Hiện tượng toàn cầu 'Baby Shark' lập kỳ tích, sánh ngang hit BTS, PSY

Bài hát "Baby Shark" có khoảng 1 tháng nằm trong BXH Billboard Hot 100. Truyền thông Hàn Quốc đánh giá đây là một kỳ tích.


Bài hát thiếu nhi 'Baby Shark' Theo công bố của bảng xếp hạng Billboard 100 tuần này, ca khúc thiếu nhi "Baby Shark" bất ngờ được góp mặt ở vị trí 32.

Bài hát Baby Shark dành cho độ tuổi thiếu nhi của Hàn Quốc đã làm nên lịch sử khi lọt vào BXH Billboard Hot 100. Hiện bài hát đứng ở vị trí thứ 36 trên Hot 100, tăng một bậc so với tuần trước. Đây là tuần thứ tư liên tiếp, bài hát có ca từ đơn giản nằm trong bảng xếp hạng. Lần đầu leo lên Billboard Hot 100 là vào tuần thứ 2 của tháng 1, Baby Shark đứng hạng 32.

Giới truyền thông của Hàn Quốc đánh giá đây là một kỳ tích, có thể sánh ngang những nghệ sĩ Kpop nổi tiếng nhất như PSY, Wonder Girls và BTS. Tuy chưa đạt được đến thứ hạng cao như những ca khúc của PSY, BTS nhưng là một ca khúc thiếu nhi, ca từ hết sức đơn giản thì Baby Shark được xem như một niềm tự hào.

Nhiều chuyên gia dự đoán Baby Shark nếu vẫn duy trì phong độ như hiện tại thì có thể sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với BTS – nhóm nhạc lập kỷ lục với ca khúc Idol đứng hạng 11 Billboard.

Hiện tượng toàn cầu Baby Shark lập kỳ tích, sánh ngang hit BTS, PSY-1
Baby Shark với giai điệu đơn giản, dễ thuộc đã lan tỏa trên khắp thế giới.

Sau khi được phát hành vào năm 2015 bởi Pinkfong, một thương hiệu giải trí giáo dục dành cho trẻ em, bài hát dài hai phút đã gây sốt mạng xã hội và màn ảnh nhỏ.

Bài hát tạo nên trào lưu cover, được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hưởng ứng như nhóm nhạc Red Velvet, diễn viên hài người Mỹ kiêm MC của chương trình The Elle Show: Ellen DeGeneres… Phiên bản tiếng Anh của bài hát hiện đạt 2,28 tỷ lượt xem, thành tích của ca khúc tăng lên nhanh chóng mỗi ngày.

Cùng lúc, Baby Shark vướng vào vụ kiện. Tháng 10/2018, nhà soạn nhạc người Mỹ Johnny One đệ đơn kiện với tòa án Hàn Quốc, yêu cầu giám đốc SmartStudy trả 5 triệu won để bồi thường cho việc sao chép bài hát ra mắt vào năm 2011 của ông.

SmartStudy bác bỏ cáo buộc và khẳng định bài hát chỉ là một trò giải trí của thiếu nhi do đó không có bản quyền hợp lệ.

Phiên tòa đầu tiên được lên kế hoạch tiến hành vào ngày 31/1, nhưng phía Johnny Only bãi bỏ đơn kiện. Phía nhạc sĩ Mỹ cho biết chuẩn bị nộp đơn kiện dân sự một lần nữa để yêu cầu bồi thường số tiền lớn hơn.

Theo Zing


Kpop

Tin tức mới nhất