Hình phạt của Đan Lê khi quý tử lười học và nói dối

Cách giáo dục con của bà xã Khải Anh nhận được sự hưởng ứng từ các mẹ bỉm sữa.

Mới đây, Đan Lê chia sẻ câu chuyện con cái đời thường thu hút sự chú ý.

Theo lời bà xã Khải Anh, quý tử út nhà cô vừa có 2 ngày "lao động công ích", từ rửa bát, quét nhà, lau nhà đến giặt quần áo... Đan Lê còn yêu cầu con nói không với đồ công nghệ, quà vặt, chuyện trò, ôm ấp bố mẹ...

Với nữ MC, đây không chỉ là "hình phạt" với con nhỏ, mà còn là hình phạt với chính đấng sinh thành.

Hình phạt của Đan Lê khi quý tử lười học và nói dối-1Hình phạt của Đan Lê khi quý tử lười học và nói dối-2Hình phạt của Đan Lê khi quý tử lười học và nói dối-3
Con trai Đan Lê phải làm nhiều việc nhà.

"Tụi nó buồn một thì mình hẳn phải buồn mười, nhớ mười, thương mười, quyến luyến mười. Nhưng trong cuộc chiến không khoan nhượng này, phần thưởng chỉ nghiêng về phe kiên nhẫn. 

Bài học chỉ được rút ra khi chúng ta tôn trọng nguyên tắc của gia đình. 1 giây 1 phút mềm lòng là 48 giờ thiết quân luật vừa qua sẽ đổ xuống sông xuống biển các bố, các mẹ ạ. 

Thôi thì... con học cách quý trọng việc học. Mẹ cũng phải học: 'Đặt yêu thương đúng chỗ'. Lê ơi cố lên", Đan Lê tự nhủ.

Trò chuyện với mọi người, Đan Lê cũng tiết lộ lý do "thiết quân luật" với con. Bà xã Khải Anh cho biết quý tử mắc đủ tội: "Lười học, không chịu làm bài tập, lại còn nói dối nữa".

Tuy nhiên, thay vì trách mắng hay dùng đòn roi, cô cho con sự lựa chọn giữa việc học tập và lao động chân tay. Cách giáo dục của bà xã Khải Anh nhận được sự hưởng ứng từ các mẹ bỉm sữa.

Hình phạt của Đan Lê khi quý tử lười học và nói dối-4

Nói về cách dạy con, Đan Lê chia sẻ thêm: "Mình không phạt các bé bằng việc nhà các mẹ ạ. Chỉ là khi không học kiến thức ở trường thì phải học làm việc khác và làm việc khác. 

Bạn ấy đang học làm việc nhà phù hợp với năng lực và thời gian mà bạn ấy đang có. Và mình cũng hy vọng là sau đây bạn ấy sẽ hiểu được: Không có việc gì dễ dàng. 

Học tập ở trường không hẳn giúp mình có mọi thứ, nhưng sẽ giúp mình có thêm nhiều sự lựa chọn hơn, chứ không chỉ có một lựa chọn là làm việc tay chân". 

Hình phạt của Đan Lê khi quý tử lười học và nói dối-5
Gia đình hạnh phúc của Đan Lê.

Khải Minh và Khải Nguyên là 2 trái ngọt hôn nhân của Đan Lê và Khải Anh. 2 nhóc tỳ là "gia vị" làm cuộc sống của cặp đôi ngày càng viên mãn, hạnh phúc. 

Khải Minh và Khải Nguyên có tính cách khác biệt. Trong mắt Đan Lê, con trai lớn rất tình cảm, biết lắng nghe, nhường nhịn, thích giúp đỡ mọi người, nguyên tắc và cẩn thận.

Cậu út nhà Đan Lê - Khải Anh ngọt ngào, quan tâm đến mọi người nhưng độc lập, bướng bỉnh, liều lĩnh và quyết liệt hơn.

Mỗi người một tính nhưng Khải Minh - Khải Nguyên rất yêu thương, quấn quýt nhau. 

My Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hinh-phat-cua-dan-le-khi-quy-tu-luoi-hoc-va-noi-doi-n-255279.html

khải anh Đan Lê

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao