Hình ảnh hiếm gặp: Quả bóng World Cup 2022 được sạc pin

Trái bóng Al Rihla được sử dụng tại World Cup 2022 cần phải sạc pin trước mỗi trận đấu. Hình ảnh BTC sạc 4 quả bóng gây chú ý trên mạng xã hội.

Sở dĩ Al Rihla cần sạc vì nó được gắn thêm viên pin cung cấp năng lượng cho bộ cảm biến quán tính (IMU). IMU có khả năng nắm bắt mọi yếu tố chuyển động của trái bóng, đo đạc tốc độ, vị trí, điểm rơi cũng như vị trí của người chơi tại thời điểm bóng được tác động.

Nó sẽ gửi thông tin tới Công nghệ bắt việt vị bán tự động (SAOT), qua đó giúp trọng tài ra quyết định chính xác và nhanh hơn trước.

Hình ảnh hiếm gặp: Quả bóng World Cup 2022 được sạc pin-1

Đến thời điểm hiện tại, Al Rihla được sạc đầy đủ pin vẫn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Thời gian bắt việt vị đã được giảm từ 70 giây xuống chỉ còn 25 giây, tỉ lệ chính xác cũng gần như tuyệt đối.

Adidas cho biết, trái bóng có gắn IMU hoàn toàn không ảnh hưởng đến cầu thủ. Ngoài giúp bắt việt vị, hôm 29/11 vừa qua, nó còn giúp chấm dứt cuộc tranh cãi trên mạng xã hội về việc bàn thắng của Bồ Đào Nha vào lưới Uruguay nên được tính cho Bruno Fernandes hay Cristiano Ronaldo.

Cảm biến trong quả bóng xác định Ronaldo chưa hề chạm đầu vào bóng.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/hinh-anh-hiem-gap-qua-bong-world-cup-2022-duoc-sac-pin-20221130132215292.htm

World Cup

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao