Hoa hậu Chuyển giới Đỗ Nhật Hà: 'Vẫn thi dù biết sẽ bị loại'

Câu chuyện mỹ nhân chuyển giới xuất hiện tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 nhận được sự chú ý đặc biệt.

Ngày 19/3, vòng sơ tuyển phía Nam của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 chính thức diễn ra. Sân chơi nhan sắc thu hút nhiều cô gái tới ghi danh, trong đó có không ít gương mặt nổi tiếng.

Giữa "rừng hoa" đua sắc, sự xuất hiện của Đỗ Nhật Hà - mỹ nhân của cộng đồng LGBT - thu hút sự chú ý đặc biệt. Mặc dù cuộc thi chưa chấp nhận thí sinh chuyển giới, song cô vẫn có mặt tại đây, nghiêm túc làm hồ sơ và sẵn sàng gặp gỡ ban giám khảo.

Trước khi bước vào phòng thi, Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2018 có những chia sẻ với 2Sao.vn về hành trình đặc biệt của mình.

Hoa hậu Chuyển giới Đỗ Nhật Hà: Vẫn thi dù biết sẽ bị loại-1
Hoa hậu Chuyển giới Đỗ Nhật Hà: Vẫn thi dù biết sẽ bị loại-2
Đỗ Nhật Hà đi casting Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

- Đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, chị đã có sự chuẩn bị gì về mặt giấy tờ?

Dù đã cố gắng nhưng hành trình thay đổi về mặt pháp lý của tôi vẫn chưa thể nào hiện thực hóa được. Nhưng tôi nghĩ với những gì mình chuẩn bị và thể hiện tại cuộc thi này, nó sẽ vượt qua tất cả những rào cản đó.

Tôi nghĩ tiêu chí của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam không chỉ chọn một cô gái đơn thuần với giấy tờ pháp lý là nữ giới. Câu chuyện của cô gái đó, sự truyền cảm hứng, tất cả những điều tích cực cô ấy làm cho cộng đồng mới là mục tiêu mà bất kỳ cuộc thi hoa hậu nào hướng đến. Và tôi nghĩ rằng ban giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng sẽ có những tiêu chí như vậy.

- Đến với cuộc thi hoa hậu tầm cỡ, chị đã chuẩn bị được những gì?

Năm nay với chủ đề "Vinawoman – Bản lĩnh Việt Nam", tôi đã có cho mình một câu chuyện, một hành trình, một sứ mệnh của mình khi đặt chân đến đây.

Tôi khẳng định tôi đến đây không phải để chơi, hay chỉ để tìm kiếm cho mình một cơ hội, mà đó còn là một cánh cửa để tôi hiện thực hóa được sứ mệnh của mình cho cộng đồng.

Hoa hậu Chuyển giới Đỗ Nhật Hà: Vẫn thi dù biết sẽ bị loại-3

- Gặp khó khăn về vấn đề pháp lý, vậy chị đã sẵn sàng đối diện kết quả mà mình có thể lường trước được ngày hôm nay?

Nếu không chuẩn bị sẵn sàng tâm lý, tôi đã không đứng đây, có thể đã chùn bước khi ban tổ chức công bố tiêu chí, thể lệ của cuộc thi cách đây mấy tháng rồi.

Hôm nay tôi vẫn lựa chọn tin tưởng vào bản thân mình, tin tưởng vào những gì mình đã cố gắng, chuẩn bị cho hành trình này. Tôi tự tin vào những điều mang đến cuộc thi và hy vọng sẽ đạt được kết quả tốt nhất.

- Nhìn ngắm dàn thí sinh năm nay, chị cảm nhận thế nào về họ?

Các bạn thí sinh năm nay rất đẹp, mọi người cũng hay đùa đây là một mùa All Stars, rất nhiều "quái vật ngàn máu".

Nhưng mỗi người sẽ có những thế mạnh riêng, cũng như những điều mà họ thể hiện với mọi người và đặc biệt là ban giám khảo. Tôi tin một điều rằng "áp lực sẽ tạo nên kim cương". Và bản thân tôi ngày hôm nay không sợ gì cả.

- Mùa giải trước cũng có thí sinh chuyển giới ghi danh nhưng phải ra về, chị nghĩ mình có gì khác biệt?

Tôi đã suy nghĩ rất kỹ khi đưa ra quyết định đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Trước nay mọi người cũng đã biết tôi có danh hiệu, hoạt động showbiz và có được vị trí nhất định cho mình rồi.

Nhưng ngày hôm nay tôi vẫn đến đây, tức là tôi phải có một sự chuẩn bị nào đó khác hơn so với những cô gái chuyển giới khác đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Tôi tin câu chuyện truyền cảm hứng của mình, mục tiêu và những gì tôi phấn đấu sẽ là một trong những hình ảnh tốt đẹp nhất từ trước đến giờ của tất cả những cô gái khi họ đến đây, đặc biệt là những đại diện chuyển giới.

Hoa hậu Chuyển giới Đỗ Nhật Hà: Vẫn thi dù biết sẽ bị loại-4Hoa hậu Chuyển giới Đỗ Nhật Hà: Vẫn thi dù biết sẽ bị loại-5Hoa hậu Chuyển giới Đỗ Nhật Hà: Vẫn thi dù biết sẽ bị loại-6
Hình ảnh Đỗ Nhật Hà trong vòng ghi hình kín được BTC hé lộ.

- Chị nghĩ điểm hạn chế của mình khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 là gì?

Ai cũng có khuyết điểm, nhưng bản thân tôi luôn tự tin vào những gì mình cố gắng. Chỉ có một vấn đề duy nhất ở thời điểm hiện tại chính là pháp lý.

Tôi vẫn chưa hiện thực hóa được nó và đáp ứng đủ thể lệ. Nhưng tôi tin những gì tôi đã làm và chuẩn bị đến với chương trình này sẽ vượt qua tất cả.

- Nhiều thí sinh nói đến đây để chinh phục ngôi vị cao nhất, chị thì sao?

Đương nhiên tôi cũng giống như họ, nhưng chiếc vương miện đó không chỉ dành riêng cho tôi, mà còn dành cho tất cả những cô gái giống tôi, là những cô gái chuyển giới nhưng có sức mạnh.

Tôi luôn có những khắc khoải với cộng đồng của mình, với những điều hạn chế, rào cản khiến cho cộng đồng tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có thể thể hiện được hết những khả năng của họ.

Đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chưa bao giờ là điều dễ dàng với tôi cả, nhưng tôi vẫn lựa chọn tin tưởng vào bản thân, quyết đoán với những quyết định mình đưa ra.

- Vậy chị có tự tin vào ngoại hình của mình giữa "rừng hoa"?

Khi đã đứng ở đây, tôi đương nhiên tự tin vào điều ấy.

Đỗ Nhật Hà sinh năm 1996, tại TP.HCM. Cô được biết đến khi giành chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2018.

Năm 2019, Đỗ Nhật Hà trở thành đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Cô dừng chân ở top 6 ứng xử.

Thịnh Nguyễn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoa-hau-chuyen-gioi-do-nhat-ha-van-thi-du-biet-se-bi-loai-n-300020.html

đỗ nhật hà Hoa hậu chuyển giới Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Showbiz Việt

Tin tức mới nhất