Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan cho phép phụ nữ có con, ly hôn dự thi

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan đăng tải thông tin tuyển sinh năm 2023, cho biết chấp nhận các thí sinh đã kết hôn, có con và từng ly hôn.

Ngày 28/3, chuyên trang sắc đẹp Thaisashes đưa tin ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan đăng tải thông tin tuyển sinh cho mùa giải 2023. Ban tổ chức cho biết cuộc thi năm nay chấp nhận thí sinh đã kết hôn, ly hôn hoặc có con.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 7 với sự tham gia của 77 thí sinh đến từ các tỉnh, thành của Thái Lan.

Việc cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan chấp nhận thí sinh từng kết hôn, ly hôn hoặc có con được cho là đúng xu thế của các cuộc thi sắc đẹp quốc tế hiện nay.

Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan cho phép phụ nữ có con, ly hôn dự thi-1
Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2022 - Anna Sueangam-iam.

Trước đó vào tháng 8/2022, ban tổ chức Miss Universe ra thông báo về việc cho phụ nữ đã kết hôn, sinh con được tham gia.

"Chúng tôi tin rằng phụ nữ cần có quyền tự định đoạt cuộc sống và các quyết định cá nhân, việc kết hôn hay sinh con không phải là rào cản đối với sự thành công của họ", BTC Hoa hậu Hoàn vũ chia sẻ.

Tuy nhiên trong tiêu chí của Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2023 không đề cập đến việc chấp nhận thí sinh chuyển giới, dù chủ sở hữu mới của cuộc thi Miss Universe là nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakkaphong Jakrajutatip đến từ Thái Lan.

Việc Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2023 diễn ra vào tháng 7 cũng khiến nhiều khán giả thắc mắc, vì trước đó bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip từng tuyên bố các quốc gia phải tổ chức và lựa chọn đại diện tham gia Miss Universe trước tháng 6.

Nhiều người cho rằng với việc Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2023 diễn ra vào tháng 7, rất có thể năm nay quốc gia này sẽ lựa chọn thí sinh để cử đi thi Miss Universe 2023 còn tân Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2023 nhiều khả năng tham dự Hoa hậu Hoàn vũ năm sau.

Đương kim Hoa hậu hậu Hoàn vũ Thái Lan 2022 là người đẹp Anna Sueangam-iam, 25 tuổi, sinh năm 1998 ở Bangkok, tốt nghiệp ngành Nghệ thuật và Khoa học, Đại học Kasetsart.

Người đẹp từng gây chú ý trên truyền thông khi cho biết trải qua cuộc sống khó khăn, tuổi thơ gắn liền bãi rác vì cả bố và mẹ đều làm công việc thu gom rác thải ở Bangkok.

Anna Sueangam-iam đại diện Thái Lan tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2022 ở Mỹ. Mặc dù được đánh giá cao, cô không vào top, chỉ giành được giải thưởng phụ - Social Impact Award.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hoa-hau-hoan-vu-thai-lan-cho-phep-phu-nu-da-co-con-ly-hon-du-thi-post1521495.tpo

Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao