HỒ SƠ SAO: Hoa hậu H'Hen Niê - Cô gái nghèo tự tay dọn lối chông gai, vững vàng trước cuộc chiến Miss Universe 2018

Hành trình của Hoa hậu H'Hen Niê từ cô gái nghèo khó từng làm osin, trong túi chỉ có 2.000 đồng đến khi trở thành đại diện Việt Nam tham gia đấu trường danh giá Miss Universe 2018.

Tối 6/1, người đẹp Ê đê - H'Hen Niê chính thức trở thành chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Ngay sau khi đăng quang, mỹ nhân dân tộc thiểu số nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng.

Sau gần 1 năm trau dồi kỹ năng, đại diện Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc chinh chiến tại Miss Universe 2018. Để có được những bước tiến thành công như hôm nay, H'Hen Niê từng trải qua hành trình dài với nhiều thăng trầm.

HỒ SƠ SAO: Hoa hậu HHen Niê - Cô gái nghèo tự tay dọn lối chông gai, vững vàng trước cuộc chiến Miss Universe 2018-1

Nợ nần chồng chất trước khi làm Hoa hậu

Sinh năm 1992 tại vùng đất Tây Nguyên, H'Hen Niê đã phải trải qua vô vàn nỗi vất vả, một mình đôn đáo lo cuộc sống.

Từng làm ô sin, mỗi bữa ăn chỉ 10 ngàn đồng, cô gái gốc dân tộc Ê Đê cũng cho biết món đồ đắt nhất mình từng sở hữu là 2 triệu và rẻ nhất có giá 2 ngàn đồng. Vì lẽ đó, H'Hen Niê thú nhận cô từng rất thiếu thốn, không có cả những vận dụng nhỏ nhất khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

HỒ SƠ SAO: Hoa hậu HHen Niê - Cô gái nghèo tự tay dọn lối chông gai, vững vàng trước cuộc chiến Miss Universe 2018-2HỒ SƠ SAO: Hoa hậu HHen Niê - Cô gái nghèo tự tay dọn lối chông gai, vững vàng trước cuộc chiến Miss Universe 2018-3

"Đến những thứ đơn giản như cái vali tôi còn phải đi mượn. Những thứ cần thiết cho hàng ngày như quần jean, dép sandal... tôi cũng đều đi mượn. Tôi thấy vui vì mình khó khăn nhưng bạn bè xung quanh luôn sẵn sàng hỗ trợ... Đi thi cuộc thi lớn không có nhiều tiền tôi cũng lo, nhưng tính tôi không ngại, thiếu gì mượn đó", hoa hậu kể.

HỒ SƠ SAO: Hoa hậu HHen Niê - Cô gái nghèo tự tay dọn lối chông gai, vững vàng trước cuộc chiến Miss Universe 2018-4

Bằng nỗ lực vượt mọi khó khăn, cô gái Ê Đê đã giành ngôi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017. Vừa đăng quang, thông tin H'Hen Niê khó khăn tài chính, nợ nần chồng chất cũng được công khai. Tiết lộ tin nhắn H’Hen Niê hỏi vay 500 nghìn đồng trước khi thi chung kết, người bạn này cũng cho biết tân Hoa hậu vẫn đang nợ một người khác 4 triệu đồng.

HỒ SƠ SAO: Hoa hậu HHen Niê - Cô gái nghèo tự tay dọn lối chông gai, vững vàng trước cuộc chiến Miss Universe 2018-5

Trước ồn ào, H’Hen Niê lên tiếng giải thích: "Nói tôi vay mượn để thi chung kết thì hơi quá. Chuyện là trước đêm chung kết, tôi có hỏi mượn một anh bán đồ thời trang rồi hẹn sau khi thi xong sẽ trả lại. Đó là sự hỗ trợ người ta dành cho tôi chứ không phải vay mượn".

HỒ SƠ SAO: Hoa hậu HHen Niê - Cô gái nghèo tự tay dọn lối chông gai, vững vàng trước cuộc chiến Miss Universe 2018-6

Bị chê bai nhan sắc "không xứng làm Hoa hậu"

Dù đăng quang ngôi vị cao nhất được đội vương miện Hoa hậu nhưng nhan sắc được coi là lệch chuẩn so với lịch sử các cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam của H'Hen Niê đã bị mang ra mổ xẻ.

Người chúc mừng nhưng cũng có kẻ mỉa mai. Không chỉ bị chê kém nữ tính như "thằng đàn ông tiến hóa" vì tóc tém, tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam còn bị miệt thị vì làn da khác biệt, không xứng làm Hoa hậu.

HỒ SƠ SAO: Hoa hậu HHen Niê - Cô gái nghèo tự tay dọn lối chông gai, vững vàng trước cuộc chiến Miss Universe 2018-7

Đối diện với những lời lẽ khiếm nhã, H'Hen Niê đáp trả nhẹ nhàng, hóm hỉnh và cũng không kém phần thông minh: "Dạ em cảm ơn chị vì câu nói dễ thương nhé".

Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 cũng quả quyết: "Việc mọi người chê tôi không đạt chuẩn hoa hậu vì tóc ngắn, da ngăm thuộc về quan điểm cá nhân họ. Tôi rất yêu làn da của mình nên sẽ không tắm trắng, kể cả đăng quang".

Thậm chí, khi bị anti-fan yêu cầu đổi vị trí với người đẹp chuyển giới Hương Giang idol, Hoa hậu H’Hen Niê đồng ý liền: "Oki". Cách đáp trả ngắn gọn, súc tích của nàng hậu gốc Tây Nguyên khiến người hâm mộ không khỏi thích thú.

HỒ SƠ SAO: Hoa hậu HHen Niê - Cô gái nghèo tự tay dọn lối chông gai, vững vàng trước cuộc chiến Miss Universe 2018-8

Bị tố mắc bệnh ngôi sao vì đến muộn giờ sự kiện

Bước lên đỉnh cao nhan sắc, H'Hen Niê trở thành tên tuổi hot phủ sóng dày đặc trên truyền thông. Song hành với sự nổi tiếng, mỹ nhân gốc Tây Nguyên cũng nhận được nhiều lời mời tham gia sự kiện...

Sau đăng quang, Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 vướng vào scandal bị cho là mắc bệnh ngôi sao vì luôn đến muộn giờ khi tham dự sự kiện. Sáng 16/1, H'Hen Niê đến muộn gần 1 tiếng đồng hồ để ghi hình khiến MC Cát Tường phải than thở: "Hoa hậu ơi là hoa hậu, em đến đây đi cho chị quay xong còn về ngủ".

HỒ SƠ SAO: Hoa hậu HHen Niê - Cô gái nghèo tự tay dọn lối chông gai, vững vàng trước cuộc chiến Miss Universe 2018-9

Trước sự cố đáng tiếc, Hoa hậu lên tiếng phân trần: "Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến khán giả và chị Cát Tường. Sự việc đi trễ này là do bản thân tôi, vì lịch trình quá dày đặc, lại thay đổi giờ liên tục nên giờ giấc không thể kiểm soát được. Một phần nữa là do tắc đường, tôi biết mình không thể đổ lỗi cho điều này nhưng có những sự cố xảy ra không thuận tiện đã kéo theo việc tôi bị trễ giờ".

H’Hen Niê được bình chọn "Mỹ nhân hiếm và lạ" giữa showbiz thị phi

Xinh đẹp, tài năng và nổi tiếng, ai cũng nghĩ rằng người đẹp đến từ Tây Nguyên sẽ là đích ngắm của nhiều đại gia. Thế nhưng nàng hậu lại khiến công chúng ngỡ ngàng khi tiết lộ về cuộc sống đời tư đi ngược số đông.

HỒ SƠ SAO: Hoa hậu HHen Niê - Cô gái nghèo tự tay dọn lối chông gai, vững vàng trước cuộc chiến Miss Universe 2018-10

Khéo léo cho biết vẫn là "trinh nữ", Hoa hậu H’Hen Niê cũng thật thà thú nhận trước truyền thông: "Tôi khẳng định từ khi đăng quang đến nay, không có một đại gia nào nhắn tin tán tỉnh cả.

Tôi muốn tất cả mọi thứ mình có được đều do mình tự cố gắng vươn lên. Vì đơn giản, tôi đã và đang là một cô gái tự vươn lên từ một vùng quê hẻo lánh. Có được ngày hôm nay, tôi rất hạnh phúc. Và tôi tin ngày mai của tôi sẽ còn đẹp hơn ngày hôm nay. Tôi không mong chờ ai đó mang ngày mai đến mà tự tôi sẽ đạt được".

HỒ SƠ SAO: Hoa hậu HHen Niê - Cô gái nghèo tự tay dọn lối chông gai, vững vàng trước cuộc chiến Miss Universe 2018-11

Đại diện Việt Nam tham gia chinh chiến tại Miss Universe 2018

Sau gần 1 năm đăng quang, Hoa hậu H'Hen Niê ngày càng trưởng thành hơn. Tự tin với vẻ đẹp hình thể, người đẹp đến từ Tây Nguyên cũng trau dồi kỹ năng để tham gia chinh chiến tại Miss Universe 2018 - Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 vào cuối năm nay.

HỒ SƠ SAO: Hoa hậu HHen Niê - Cô gái nghèo tự tay dọn lối chông gai, vững vàng trước cuộc chiến Miss Universe 2018-12

HỒ SƠ SAO: Hoa hậu HHen Niê - Cô gái nghèo tự tay dọn lối chông gai, vững vàng trước cuộc chiến Miss Universe 2018-13

Nỗ lực vẹn toàn nhưng Hoa hậu tóc tém cho rằng cô sẽ ưu tiên vẻ đẹp tâm hồn. "Truyền tải vẻ đẹp tâm hồn là điều tôi ưu tiên nhiều hơn so với những kỹ năng khác. Có vẻ đẹp tâm hồn và thông qua giao tiếp bằng ngôn ngữ, ánh mắt tôi sẽ truyền đạt được vẻ đẹp ấy cho mọi người.

Không chỉ tập luyện catwalk hay tiếng Anh..., tôi còn gặp các chuyên gia tâm lý. Họ chia sẻ rằng tôi là một cô gái rất hoang dã, hãy sử dụng nguồn năng lượng đang có đó để chia sẻ tới giám khảo và mọi người.

Trưởng ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cũng nói với tôi: Hãy sử dụng đôi mắt biết nói của em để nói chuyện với họ", Hoa hậu H'Hen Niê bộc bạch.

Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hhen-nie-tu-co-gai-ngheo-den-thi-sinh-miss-universe-2018-n-169035.html

H'Hen Niê Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất