Hoa hậu Dương Thùy Linh vụng việc nhà vẫn khiến chồng si mê

'Nấu ăn ngon hay chăm chỉ dọn dẹp không quan trọng bằng việc tôi biết cách làm cho chồng thấy vui', Hoa hậu Dương Thùy Linh chia sẻ.

Yêu và cưới một người đàn ông bằng tuổi, không phải lúc nào cuộc hôn nhân của Dương Thùy Linh cũng tràn ngập màu hồng. Có không ít lần cãi vã hay tranh luận gay gắt nhưng ông xã không thể giận Hoa hậu sinh năm 1983 quá một ngày. Khi được hỏi bí quyết gì để ngày càng được chồng yêu, người đẹp tiết lộ cách giữ gìn hạnh phúc không nằm ở công việc nội trợ.

Tôi chủ động bật đèn xanh cho ông xã tán mình

- Những ngày mới quen, ông xã đã mất bao lâu để chinh phục chị?

Tôi nói điều này không biết bạn có tin không, nhưng chính tôi là người chủ động thể hiện tình cảm với anh Thắng. Anh ấy quá điềm đạm và tế nhị, tới mức tôi không hiểu anh ấy thích mình không? Chúng tôi quen nhau qua sự giới thiệu của một người bạn. Sau lần anh Thắng "được tạo cơ hội" đưa tôi về thì tôi đã chủ động rủ anh đi chơi.

Tôi là người "phổi bò", khi đã thích ai thường không đủ kiên nhẫn để nghe ngóng rồi suy đoán. Anh không mất nhiều thời gian để tán tỉnh tôi. Chúng tôi yêu nhau khá nhanh và chỉ khoảng 5 tháng sau đó là bắt đầu nghĩ tới chuyện kết hôn. Năm 2010 thì tôi và anh Thắng chính thức về một nhà.

- Điều gì ở anh Thắng khiến chị quyết định "theo chồng bỏ cuộc chơi"?

Thực ra trước đó tôi đã trải qua vài cuộc tình và ở thời điểm gặp anh, tôi đã sẵn sàng cho việc kết hôn. Tôi biết rõ trong đầu mình cần gì ở một người đàn ông và nghe theo cảm xúc nữa. Anh có nền tảng rất giống tôi, cũng sống ở nước ngoài từ nhỏ, di chuyển qua nhiều quốc gia nên bị học lùi mấy năm và khá ít bạn bè. Điều tôi quý nhất ở anh là sự khiêm tốn.

Những ngày mới quen, anh hầu như không nói về bản thân mà chỉ kể về gia đình. Tôi cảm nhận được đây là người đàn ông giàu tình cảm, yêu bố mẹ, gương mẫu với các em. Rất ít người tôi từng gặp thể hiện được điều đó. 

Hoa hậu Dương Thùy Linh vụng việc nhà vẫn khiến chồng si mê-1
Dương Thùy Linh lên xe hoa cùng doanh nhân Việt Thắng vào tháng 1/2010. Hiện tại, Dương Thùy Linh làm công việc kinh doanh và MC, cô cùng chồng có một con trai 6 tuổi, tên ở nhà là Todd.
 

- Bố mẹ chồng chị là người học thức. Họ phản ứng thế nào khi biết con trai yêu "Hoa hậu"?

Khi mẹ chồng còn chưa biết con trai yêu tôi thì khu chợ người Việt ở Ba Lan - nơi bà sống - đã truyền tai nhau về chuyện này. Mẹ chồng tôi là người phụ nữ của gia đình, bà không quen với sự xô bồ và chẳng mấy thiện cảm với những người làm ngành giải trí.

Bố chồng tôi cũng vậy, ông lên mạng tìm hiểu thì nghĩ tôi là người Hà Nội gốc. Ông sợ bị thông gia coi thường vì gia đình anh Thắng xuất thân từ Thái Bình lên thủ đô lập nghiệp. Đến khi gặp gỡ, ông mới dần hiểu rằng tôi không có suy nghĩ phân biệt như thế. Mẹ chồng khi gặp tôi cũng thấy hợp và trân trọng vì tôi sống trong môi trường phức tạp nhưng bản thân không bị ảnh hưởng.

Thực ra, tôi chưa khi nào được sống cùng mẹ chồng quá lâu. Một năm mẹ con tôi chỉ ở gần nhau vài tháng nên trước mắt vẫn rất yêu quý và chưa có xung đột gì. Còn nếu ở gần, có thể mẹ chồng sẽ có nhiều điều chưa ưng ý về tôi.

Dỗ dành chồng như vỗ về đứa trẻ

- Cuộc sống của chị và ông xã thay đổi như thế nào sau khi kết hôn?

Lúc còn yêu nhau, chúng tôi suy nghĩ đơn giản, thậm chí nghĩ ngắn. Sau khi kết hôn và có con, nhiều thử thách bắt đầu xảy đến. Phụ nữ sau sinh hay lo âu, tôi cũng buồn phiền vì ông xã bằng tuổi, chưa chín chắn và ít tham vọng.

Tôi luôn quan niệm người đàn ông phải không ngừng phấn đấu và vươn lên. Anh thời đó còn khá trẻ, chưa táo bạo trong việc tìm lối đi riêng mà chỉ mong muốn giúp đỡ bố mẹ rồi sau này kế nghiệp. Tôi không đồng ý điều đó, tôi thấy chồng mình có tiềm năng nên cần một mảnh đất rộng để phát triển. Nhưng khi đó, sự trưởng thành của anh còn chưa đến kịp. Tôi có chút buồn, cả bức xúc nữa. Đã không ít lần tôi tỏ thái độ hay nặng lời với anh.   

Nhiều người đàn ông khi bị vợ chê trách, phàn nàn sẽ tìm tới một nơi khác để được vỗ về, an ủi. Nhưng thật may chồng tôi không vậy. Anh rất thương vợ và đã tìm cách để thành công đến với mình sớm hơn. Đó là thời điểm thử thách nhất của hai đứa. Khi bé Todd được hơn hai tuổi, cuộc sống của chúng tôi đã dần ổn định vì tìm được hướng đi mới.

- Cách chê của chị có gì đặc biệt khiến anh không tìm nguồn động viên khác mà ở lại tiếp tục cố gắng? 

Tôi không phải người khéo, nhất là những ai từng gần gũi tôi sẽ hiểu rõ điều này. Cách đây 4-5 năm, tôi chưa thể kiểm soát được cảm xúc của mình nên mỗi lời nói, ánh mắt đều rất cay nghiệt. Tôi như cuốn sách mở, không thể giấu giếm được suy nghĩ, quan điểm của mình. Bố đẻ tôi còn nói anh Thắng thực sự rất đặc biệt nên mới sống được với tôi.

Anh Thắng sinh ra trong một gia đình rất yêu thương con cái. Anh chưa bao giờ nghi ngờ về giá trị của bản thân mặc dù tôi có nói những lời gây tổn thương. Khi mới cưới nhau, chúng tôi xô xát rất nhiều, nhưng không vì thế mà anh nghĩ phải tìm một ai đó để nương tựa cảm xúc.

Hơn nữa, những điều tôi nói tuy không lọt tai nhưng lại giống với những điều ba anh từng dạy. Phải mất một thời gian chồng tôi mới vỡ ra được điều ấy nhưng cuối cùng anh vẫn biết mình cần phải làm gì.

Hoa hậu Dương Thùy Linh vụng việc nhà vẫn khiến chồng si mê-2
Vợ chồng Dương Thùy Linh đã vượt qua giai đoạn đầu hôn nhân đầy thử thách.


- Ngoài việc chờ đợi anh hiểu ra, có cách nào nhanh hơn để anh chị giải quyết khi bất đồng quan điểm?

 Thời gian chúng tôi giận nhau lâu nhất có lẽ cũng chưa tới một ngày. Bạn biết đấy, giận hờn thực sự rất khó chịu. Tôi không muốn tra tấn cảm xúc bằng việc "thi gan" nên thường chủ động đề nghị anh: "Thôi đừng giận nữa, mệt lắm!".

Phần lớn những lần mâu thuẫn, tôi đều là người đứng ra làm lành. Có bữa ông xã giận nên vác chăn gối sang phòng khác ngủ. Tôi sang tận nơi gõ cửa rồi nói nếu anh không về, tôi sẽ đứng đây cả đêm. Đã vài lần tôi dắt chồng về phòng như dắt tay một đứa trẻ con. Tôi hiểu khi người đàn ông giận dỗi, điều họ muốn và chờ đợi nhất chính là được đối phương dỗ dành. 

Vài người nói tôi làm vậy có sợ chồng "nhờn" hay coi thường. Tôi nghĩ người tự tin mới dám làm như thế. Tôi nhường anh là vì tôi yêu anh, chứ không phải tôi nhận sai hay lép vế. Tôi cũng tin chồng mình đủ thông minh để hiểu sự nhẫn nhịn của vợ. Chồng tôi nói nếu tôi là người cố chấp chắc hẳn cũng không sống nổi với anh.

- Chị thấy mình tự tin nhưng có người sẽ nghĩ chị chủ quan trong việc giữ chồng, quan điểm của chị thế nào?

Tôi không bao giờ giữ chồng, tôi chỉ giữ mình. Tôi ra đường thấy bao nhiêu người hấp dẫn, bản thân tôi cũng bị rung động. Tôi chỉ tập trung trong việc giữ mình đã mệt rồi, còn hơi đâu giữ chồng nữa. 

Thực ra tôi biết mình chẳng thể giữ được ai đâu. Tôi chỉ lo hoàn thiện bản thân mình trong mức có thể. Nếu người đàn ông thích phụ nữ đẹp thì tôi sẽ chăm sóc mình luôn quyến rũ, mới mẻ. Tôi nhìn những cô gái trẻ trung ngoài kia xem họ thiếu điều gì, tôi sẽ bổ sung cho mình.

Ví dụ như phát triển tư duy, nói chuyện có cốt lõi không nhàm chán. Hạn chế đi vào tiểu tiết để thể hiện sự nhỏ bé của mình. Tôi muốn thể hiện mình mạnh mẽ, độc lập có thể làm chỗ dựa cho gia đình chứ không phải cây tầm gửi. Còn lại, việc họ muốn ở hay đi tùy họ quyết định.

Hoa hậu Dương Thùy Linh vụng việc nhà vẫn khiến chồng si mê-3
Vợ chồng Dương Thùy Linh thường dành thời gian đi du lịch cùng nhau như một cách hâm nóng tình yêu.


- Trong rất nhiều điều chị muốn hoàn thiện cho bản thân, sao không thấy có chuyện bếp núc, nội trợ?

Tôi không phải một người giỏi chuyện bếp núc, thậm chí tôi còn cảm thấy rất “đau khổ” khi phải làm việc nhà. Điều ông xã không thích nhất ở tôi chính là không biết nấu ăn và khá bừa bộn. Nhưng tôi có quan niệm rằng nếu cố gắng làm những việc mình không thích, dần dà sẽ lãng quên cả việc bồi đắp những mặt mạnh của mình.

Với vợ chồng tôi, việc nấu ăn ngon không quan trọng bằng việc lúc nào hai vợ chồng cũng vui vẻ. Chồng tôi cần một người phụ nữ luôn làm anh ấy vui hơn là một bà vợ luôn cau có khi phải vật lộn với những công việc mà cô ấy không thích. 

Ngay từ khi mới quen, tôi đã nói với bố mẹ chồng rằng: Con không giỏi việc nhà và thực sự không thấy hào hứng khi phải làm nó. Nhưng con biết điều bố mẹ mong muốn nhất chính là chúng con luôn hạnh phúc và con sẽ giữ gìn hạnh phúc ấy theo cách của riêng mình.
 

Theo Ngoisao.net


Dương Thùy Linh

Tin tức mới nhất