Hóa giải ngay đại kỵ phong thủy cầu thang hướng ra cửa chính trước khi quá muộn

Cầu thang, được ví như xương sống của ngôi nhà, là nơi lưu chuyển của những luồng khí trong nhà tạo sự cân bằng hài hòa. Vì vậy nếu không chú ý, bạn rất dễ mắc những sai lầm sau về cách đặt cầu thang trong nhà.

Phong thủy cầu thang là một một yếu tố quan trọng trong phong thủy tổng thể căn nhà. Cầu thang nên đặt ở vị trí nào, kiêng đặt ở đâu là những nguyên tắc bạn nên nắm rõ. Và theo các chuyên gia phong thủy thì việc bố trí cầu thang đi thẳng ra hướng cửa chính là một điều tối kỵ. Vậy để biết được thực hư của quan niệm này như thế nào, hóa giải ra sao thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao không nên bố trí cầu thang đi thẳng ra hướng cửa chính? 

Chuyên gia phong thủy cho rằng, các luồng khí, năng lượng lưu thông trong nhà đều được đưa vào từ cửa chính và cầu thang chính là nơi dẫn khí lên các tầng. Như vậy, nếu cầu thang thẳng với cửa chính thì khí dẫn thẳng lên tầng vô cùng mạnh. Nếu là cát khí thì rất tốt nhưng trong trường hợp khí hung, suy, sát, tử khí thì ngay lập tức cả ngôi nhà đều bị bao trùm bởi hung khí dẫn đến suy sụp toàn diện về sức khỏe, tài lộc của cả lầu dưới và lầu trên. Gia chủ sẽ không lường trước được khí dẫn vào nhà là tốt hay xấu nên tốt nhất tránh đặt cầu thang thẳng với cửa chính.

Hóa giải ngay đại kỵ phong thủy cầu thang hướng ra cửa chính trước khi quá muộn-1

Cách hóa giải như thế nào?

Khi cầu thang đi thẳng ra hướng cửa chính, gia chủ nên đặt tấm bình phong hay vách ngăn hoặc kệ tivi, kệ đựng sách cao ngăn giữa cầu thang và cửa chính hoặc dùng rèm để chắn miệng cầu thang lại. Phụ thuộc vào nội thất và cách bố trí trong nhà để có thể chọn lắp rèm cho hợp lý  vừa có chức năng trang trí ngôi nhà . Lưu ý không làm vách quá gần cầu thang sẽ làm ảnh hưởng đến không gian di chuyển bị chật chội hay thiếu ánh sáng. Ngoài ra, có thể chuyển hướng đầu cầu thang bằng cách xây thêm để khi bước vào không nhìn thấy miệng cầu thang. Đổi hướng cửa chính đồng thời thay đổi cách bố trí phòng khách phù hợp với hướng cửa chính mới cũng là một hướng giải quyết tuy nhiên điều này là bất đắc dĩ và không khuyến khích. Một cách tiện lợi là có thể đặt giá đựng giày dép hoặc các loại chậu cây cảnh, bể cá cảnh ở chân cầu thang đồng thời đặt phòng khách ở tầng 2 chứ không đặt ngay phía trong cửa chính.

Hóa giải ngay đại kỵ phong thủy cầu thang hướng ra cửa chính trước khi quá muộn-2

Bài viết mang tính chất tham khảo.

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/nha/hoa-giai-ngay-dai-ky-phong-thuy-cau-thang-huong-ra-cua-chinh-truoc-khi-qua-muon-20200722161258828.htm

phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao