Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hồ Bắc có 56 ca tử vong mới vì virus corona, cao nhất từ trước đến nay

Trung Quốc sáng 3/2 báo cáo 57 ca tử vong mới, nâng tổng số người chết vì bệnh hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra lên thành 362.

Tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, sáng 3/2 báo cáo 56 ca tử vong, kỷ lục mới về số người tử vong trong 1 ngày.

Trong ngày 2/2, Trùng Khánh cũng có một trường hợp tử vong, nâng tổng số người chết vì bệnh hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra lên thành 362.

Theo cập nhật của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục tính đến sáng 3/2 là 17.205, với 2.829 ca mới phát hiện trong ngày hôm qua.

Virus corona chủng mới, còn gọi là 2019-nCoV hay virus Vũ Hán, lần đầu được phát hiện lây sang người hồi thàng 12 tại Vũ Hán, tỉnh lỵ tỉnh Hồ Bắc ở miền Trung Trung Quốc. Chưa tính các ca mới, đã có hơn 14.500 ca nhiễm trên toàn cầu, chủ yếu vẫn là ở tỉnh Hồ Bắc.

Đến nay, mới chỉ có một ca tử vong được ghi nhận bên ngoài Trung Quốc sau khi Philippines hôm 2/2 thông báo về trường hợp một người đàn ông Trung Quốc 44 tuổi, ca nhiễm thứ hai ở đảo quốc, qua đời.

Hồ Bắc có 56 ca tử vong mới vì virus corona, cao nhất từ trước đến nay-1
Viên chức tại Cửu Giang, Tô Châu, đến hỏi một người dân về lịch sử đi lại của ông, trong bối cảnh dịch bệnh do virus gây ra đang bùng phát ở Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Vũ Hán và gần 20 thành phố xung quanh thuộc Hồ Bắc đã bị đặt trong tình trạng cách ly nhằm khống chế sự lây lan của virus.

Ôn Châu, thành phố công nghiệp thuộc tỉnh Chiết Giang, hôm 2/2 trở thành địa phương đầu tiên bên ngoài Hồ Bắc áp dụng biện pháp phong tỏa.

Vũ Hán đã tăng cường nỗ lực chống dịch hôm 2/2 với quy định mới cho phép lực lượng chức năng đưa bất cứ ai bị nghi ngờ nhiễm virus hoặc đã tiếp xúc gần với người bệnh vào cơ sở cách ly, dù họ muốn hay không.

"Bệnh nhân phải hợp tác", chính quyền nói trong một thông báo. "Bất cứ ai không hợp tác sẽ bị công an cưỡng chế".

Thành phố không cho biết có bao nhiêu cơ sở cách ly như vậy hay những cơ sở này nằm ở đâu. Tuy nhiên, theo thông báo, người được đưa vào đây sẽ không phải trả tiền điều trị, thức ăn hay giường bệnh. Trong khi đó, các bệnh viện ở Vũ Hán và toàn Hồ Bắc đang chịu áp lực lớn với số ca nhiễm mới hiện tăng thêm trên dưới 2.000 mỗi ngày.

Dự kiến, một trong 3 bệnh viện dã chiến, Hỏa Thần Sơn, được xây dựng khẩn cấp, sẽ đi vào hoạt động hôm 3/2.

Các nhà khoa học cũng mới phát hiện dấu vết virus trong phân của một số bệnh nhân. Khám phá này cho thấy virus có thể lây qua con đường khác ngoài đường hô hấp, thông qua việc tiếp xúc với giọt bắn từ mũi, miệng... người bệnh, như đã nói trước đây.

Trong một diễn biến khác, một người đàn ông 40 tuổi ở khu tự trị Nội Mông đã được xác nhận dương tính với virus dù ông không tiếp xúc với bất cứ bệnh nhân nào, cũng không tiếp xúc với động vật hoang dã hay đến đồ tươi, và cũng không phải trở về từ Hồ Bắc.

Các ca nhiễm virus giờ đã được ghi nhận ở ít nhất 27 quốc gia và vùng lãnh thổ - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố dịch bệnh là tình trạng khẩn cấp hôm 30/1. Danh sách các nước áp dụng các biện pháp hạn chế với người từ Trung Quốc tiếp tục gia tăng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/ho-bac-co-56-ca-tu-vong-moi-vi-virus-corona-cao-nhat-tu-truoc-den-nay-post1042335.html

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất