Hoa hậu Hoàn vũ gây tranh cãi khi không giới hạn độ tuổi dự thi

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ ra quyết định không giới hạn độ tuổi dự thi bắt đầu từ năm 2024. Sự việc đang gây tranh cãi trên các diễn đàn sắc đẹp.

Ngày 13/9, các diễn đàn sắc đẹp nổi tiếng đồng loạt đưa tin ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đưa ra quy định mới về độ tuổi dự thi. Theo đó, kể từ năm 2024, phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều có thể đăng ký tham dự Hoa hậu Hoàn vũ.

"Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ xin thông báo sẽ xoá bỏ mọi giới hạn độ tuổi đối với cuộc thi Miss Universe và những cuộc thi khác liên quan. Thay đổi này sẽ áp dụng bắt đầu từ năm 2024 trên phạm vi toàn cầu. Kể từ bây giờ, phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều có thể tham gia cạnh tranh vương miện Hoa hậu Hoàn vũ", thông báo cho biết.

Hoa hậu Hoàn vũ gây tranh cãi khi không giới hạn độ tuổi dự thi-1Hoa hậu Hoàn vũ gây tranh cãi khi không giới hạn độ tuổi dự thi-2
Camila Avella đại diện Colombia tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2023. Cô đã kết hôn và có con.

Sự việc gây ra tranh cãi trên các diễn đàn sắc đẹp. Nhiều khán giả hồ hởi đón nhận và cho rằng đây là thay đổi cần thiết đối với một cuộc thi sắc đẹp lâu đời.

Tuy nhiên, một bộ phận lớn khán giả cho rằng thay đổi này làm mất đi bản chất vốn có và sức hấp dẫn của sân chơi nhan sắc uy tín như Hoa hậu Hoàn vũ.

Hoa hậu Hoàn vũ cũng là cuộc thi sắc đẹp tiên phong trong việc phá bỏ những quy định thông thường đối với một cuộc thi nhan sắc truyền thống. Những thay đổi này được cho là diễn ra sau khi nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrakutatip lên cầm trịch Miss Universe vào năm 2022.

Hôm 11/5, khi tham dự buổi họp báo trước chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2023, bà Paula Shugart - chủ tịch Miss Universe nhận được câu hỏi từ phóng viên rằng liệu có sự thảo luận nào về việc tăng độ tuổi dự thi Miss Universe hay không.

Trả lời câu hỏi này, bà Paula Shugart nói: "Như bạn đã thấy, sau câu trả lời ứng xử của R'Bonney Gabriel tại chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022, chủ đề này đã được bàn luận rất nhiều. Và chúng tôi cũng đang bàn luận về vấn đề đó. Hãy cùng chờ đợi câu trả lời nhé".

Trước đó trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022, người đẹp Mỹ - R'Bonney Gabriel cũng nhận được câu hỏi ứng xử về việc có nên tăng độ tuổi dự thi hay không.

Cô đồng ý với điều này và nói: "Tôi đã 28 tuổi và đó là độ tuổi cuối cùng được thi Hoa hậu Hoàn vũ. Tôi nghĩ đó là thay đổi tốt. Câu nói yêu thích của tôi đó là 'Nếu không phải bây giờ thì khi nào?'. Bởi vì, là phụ nữ, tôi tin rằng tuổi tác không nói được nhiều về chúng ta. Không phải hôm qua, không phải ngày mai mà là ngay bây giờ bạn có thể theo đuổi điều mà mình mong muốn".

Vào năm 2022, Hoa hậu Hoàn vũ cũng cho phép thí sinh đã kết hôn, sinh con được dự thi. Ban tổ chức lý giải: "Chúng tôi tin rằng phụ nữ cần có quyền tự định đoạt cuộc sống và các quyết định cá nhân - đây không phải là rào cản đối với sự thành công của họ".

Ngay sau đó nhiều quốc gia trên thế giới cũng đã đổi mới quy chế, cho phép thí sinh đã kết hôn, sinh con được dự thi. Thậm chí, nhiều quốc gia cho phép cả người chuyển giới tham gia.

Hiện tại, ngoài Hoa hậu Hoàn vũ, hầu hết cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới đều giới hạn độ tuổi tham dự dưới 30 tuổi. Năm 2022 cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia quyết định nâng số tuổi dự thi lên 32 tuổi. Mặc dù vậy, Hoa hậu Siêu quốc gia lại không chấp nhận phụ nữ chuyển giới hoặc đã kết hôn và có con dự thi.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hoa-hau-hoan-vu-gay-tranh-cai-khi-khong-gioi-han-do-tuoi-du-thi-post1568628.tpo

Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao