Hoa hậu hoàn vũ Khánh Vân: Dù chỉ xuất hiện 1 giây trong 'Phượng Khấu' cũng sẽ cố gắng hết mình

Nhận vai diễn sau khi đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ, Khánh Vân chia sẻ cô gặp rất nhiều khó khăn vì lịch trình và thời gian.

Ngày 5/3, bộ phim cung đấu cổ trang đầu tiên của Việt Nam - Phượng Khấu - đã chính thức ra mắt sau một thời gian dài chờ đợi. Ngay từ khi vừa nhá hàng 'thính' đầu tiên, Phượng Khấu đã được kỳ vọng sẽ lập nên thành tích bùng nổ, từ đó mở đường cho những dự án phim ảnh lấy đề tài lịch sử nước nhà. 

Bên cạnh nội dung hấp dẫn, xoay quanh chốn hậu cung nhiều mưu sâu kế hiểm, Phượng Khấu còn khiến dân tình 'đứng ngồi không yên' bởi sự tham gia của dàn diễn viên lão làng, kỳ cựu như NSƯT Thành Lộc, Hồng Đào, NSND Hồng Vân, Lê Thiện, Minh Trang, Ngọc Hiệp... Phải công nhận rằng đã lâu lắm rồi mới có một bộ phim quy tụ toàn các 'cây đa cây đề' trong làng phim ảnh thế này.

Giữa một dàn 'cổ thụ' vẫn có nhiều cái tên trẻ sáng giá bởi Phượng Khấu không phải bộ phim 'dành cho người già'. Trong số đó, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Khánh Vân đã gợi nhiều sự tò mò. Vai trò của cô trong phim sẽ là gì? Liệu có ảnh hưởng đến kết cục của những nhân vật trên phim và liệu Khánh Vân có phải là 'trùm cuối' tạo nên plot twist mà ai cũng hằng mong đợi? 

Hoa hậu hoàn vũ Khánh Vân: Dù chỉ xuất hiện 1 giây trong Phượng Khấu cũng sẽ cố gắng hết mình-1

Chỉ xuất hiện một giây thôi vẫn nỗ lực làm tốt nhất có thể

- Nhân vật của Khánh Vân trong ''Phượng Khấu'' được nhiều người dự đoán sẽ là 'trùm cuối'. Bạn nghĩ như thế nào về suy đoán này? 

Đây là một vai diễn bí mật, có phải là ''trùm cuối'' hay không thì mình hy vọng khán giả sẽ coi hết các tập phim của Phượng Khấu, lúc đó mọi người sẽ có câu trả lời và cũng cảm nhận được vai diễn này. 

- Bạn nhận vai diễn này trước hay sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?

Mình nhận vai diễn này sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019. Mình biết thầy Tuấn Anh (đạo diễn phim - PV) từ lâu rồi nhưng hai thầy trò đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để được làm việc cùng nhau. 

Thầy có nói là thầy sợ lịch trình của mình bận rộn quá nên sẽ khó khăn khi tham gia phim. Nhưng sau khi đọc kịch bản, biết đây là phim cung đấu đầu tiên của Việt Nam, mình rất thích nên quyết tâm bằng mọi giá, bỏ hết công việc để tham gia bộ phim. 

- Khi Khánh Vân được xác nhận sẽ tham gia "Phượng Khấu", có một số khán giả đã công kích bạn với những bình luận không mấy tốt đẹp. Không biết bạn có đọc được những bình luận đó không và có cảm thấy thế nào?

Mình nghĩ đã là người của công chúng thì sẽ nhận được cả sự ủng hộ và đôi khi là không đồng tình từ phía khán giả. Nhưng dù có như thế nào thì mình vẫn phải cố gắng để hoàn thành thật tốt vai diễn của mình. Dù chỉ xuất hiện một giây thôi mình vẫn nỗ lực làm tốt nhất có thể. 

- Tham gia một bộ phim về cổ trang thì phong thái nhân vật là điều quan trọng. Bạn đã tham khảo những nguồn tư liệu nào để có được phong thái đó?

Các anh chị, cô chú trong phim đều có học qua một lớp đào tạo về kỹ năng thể hiện như thế nào để cho ra cái cốt cách của người xưa. Bản thân mình cũng có theo dõi, được thầy Tuấn Anh gửi nhiều tài liệu để đọc và tìm hiểu.

Có một chút khó khăn là do mình vẫn còn trẻ nên đôi khi mình tự thấy hành động của mình bị vui vẻ quá đà. Khi vào phim, mình phải tiết chế điều này, trở nên điềm tĩnh, điềm đạm hơn sao cho đúng với nhân vật của mình. Sự thay đổi đó khá là khó không chỉ đối với riêng mình mà còn với cả dàn diễn viên trong Phượng Khấu. 

Hoa hậu hoàn vũ Khánh Vân: Dù chỉ xuất hiện 1 giây trong Phượng Khấu cũng sẽ cố gắng hết mình-2

- Được biết, Khánh Vân cũng đang trong quá trình chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2020, không biết việc sắp xếp thời gian đóng phim có khó lắm không?

Nói thật lòng thì việc sắp xếp thời gian đối với mình rất khó. Hiện tại mình vừa phải đi học, vừa phải đi tập, vừa phải học nhiều kỹ năng, cách ứng xử, ngoại ngữ, giao tiếp, training về catwalk, make up và còn nhiều điều khác nữa. 

Lịch trình nhiều như vậy nên mình thật sự biết ơn thầy Tuấn Anh khi đã cố gắng điều chỉnh lịch quay sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân mình nhất. Đối với mình đó là điều rất may mắn. 

Hoa hậu hoàn vũ Khánh Vân: Dù chỉ xuất hiện 1 giây trong Phượng Khấu cũng sẽ cố gắng hết mình-3

Muốn được che chở, được dựa dẫm cũng là một đặc quyền của phụ nữ

- Có nhiều người cho rằng phụ nữ khiến đàn ông phải khuất phục mới gọi là nữ quyền, bạn có đồng ý với ý kiến đó? 

Mình nghĩ đó không phải nữ quyền. Bản thân mình cho rằng mỗi người có định nghĩa riêng về nữ quyền, không ai giống ai hết. Nhưng đâu đó trong những người phụ nữ mạnh mẽ ắt hẳn cũng muốn được dựa dẫm, được chở che bởi những người xung quanh, đó có thể là một nửa kia của họ nữa. 

Không phải cứ mạnh mẽ kiên cường thì mới là nữ quyền. Muốn được che chở, được dựa dẫm cũng là một đặc quyền của phụ nữ chứ. 

- Bạn nghĩ như thế nào khi mà có ý kiến cho rằng là nên có nhiều ngày dành cho phụ nữ hơn là chỉ có ngày 8/3 hay ngày 20/10 bởi vì phụ nữ đã vất vả quanh năm rồi?

Đúng rồi, mình nghĩ mỗi ngày trong năm nên đều là ngày của phụ nữ.

Hoa hậu hoàn vũ Khánh Vân: Dù chỉ xuất hiện 1 giây trong Phượng Khấu cũng sẽ cố gắng hết mình-4

- Trên cương vị của 1 Hoa hậu, bạn nghĩ mình đã làm được gì cho bình đẳng giới, cho nữ quyền?

Thực ra mình và ekip của mình vẫn đang ấp ủ một dự án về đề tài bảo vệ phụ nữ trước vấn nạn xâm hại tình dục. Mình sẽ theo đuổi dự án này trong suốt 2 năm tại nhiệm cương vị Hoa hậu và kể cả trong những năm sau này, khi mình không còn là Hoa hậu nữa. 

Với dự án này, mình sẽ đến bảo vệ cho tất cả các phụ nữ, trẻ em, bé gái, bé trai, những người yếu thế, không có khả năng tự bảo vệ bản thân.

Khi dự án này được công bố lên, mình hy vọng mọi người sẽ chung tay giúp đỡ cùng mình. Giúp được thật nhiều người thoát khỏi xâm hại và mang đến cuộc sống bình yên, ấm no cho họ chính là điều mình mong ước.

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/khanh-van-chia-se-ve-vai-dien-trong-phuong-khau-du-chi-xuat-hien-1s-cung-se-co-gang-het-minh-1784353.html

Phượng khấu Khánh Vân

Tin tức mới nhất