Hoa hậu Hoàn vũ Pakistan bị tố thi chui

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Pakistan với người đăng quang là người đẹp Erica Robin đang bị chính quyền phản đối.

Ngày 14/9, người đẹp Erica Robin được công bố trở thành đại diện Pakistan tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 tổ chức ở El Salvador. Cô làm nên lịch sử khi trở thành người đẹp đầu tiên của Pakistan tham dự đấu trường Miss Universe.

Tuy nhiên, sau khi Erica Robin đăng quang, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Pakistan 2023 đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội của các quan chức chính quyền Pakistan.

Cuộc thi Miss Universe Pakistan do công ty Yugen Group có trụ sở tại UAE tổ chức. Cuộc thi không diễn ra trên đất Pakistan mà tổ chức tại một resort ở Maldives - quốc đảo nổi tiếng về du lịch biển ở Ấn Độ Dương.

Hoa hậu Hoàn vũ Pakistan bị tố thi chui-1
Erica Robin đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Pakistan 2023.

Mushtaq Ahmed Khan, một thành viên của Thượng viện Pakistan phát biểu: "Ai là người tổ chức cuộc thi này? Ai làm điều đáng xấu hổ này?".

Anwaar-ul-Haq Kakar - thủ tướng tạm quyền của Pakistan đã chỉ đạo điều tra ban tổ chức cuộc thi với lý do cuộc thi không được chính quyền cấp phép. Ông nói việc cuộc thi tổ chức ở Maldives là sự sỉ nhục đối với phụ nữ Pakistan.

Murtaza Solangi - Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông của Pakistan cũng nhấn mạnh: "Chính phủ Pakistan không cấp phép cho bất cứ cá nhân hay tổ chức phi chính phủ nào quyền đại diện cho Pakistan".

Tại Pakistan, các cuộc thi sắc đẹp không được phép tổ chức. Nhiều đại diện của Pakistan tại các cuộc thi hoa hậu quốc tế trước đây là người Pakistan nhưng sống ở nước ngoài.

Trở thành đại diện đầu tiên của Pakistan tham dự Miss Universe, nhan sắc của Erica Robin nhận được sự quan tâm từ công chúng. Erica Robin năm nay 24 tuổi, là người mẫu chuyên nghiệp.

Erica tốt nghiệp trường trung học nữ sinh St. Patrick's ở Karachi năm 2014. Cô bắt đầu sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp vào tháng 1/2020. Người đẹp bắt đầu được chú ý khi cô xuất hiện trên tạp chí DIVA Pakistan vào tháng 7/2020. Vào tháng 8/2020, cô đảm nhận vai trò mới là trợ lý giám đốc tại Flow Digital.

Đại diện Pakistan tại Hoa hậu Hoàn vũ 2023, Erica bày tỏ mong muốn đưa ra ánh sáng vẻ đẹp tinh tế ẩn chứa trong nền văn hóa truyền thống phong phú của Pakistan, vốn chưa nhận được sự chú ý đúng mức của giới truyền thông.

“Tôi rất vinh dự khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Pakistan đầu tiên và tôi muốn làm nổi bật vẻ đẹp của Pakistan. Chúng tôi có một nền văn hóa đẹp đẽ mà truyền thông chưa nhắc đến, người dân Pakistan rất hào phóng, tốt bụng và hiếu khách”, người đẹp chia sẻ sau khi đăng quang.

Tuy nhiên, với lùm xùm cuộc thi Miss Universe Pakistan bị chính quyền trong nước phản đối, nhiều người cho rằng Erica Robin ít có cơ hội đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 tại El Salvador vào tháng 11.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hoa-hau-hoan-vu-pakistan-bi-to-thi-chui-post1570968.tpo

Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao