Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 bị miệt thị ngoại hình, gia đình ruồng bỏ

Solange Dekker vừa đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 (Miss International Queen 2023) và đang có những hoạt động đầu tiên trên cương vị hoa hậu.

Ngày 24/6, Solange Dekker (người Hà Lan) đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023. Solange Dekker là người đẹp đầu tiên đến từ châu Âu giành chiến thắng tại đấu trường Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế.

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 bị miệt thị ngoại hình, gia đình ruồng bỏ-1
Solange Dekker đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 (Ảnh: Missosology).

Solange Dekker, năm nay 27 tuổi, sở hữu chiều cao 1,85m. Cô đang hoạt động trong vai trò một người mẫu tại quê nhà và góp mặt trong nhiều cuộc thi nhan sắc. 

Cô từng có tên trong top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Hà Lan 2022, giành giải phụ Miss Social Media (Hoa hậu Truyền thông). Năm 2019, Solange tham dự cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế tại Tây Ban Nha. 

Đến với đấu trường Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023, Solange trở thành gương mặt nổi bật nhờ chiều cao ấn tượng và vẻ ngoài nữ tính. Danh hiệu Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 giúp người đẹp Hà Lan có cơ hội đặt chân tới nhiều nơi trên thế giới và mang theo thông điệp của cộng đồng LGBT (người chuyển giới, song giới, đồng tính). 

Chia sẻ sau đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023, người đẹp Hà Lan nói, cô thực sự bất ngờ khi biết mình chiến thắng bởi việc chạm tới vương miện không là phải là mục tiêu hàng đầu của cô khi tham dự cuộc thi. 

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 bị miệt thị ngoại hình, gia đình ruồng bỏ-2
Solange Dekker trở thành đại diện đầu tiên của châu Âu đăng quang tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế (Ảnh: Missosology).

"Tôi chỉ muốn tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho những người như tôi, trở thành tiếng nói cho những người không thể lên tiếng hoặc bị ép phải im lặng", cô bày tỏ sau đêm chung kết. 

Khi được hỏi về quãng thời gian tham gia cuộc thi, tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế tâm sự: "2 tuần qua như một chuyến tàu lượn cảm xúc thú vị với chính tôi. Tôi bị thiếu ngủ, được làm quen nhiều người bạn mới, được khóc, được cười, có những vết bầm tím trên cơ thể và rất nhiều thứ khác. 

Với việc giành chiến thắng, tôi là thí sinh châu Âu đầu tiên có được danh hiệu Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Tôi biết ơn và cảm thấy bản thân thật may mắn".

Trong một cuộc phỏng vấn bên lề cuộc thi, người đẹp 27 tuổi từng nhắc tới quá khứ khó khăn. Mẹ cô là phụ nữ đơn thân, vất vả nuôi dạy 4 người con. Lúc nhỏ, khi mẹ hỏi cô về mong muốn nghề nghiệp tương lai, Solange nói muốn trở thành ca sĩ nhạc pop hoặc nữ hoàng sắc đẹp. 

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 bị miệt thị ngoại hình, gia đình ruồng bỏ-3
Tân Hoa hậu Chuyển giới quốc tế Solange Dekker (giữa) và 2 Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 (Ảnh: MIQ).

Trước câu trả lời của con, mẹ của Solange nói: "Làm sao như vậy được. Con là một cậu bé mà". Câu nói của mẹ đã khiến Solange Dekker trải qua những năm tháng băn khoăn về con người thực của mình nhưng không ngừng nuôi dưỡng ước mơ của bản thân. 

Năm 18 tuổi, Solange Dekker công khai giới tính nhưng không được gia đình ủng hộ. Cô quyết định rời khỏi nhà, làm đủ công việc để có tiền sinh sống và thực hiện ca phẫu thuật chuyển giới. 

Trước khi có trong tay những danh hiệu và thành công, Solange từng có những năm tháng nếm trải thất bại, bị các công ty tuyển chọn người mẫu từ chối vì họ không muốn làm việc với một người khác biệt như cô.

Sau những năm tháng nỗ lực không ngừng, đánh đổi bằng nước mắt và cả những đau đớn, Solange giờ là một người mẫu được trình diễn tại nhiều sự kiện quốc tế và giành ngôi vị hoa hậu. 

Năm 2021, Solange Dekker nghẹn ngào tâm sự về việc không được gia đình chấp nhận khi quyết định "sống thật với con người mình".

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 bị miệt thị ngoại hình, gia đình ruồng bỏ-4
Solange Dekker từng nếm trải thất bại, bị gia đình từ mặt khi quyết định chuyển giới (Ảnh: Instagram).

Cô nói: "Là một người chuyển giới từng lớn lên trong nghèo khó và có rất ít cơ hội tương lai, tôi đã tận dụng nỗi đau và những khó khăn trong quá khứ của mình để giúp những người giống như tôi được sống. Gia đình tôi chối bỏ tôi và đến nay, tôi vẫn không liên lạc được với họ. Đó là khoảng thời gian đau khổ và cô đơn trong cuộc đời tôi".

Solange Dekker chia sẻ, dù xã hội hiện tại đã cởi mở và văn minh hơn nhưng những người chuyển giới giống cô vẫn phải đối mặt với việc bị phân biệt đối xử, có nguy cơ bị tấn công và nhiều tệ nạn khác. 

"Tôi mong muốn có một nền tảng để mở rộng tầm nhìn và giúp đỡ những người đang cần sự giúp đỡ. Chừng nào tôi còn sống, tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho các quyền, sự an toàn của người chuyển giới, đồng tính và các nhóm thiểu số khác", cô nói. 

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 bị miệt thị ngoại hình, gia đình ruồng bỏ-5
Solange Dekker sở hữu vẻ ngoài nữ tính và chiều cao 1,85m (Ảnh: Instagram).

Ngày 29/6, tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế bất ngờ lên tiếng về việc cô và 2 Á hậu của cuộc thi bị miệt thị ngoại hình, tấn công trên mạng xã hội sau đêm chung kết.

Solange kêu gọi mọi người dừng hành vi bắt nạt trên mạng xã hội: "Có chuyện gì xảy ra với mọi người vậy? Hãy ngừng hành vi bắt nạt trên mạng".

Trước đó, Solange đã tham gia hoạt động đầu tiên trên cương vị Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 cùng 2 Á hậu. Cô diễu hành trên đường phố Thái Lan và xuất hiện với vẻ ngoài rạng rỡ, tươi tắn. 

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế là cuộc thi nhan sắc dành cho các thí sinh chuyển giới, được tổ chức lần đầu vào năm 2004. Thông điệp của cuộc thi là nâng cao nhận thức và sự bình đẳng của cộng đồng LGBT trên khắp thế giới. Người đẹp Việt Nam - Nguyễn Hương Giang từng chiến thắng tại cuộc thi vào năm 2018.

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 bị miệt thị ngoại hình, gia đình ruồng bỏ-6
Solange Dekker tham gia hoạt động đầu tiên trên cương vị Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 (Ảnh: News).

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 bị miệt thị ngoại hình, gia đình ruồng bỏ-7
Hoa hậu Solange Dekker (thứ hai từ phải sang) cùng các người đẹp chuyển giới tham gia hoạt động, ngày 29/6 (Ảnh: News).

Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2023 bị miệt thị ngoại hình, gia đình ruồng bỏ-8
Ngày 29/6, Hoa hậu Solange Dekker lên tiếng kêu gọi người dùng mạng chấm dứt vấn nạn miệt thị ngoại hình (Ảnh: News).

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/hoa-hau-chuyen-gioi-quoc-te-2023-bi-miet-thi-ngoai-hinh-gia-dinh-ruong-bo-20230630000514813.htm

Hoa hậu chuyển giới quốc tế Miss International Queen

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao