HLV Park từ chối nhận huy chương vàng SEA Games 30 và tặng lại cho một người đặc biệt

HLV Park Hang-seo không xuất hiện khi BTC trao huy chương. Trước khi "Quốc ca Việt Nam" vang lên, tấm HCV mới được trao cho ông Park.

Với sự quyết tâm sắt đá, HLV Park Hang-seo cùng những chiến binh sao vàng của mình lập thêm kỳ tích cho bóng đá Việt Nam, giải tỏa cơn khát vàng sau 60 năm chinh chiến tại 30 kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á. 

Ông Park Hang-seo cũng sẽ là vị HLV đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng khi là HLV đầu tiên bị phạt thẻ đỏ - tước quyền chỉ đạo ngay trong trận đấu chỉ vì muốn bảo vệ học trò. 

Tình cảm của ông, trái tim của ông ngày càng nhận được sự yêu mến và ngưỡng mộ của NHM bóng đá Việt. Hàng triệu khán giả Việt đã gọi tên ông ngay khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Nhưng đó chưa phải là tất cả. 

Theo ghi nhận của truyền thông, HLV Park không xuất hiện khi BTC SEA Games 30 trao huy chương cho các nhà vô địch. Không ai biết rõ lý do, và ông cũng vắng mặt trong buổi họp báo ngay sau đó. Và một phần lý do cho sự vắng mặt của HLV Park đã được tiết lộ.

HLV Park từ chối nhận huy chương vàng SEA Games 30 và tặng lại cho một người đặc biệt-1
HLV Park Hang-seo cùng học trò và Ban huấn luyện thể hiện niềm tự hào khi giành HCV SEA Games.

BTC SEA Games 30 chỉ chuẩn bị đúng 30 bộ HCV - đúng với số lượng quy định đăng ký cầu thủ, Ban huấn luyện trong danh sách thi đấu. Điều này đồng nghĩa với việc một số trợ lý, bác sĩ, đội ngũ hậu cần và thủ môn dự phòng Văn Biểu không có tên trong danh sách cũng sẽ không được nhận huy chương.

HLV Park Hang-seo đã không đến chỗ trao giải vì muốn nhường lại HCV cho các thành viên khác của đội. Không thấy ông Park - ông Trần Quốc Tuấn - Phó ban thường trực VFF đã gửi lại tấm HCV cho một thành viên của đội nhận hộ. 

Chỉ khi bắt đầu làm lễ chào cờ, huy chương mới được trao về tay thầy Park. Điều bất ngờ là vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã từ chối không nhận và tặng lại nó cho trợ lý số 2 Kim Han Yoon.

Khi HLV Park Hang-seo tập trung làm nhiệm vụ ở ĐT Quốc gia, trợ lý Kim là người tạm quyền thay thế, dẫn dắt U22 Việt Nam trong suốt hành trình trước khi SEA Games 30 diễn ra.

HLV Park từ chối nhận huy chương vàng SEA Games 30 và tặng lại cho một người đặc biệt-2
Trợ lý Kim Han Yoon

Chia sẻ với truyền thông Việt Nam, HLV Park nhắn nhủ: "Tôi xin gửi tặng chiến thắng này cho nhân dân Việt Nam, những người yêu mến bóng đá Việt Nam, VFF, tất cả các CLB... Thực lòng, tôi cũng muốn gửi chiến thắng này không chỉ tới các cầu thủ mà cả các thành viên ban huấn luyện, hậu cần đã luôn hết lòng vì đội tuyển không kể ngày đêm...".

Quả đúng là một HLV có tâm, có tầm. Và cứ mỗi lần hiểu thêm một điều gì đó mới về HLV Park Hang-seo, người hâm mộ Việt Nam vừa bất ngờ vừa thán phục.


Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/song/hlv-park-tu-choi-nhan-huy-chuong-vang-sea-games-30-va-tang-lai-cho-mot-nguoi-dac-biet.html

U22 Việt Nam Park Hang Seo Sea Games

Tin tức mới nhất