Hoa hậu Đỗ Thị Hà: 'Tôi từng cắn răng mua đôi giày 2 triệu đồng'

Sau khi đăng quang, Đỗ Thị Hà quan tâm hơn đến vẻ ngoài và dần định hình phong cách thời trang cho mình.

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020, Đỗ Thị Hà để lại ấn tượng trong lòng khán giả nhờ phong thái dịu dàng, nụ cười tỏa nắng. Bên cạnh đó, cô luôn xuất hiện trước công chúng với hình ảnh chỉn chu.

Chia sẻ với phóng viên, người đẹp 19 tuổi tâm sự về những định hướng cho phong cách thời trang trong tương lai. Bên cạnh đó, cô nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng hình ảnh sau khi đăng quang. 

Trung thành với phong cách hiện tại

Sau đăng quang, tôi kỹ lưỡng hơn khi lựa chọn trang phục. Mỗi khi ra đường hoặc ở các sự kiện đặc biệt, tôi cố gắng để bản thân chỉn chu nhất.

Trước đây, khi còn là sinh viên, tôi trung thành với phong cách đơn giản, dễ mặc. Dù đã trở thành người của công chúng, tôi vẫn hướng đến gu ăn mặc trẻ trung, năng động và phù hợp với lứa tuổi.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà: Tôi từng cắn răng mua đôi giày 2 triệu đồng-1
Đỗ Thị Hà cho rằng mình sẽ mất nhiều thời gian để tìm được phong cách phù hợp nhất. Ảnh: NVCC

Trong thời gian tới, tôi nghĩ mình vẫn theo đuổi phong cách hiện tại. Đôi khi, tôi sẽ thay đổi hình ảnh để khán giả không cảm thấy nhàm chán. Tôi cần thời gian thử sức với nhiều phong cách khác nhau. Sau đó, tôi sẽ định hướng bản thân đi theo hình ảnh phù hợp nhất.

Mỗi loại trang phục được tôi kết hợp theo cách riêng. Bản thân muốn thử nhiều phong cách khác nhau nên sẽ khó tìm được một nhà thiết kế luôn đồng hành cùng tôi trong mọi trang phục.

Vì bị cận, tôi luôn phải mang theo kính mắt hoặc kính râm bên mình. Khẩu trang là món đồ không thể thiếu mỗi khi ra đường. Tôi nhận thức được việc đeo khẩu trang là bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Gia đình tôi cũng không khá giả. Trước đây, tôi vẫn đi làm thêm để tự chi trả cho những nhu cầu riêng. Lần chi tiền mạnh tay nhất gần đây là khi tôi mua đôi giày cao gót có giá khoảng 2 triệu đồng để tham gia cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2020.

Đối với sinh viên, đây là khoản tiền không nhỏ. Tôi phải "cắn răng" dành dụm để mua được. Dù có nhiều đôi giá thành rẻ hơn, tôi nghĩ bỏ tiền mua một món đồ tốt đễ hỗ trợ tập luyện catwalk là cần thiết.

"Tôi nghĩ mình khá gầy"

Thay vì ăn kiêng để giữ dáng, tôi chọn phương pháp ăn đủ chất và đúng bữa. Đặc biệt, bữa sáng và trưa rất quan trọng. Chúng cung cấp nguồn năng lượng cho các hoạt động hàng ngày. Trong khi đó, tôi giảm bớt tinh bột vào buổi tối để tránh tăng cân.


Hoa hậu Đỗ Thị Hà: Tôi từng cắn răng mua đôi giày 2 triệu đồng-2
Để có vóc dáng khỏe khoắn, Đỗ Thị Hà nghĩ bản thân cần tăng cân. Ảnh: Bá Ngọc, @doha.hhvn

Tôi ít khi ăn các món nhiều dầu mỡ, đồ ngọt hoặc chất béo. Thay vào đó, món giàu protein được tôi chú ý. Rau xanh, củ quả là 2 yếu tố không thể thiếu trong các bữa ăn. Tôi bổ sung các món ăn, thức uống giàu vitamin C để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, tôi không quên kết hợp thêm bài tập giúp giữ vóc dáng thon gọn. Mỗi khi rảnh, tôi tập một số động tác cơ bản như plank, squat, gập bụng hoặc chạy bộ quanh khu nhà.

Hiện tại, tôi nghĩ mình còn khá gầy. Tôi đang cố cải thiện điều này thông qua chế độ ăn uống và tập luyện mỗi ngày. Để có thân hình đầy đặn, khỏe khoắn, tôi cần tăng thêm vài cân nữa.

Không thể thiếu son môi

Tôi thích trang điểm hơn để mặt mộc vì điều này khiến mình rạng rỡ, tự tin khi gặp gỡ người khác. Tuy nhiên, không phải trong mọi trường hợp tôi đều trang điểm kỹ lưỡng. Đôi lúc, tôi tô chút son khi đi học hay gặp gỡ bạn bè. Đa số thời gian tôi vẫn để mặt mộc cho da được "thở" sau những ngày make up đậm đi sự kiện.

Son là món đồ không thể thiếu trong túi xách của tôi. Tôi nghĩ không chỉ riêng mình, mọi cô gái đều cần một cây son trong túi. Con gái chỉ cần tô nhẹ lên môi là đã tạo sự khác biệt. Bên cạnh đó, một cây son có thể dùng làm má hồng hoặc phấn mắt, rất tiện dụng.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà: Tôi từng cắn răng mua đôi giày 2 triệu đồng-3
Người đẹp 19 tuổi chuộng trang điểm hơn để mặt mộc. Ảnh: @doha.hhvn.

Sẽ có nhiều người cho rằng con gái thời nay bị lệ thuộc vào mỹ phẩm. Tôi không đồng ý với quan điểm này. Không riêng nữ giới, phái mạnh cũng mong muốn có ngoại hình chỉn chu để thuận lợi hơn trong cuộc sống. Việc làm đẹp có nhiều cách khác nhau như tập luyện, sử dụng mỹ phẩm…

Tôi nghĩ vấn đề này rất bình thường, miễn là mọi người cảm thấy thoải mái và tự tin khi chọn lựa cách làm đẹp của riêng mình. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng mỹ phẩm hoặc sử dụng sản phẩm kém chất lượng. Hãy hạn chế dùng khi không thực sự cần thiết để làn da khỏe mạnh, không bị lão hoá sớm.

Mỗi khi ra đường, tôi luôn chú ý thoa kem chống nắng, che chắn cẩn thận để da không bị hư tổn. Ngoài ra, tôi coi trọng việc dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết thường xuyên để làm sạch sâu từ bên trong. Thói quen này giúp da sáng và khỏe hơn.

Thông thường, các sản phẩm chăm da của tôi đều có giá thành khá phù hợp với ví tiền của sinh viên. Loại mỹ phẩm đắt nhất tôi để dành tiền mua là cây son có giá 600.000 đồng.

Theo Zingnews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hoa-hau-do-thi-ha-toi-tung-can-rang-mua-doi-giay-2-trieu-dong-post1167621.html?fbclid=IwAR2CL8wHR2UA_pgvv8fwwqnvWu1P_u3fDYIJTr8toxhur76j5dW1Tk5IGaw

Đỗ Thị Hà Hoa hậu Việt Nam

Tin tức mới nhất