Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe

Hoa hậu Olivia Culpo phẫu thuật tử cung

Hoa hậu Hoàn vũ 2012 dần hồi phục sau khi trải qua ca phẫu thuật lạc nội mạc tử cung. Cô cũng muốn nâng cao nhận thức của phụ nữ về căn bệnh liên quan đến cơ quan sinh sản.

Ngày 20/11, Daily Mail đưa tin Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo đăng lên trang cá nhân bức ảnh nằm trên giường bệnh. Cô vừa trải qua cuộc phẫu thuật lạc nội mạc tử cung sau hơn một năm chẩn đoán và điều trị.

Ngôi sao 28 tuổi có bài đăng dài trên trang cá nhân nói về cuộc phẫu thuật kéo dài 3 giờ đồng hồ. Kèm theo đó, Hoa hậu Hoàn vũ chia sẻ khoảnh khắc trò chuyện với bác sĩ trong trạng thái mệt mỏi.

Hoa hậu Olivia Culpo phẫu thuật tử cung-1Hoa hậu Olivia Culpo phẫu thuật tử cung-2
Olivia Culpo chia sẻ hình ảnh đau đớn trên giường bệnh.

"Phẫu thuật lạc nội mạc tử cung không phải điều to tát nhưng tôi cần phải chia sẻ để mọi người ý thức về căn bệnh này. Nó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và hạnh phúc gia đình của bạn", Culpo viết.

Hoa hậu người Mỹ khẳng định căn bệnh gây ra nhiều cơn đau nhưng không thể phát hiện bằng hình thức siêu âm. Cô cho biết trước khi được chẩn đoán chính xác, bác sĩ nhiều lần đoán sai bệnh khiến cô đau đớn trong nhiều năm mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt.

"Siêu âm thấy kết quả bình thường. Tôi nghĩ bạn nghỉ ngơi nhiều hơn. Việc khó chịu khi đến tháng là điều bình thường..." là những gì bác sĩ từng nói với Olivia trước khi chẩn đoán đúng bệnh.

Hoa hậu cao 1,66 m đồng thời cảm thông với những người mắc căn bệnh lạc nội mạc tử cung: "Tôi hiểu người bệnh dễ rơi vào trạng thái cô đơn, thậm chí trầm cảm nhưng rất khó giải thích với người khác bởi họ không hiểu nỗi đau bạn đang chịu".

Hoa hậu Olivia Culpo phẫu thuật tử cung-3
Người đẹp 28 tuổi chia sẻ từng bị trầm cảm vì căn bệnh phụ nữ.

Olivia Culpo nói sẽ rất khó chịu khi cơn đau cứ dai dẳng và không loại thuốc giảm đau thông thường nào có thể kìm hãm được. Ngôi sao sinh năm 1992 cũng gửi lời cảm ơn đến đội ngũ bác sĩ và truyền động lực cho những người mắc bệnh giống cô.

"Tôi vẫn tiếp tục truyền bá, nâng cao nhận thức về căn bệnh lạc nội mạc tử cung. Chúng ta mạnh mẽ và không đơn độc", cô viết trên trang cá nhân.

Olivia Culpo đăng quang cuộc thi Miss Universe năm 2012, Lúc đó cô vừa bước sang tuổi 20. Sau khi đoạt vương miện, với chiều cao 1,66 m, cô được xem là một trong những hoa hậu thấp nhất trong lịch sử cuộc thi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hoa-hau-olivia-culpo-phau-thuat-tu-cung-post1154916.html

Miss Universe Olivia Culpo Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe