Hoa hậu Hoàn vũ Lào lập kỷ lục

Hoa hậu Hoàn vũ Lào gây bất ngờ khi lọt top 16 tại Miss Universe 2022. Đây là lần đầu tiên Lào ghi dấu ấn tại cuộc thi nhan sắc danh giá bậc nhất hành tinh.

Hoa hậu Hoàn vũ Lào lập kỷ lục-1
Ngày 15/1 (giờ Hà Nội), chung kết Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 71 diễn ra tại thành phố New Orleans, Mỹ với sự tham gia của 83 thí sinh. Payengxa Lor là đại diện Lào góp mặt tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh. Việc Payengxa Lor có mặt trong top 16 gây bất ngờ. Đây là lần đầu tiên Lào có thí sinh lọt vào top tại đấu trường Miss Universe. Lào và Ấn Độ là hai đại diện châu Á có mặt trong top 16 Miss Universe năm nay.

Hoa hậu Hoàn vũ Lào lập kỷ lục-2
Payengxa Lor là thí sinh Đông Nam Á duy nhất lọt top 16 Miss Universe, vượt qua các đối thủ mạnh trong khu vực như Thái Lan, Philippines, Việt Nam. Dù gây bất ngờ nhưng thành tích của cô được cho là xứng đáng với phần thể hiện từ đầu cuộc thi đến giờ.

 Hoa hậu Hoàn vũ Lào lập kỷ lục-3
Theo Insider, Hoa hậu Hoàn vũ Lào Payengxa Lor là người có hành trình dài nhất khi đến với Miss Universe 2022. Cô phải di chuyển liên tục trong vòng 48 tiếng với 5 điểm dừng chân để tham dự đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh

Hoa hậu Hoàn vũ Lào lập kỷ lục-4
Trước đó, Payengxa Lor không được các chuyên trang về sắc đẹp đánh giá cao. Ở đêm thi bán kết, cô có phần thi an toàn, không để lại nhiều dấu ấn. Tuy nhiên ở vòng chung kết, Payengxa Lor gây ấn tượng bởi câu chuyện và thông điệp mà cô muốn truyền tải

Hoa hậu Hoàn vũ Lào lập kỷ lục-5
Payengxa Lor chia sẻ việc tiếp cận giáo dục ở Lào vẫn còn khó khăn nên cô luôn mong muốn được giúp ích cho quê hương. Hoa hậu Hoàn Vũ Lào nói tiếng Anh là thứ đã thay đổi cuộc đời cô nên cô luôn cố gắng học ngôn ngữ này để có thể giúp trẻ em cũng như người dân tiếp cận với ngôn ngữ quốc tế, hòa nhập với các nước trên thế giới. Cô mở nhiều lớp học cộng đồng tại địa phương, với mục đích lan tỏa tri thức đến người dân ở đất nước.

 Hoa hậu Hoàn vũ Lào lập kỷ lục-6
Tuy nhan sắc của Payengxa Lor không quá nổi bật trong top 16 nhưng phong thái tự nhiên, hoạt bát giúp cô đạt thứ hạng cao trong cuộc thi. Trước đó, tỷ phú Anne Jakapong Jakrajutatip nhấn mạnh Miss Universe tìm kiếm người đẹp cá tính, mạnh mẽ, có mục đích sống rõ ràng và khả năng lãnh đạo. “Không chỉ là vẻ ngoài và những bước catwalk trên sân khấu, điều quan trọng hơn là cách bạn nói chuyện, thể hiện quan điểm cá nhân”, Anne Jakapong Jakrajutatip nói. Như vậy, câu chuyện truyền cảm hứng của Hoa hậu Hoàn vũ Lào phù hợp với tiêu chí của cuộc thi, thứ hạng của cô trong cuộc thi hoàn toàn thuyết phục. 

Hoa hậu Hoàn vũ Lào lập kỷ lục-7
Theo Insider, Payengxa là giáo viên tiếng Anh, tình nguyện viên, diễn giả truyền cảm hứng và từng đoạt huy chương Bạc môn taekwondo. Năm nay cô 21 tuổi, là sinh viên ngành quản trị kinh doanh trước khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Lào. Trước đó, cô gây thiện cảm với khán giả Việt khi trổ tài nói tiếng Việt trên livestream của Hoa hậu Ngọc Châu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hoa-hau-hoan-vu-lao-lap-ky-luc-post1393940.html?fbclid=IwAR2n6qIdRQZlNkl7XwspiNxysKOiDHGdnlxiOMsdvXxNUj6eeIx49POwhMw

Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất