thấy vui vẻ và cười nhiều hơn, được tự do ăn món mình thích, làm điều mình muốn thay vì nơm nớp lo sợ phật ý chồng.

Tới cuối năm 2020, khi đang trong chuyến du lịch, bà vẫn chưa có ý định ly dị chồng vì lo ngại vấn đề phân chia tài sản và bị xã hội kỳ thị.

Cùng ngày 15/9, bà Su chia sẻ với truyền thông địa phương rằng bà sẽ kiện chồng nếu ông không chấp thuận ly hôn.

Nhân dịp Tết Trung thu vừa qua, bà dành thời gian bên người mẹ 80 tuổi của mình và các thành viên khác trong gia đình. Bà dự định sẽ tiếp tục cuộc hành trình du lịch một mình sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc (1/10).

"Đơn giản là chúng tôi không thể hòa hợp với nhau. Bởi cả hai đều chịu khổ, tại sao không giải thoát cho nhau chứ?", bà nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hien-tuong-mang-bo-tron-chong-bao-hanh-o-trung-quoc-da-nop-don-ly-di-post1356185.html?fbclid=IwAR2hC73m3vdI-z-8vPtQWY4COYQBm0RPYlNhgzMrbh_P-YAy6ZySX2WzVGs

ly dị Mạng xã hội

Tin tức mới nhất