Hồ Việt Trung nói về nghi án 'đạo nhạc': 'Đừng giận anh nhé' chính xác là bản nhạc Hàn lời Việt

Hồ Việt Trung cho biết đó là sự nhầm lẫn của ekip và nam ca sĩ đang gấp rút khắc phục sự cố đáng tiếc này.

Mấy ngày qua, cộng đồng Vpop xôn xao khi thêm một sản phẩm nữa của ca sĩ Việt bị nghi "đạo nhái" nhạc Hàn. Cụ thể, ngày 14/4, ca sĩ Hồ Việt Trung ra mắt MV Đừng giận anh nhé và cư dân mạng lập tức cho rằng phần giai điệu của ca khúc "đạo" giai điệu Cheer up của nữ ca sĩ Hàn Quốc Hong Jin Young. Thậm chí, có bình luận còn cho rằng Đừng giận anh nhé không khác gì bản Vietsub của Cheer Up.

Ở phần thông tin phía cuối MV Đừng giận anh nhé ghi rõ ý tưởng đến người sáng tác là nam ca sĩ Hồ Việt Trung cũng khiến cư dân mạng thận trọng đặt câu hỏi liệu phía  Hồ Việt Trung đã mua bản quyền từ phía Hong Jin Young hay chưa.


MV Đừng giận anh nhé - Hồ Việt Trung


MV Cheer up - Hong Jin Young


Giai điệu, lời ca nhẹ nhàng, dễ thương cùng phần hình ảnh hài hước của MV "Đừng giận anh nhé" đã chinh phục khán giả. MV đạt gần 2 triệu lượt xem sau 4 ngày ra mắt và lọt top Trending Youtube.

Trả lời Tiin.vn, Hồ Việt Trung cho biết, bản thân anh rất bất ngờ trước thông tin này, đồng thời cũng rất "giận" ekip của mình, bởi Đừng giận anh nhé chính xác là một bản nhạc Hàn lời Việt, ca khúc được nhạc sĩ Gia Bin sáng tác dựa trên giai điệu của Cheer up của Hong Jin Young. Còn thông tin cuối MV ghi sáng tác bởi Hồ Việt Trung là do sự nhầm lẫn từ phía ekip.

"Ngay khi có ý tưởng thực hiện 1 MV nói về hình ảnh một chàng trai có lỗi và muốn xin lỗi người yêu, tôi đã trao đổi với ekip của mình, yêu cầu sáng tác cho mình 1 ca khúc phù hợp.

Ekip đã liên lạc với nhạc sĩ Gia Bin và cho ra đời ca khúc 'Đừng giận anh nhé'. Dù ý tưởng của Gia Bin là sẽ sáng tác một ca khúc dựa trên nhạc Hàn, lời Việt nhưng ekip lại ghi phần sáng tác là của chính Hồ Việt Trung", Hồ Việt Trung nói.

Hồ Việt Trung nhận lỗi khi đã không kiểm tra kỹ sản phẩm của mình khi ra mắt. Bản thân nam ca sĩ cũng không nghe nhạc Hàn nên không phát hiện ra sự trùng hợp này.

Về hướng xử lý, Hồ Việt Trung đã yêu cầu ekip xóa mờ thông tin người sáng tác. Đồng thời, nam ca sĩ cho biết mình sẽ sớm viết email gửi sang phía ekip của Hong Jin Young xin phép mượn giai điệu ca khúc Cheer up, cũng như trả tiền bản quyền để tiếp tục lưu hành sản phẩm Đừng giận anh nhé. Hồ Việt Trung cũng sẵn sàng bay sang Hàn Quốc làm việc trực tiếp nếu có yêu cầu.



MV "Đừng giận anh nhé" hiện đã xóa mờ phần thông tin nhạc sĩ sáng tác.


MV tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khán giả và đạt hơn 2 triệu lượt nghe ở thời điểm hiện tại.

Đây là lần đầu tiên Hồ Việt Trung gặp sự cố này, bởi từ trước tới nay anh thường hát những ca khúc tự mình sáng tác. Thời gian gần đây, nam ca sĩ điều trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm, không có nhiều thời gian sáng tác nên đã hợp tác cùng nhạc sĩ khác. Vì thế, sự việc xảy ra với nam ca sĩ là hết sức đáng tiếc.

Hồ Việt Trung gửi lời xin lỗi tới khán giả, hứa hẹn sẽ khắc phục sự cố nhanh nhất có thể và sẽ cho ra mắt những sản phẩm chất lượng trong tương lai.

Theo Đất Việt


Hồ Việt Trung đạo nhạc

Tin tức mới nhất