Hiệu trưởng lên tiếng vụ bé 2 tuổi tử vong bất thường tại trường

Lãnh đạo nhà trường cho biết, quá trình khám nghiệm tử thi xác định bé trai 2 tuổi tử vong là do bệnh lý.

Liên quan đến vụ việc bé trai 2 tuổi tử vong tại trường, ngày 23/2, bà P.T.B.D. - Hiệu trưởng trường mầm non B.N. (xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang) thông tin cụ thể với Dân trí về diễn biến vụ việc.

Theo bà D., cháu N. (2 tuổi, tử vong khi đang đi học tại trường này) mới đi học được hơn 10 ngày. Do lạ lớp nên N. thường hay quấy khóc.

Từ ngày 18/2 đến ngày 20/2, người nhà báo bé bị bệnh nên xin nghỉ, đến ngày 22/2, N. đi học lại bình thường. Khi đưa cháu đến trường, người thân N. có gửi thuốc đã chia sẵn và nói là thuốc viêm họng.

Đến lớp sáng cháu ăn bún mọc; suất trưa gồm cơm, trứng, thịt gà, tráng miệng dưa hấu, tuy nhiên do cháu đang uống thuốc nên cô giáo không cho cháu ăn thịt gà và dưa.

"Hôm xảy ra vụ việc cháu vẫn ăn hết suất bình thường, tuy nhiên có biểu hiện mệt mỏi, khó ngủ. Đến khoảng 13h bé thức dậy và cô giáo có đến để dỗ và nằm bên cạnh cháu", cô D. nói.

Hiệu trưởng lên tiếng vụ bé 2 tuổi tử vong bất thường tại trường-1

Trường mầm non - nơi cháu N. theo học

Theo lời cô D., sau đó trong quá trình ngủ thì cô giáo thấy bé mệt, nhợt nhạt nên đưa cháu đến Đa khoa Sài Gòn Nha Trang cấp cứu, nhưng cháu đã không qua khỏi.

Nhà trường đã làm việc với cơ quan công an để cung cấp tất cả những tài liệu cần thiết để phục vụ điều tra.

Hiệu trưởng trường mầm non B.N. thông tin, quá trình khám nghiệm tử thi xác định cháu tử vong là do bệnh lý, nên hôm nay (23/2) trường vẫn hoạt động bình thường.

Ông Trần Nguyên Lập - Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo TP Nha Trang cho biết trường mầm non B.N. đã được cấp phép hoạt động.

"Qua theo dõi trong camera cả quá trình cháu bé học và sinh hoạt không phát hiện điều gì bất thường, cô giáo ru vỗ về bé ngủ. Tôi nghĩ đây là sự cố ngoài ý muốn, đơn vị sẽ đến chia sẻ với gia đình cháu N. vào chiều nay" , ông Lập thông tin.

Hiệu trưởng lên tiếng vụ bé 2 tuổi tử vong bất thường tại trường-2

Gia đình cháu N. làm việc với cơ quan công an

Trước đó, trao đổi với Tiền Phong, gia đình bé trai cho biết, sáng 22/2 gia đình đưa N. đến trường với sức khỏe bình thường. 

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, cô giáo phát hiện bé N. ngủ trưa không dậy. Khoảng 14h cùng ngày, bé trai được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang nhưng các bác sĩ thông báo bệnh nhân đã ngưng thở trước đó. 

“Gia đình chúng tôi rất đau lòng, muốn làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu để phòng tránh đối với những cháu khác”, bố cháu N. nói.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hieu-truong-len-tieng-vu-be-2-tuoi-tu-vong-bat-thuong-tai-truong-n-337234.html

trẻ mầm non tử vong

Tin tức mới nhất