HLV Park Hang Seo: 'Bóng đá là thứ duy nhất tôi có thể làm tốt'

HLV Park Hang Seo đã dành 45 năm cuộc đời cho niềm đam mê bóng đá, trong một thế giới cạnh tranh đầy khốc liệt. Ông là chứng minh của câu nói "gừng càng già càng cay".


Park Hang Seo - Người truyền lửa: 45 năm sự nghiệp bóng đá

Sinh năm 1959, từ khi còn nhỏ, Park Hang Seo đã bộc lộ được khả năng chơi bóng. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, ông học tại Đại học Hangyang - chuyên ngành nghiên cứu về thảo dược. Tuy nhiên, sau khi học Đại học, ông theo con đường bóng đá, khác hoàn toàn chuyên môn được đào tạo.

Tại K.League 1985, ông cũng từng ghi nhiều dấu ấn và có những pha chuyền bóng ấn tượng đóng góp vào chiến thắng của Lucky-Goldstar Hwangso. Trong giải năm đó, ông có 4 bàn thắng, 3 đường kiến tạo để đồng đội ghi bàn. Park Hang Seo vào thời điểm đó đã có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu của K.League 1985.

HLV Park Hang Seo: Bóng đá là thứ duy nhất tôi có thể làm tốt-1

HLV Park Hang Seo: Bóng đá là thứ duy nhất tôi có thể làm tốt-2

Năm 1996, ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên ở đội bóng LG Cheetahs, song dấu ấn lớn nhất vẫn là ở World Cup 2002. Tại giải đấu này, Park Hang Seo là trợ lý của HLV Guus Hiddink và cùng đội tuyển Hàn Quốc giành được thành tích đứng thứ 4. Thành tích này cũng tạo nên vị thế mới cho bóng đá xứ kim chi và gây tiếng vang khắp thế giới vào thời điểm đó. 

Tháng 8/2002, ông Park Hang Seo được bổ nhiệm dẫn dắt U23 Hàn Quốc dự ASIAD trên sân nhà. Mục tiêu đặt ra cho ông cùng học trò không gì khác ngoài chức vô địch. 

Tuy nhiên, vị HLV này không thể đáp ứng được kỳ vọng từ người hâm mộ khi chỉ mang về Huy chương đồng. Chỉ sau 74 ngày cầm quân, ông Park Hang Seo đã bị sa thải khi bị nhận xét thiếu kinh nghiệm cũng như khả năng dẫn dắt đội bóng. 

HLV Park Hang Seo: Bóng đá là thứ duy nhất tôi có thể làm tốt-3

Ông từng có thời gian nhận ra rằng, thế giới bóng đá bây giờ chỉ dành cho những người trẻ. "Tôi nghĩ tôi vẫn có thể làm tốt và bóng đá là thứ duy nhất tôi có thể làm tốt nhưng không có một đội bóng nào tìm đến một HLV lớn tuổi như tôi cả", Park Hang Seo chia sẻ.

Chỉ đến khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông mới chứng minh được câu nói "gừng càng già càng cay". 

Hãy cùng ra rạp thưởng thức bộ phim Park Hang Seo: Người truyền lửa để hiểu rõ hơn những thăng trầm trong sự nghiệp của vị HLV Hàn Quốc.

Trúc An
Theo Vietnamnet


Park Hang Seo AFF Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất