Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe

Hoa hậu Hoàn vũ thập kỷ qua: Người khuynh thành, người kém sắc

Hoa hậu Hoàn vũ thời Donald Trump thường sắc nước hương trời, trong khi nhiều Hoa hậu Hoàn vũ nhà IMG gây tranh cãi.

Trước thềm Miss Universe 2020 được tổ chức và mở ra một thập kỷ nhan sắc mới, chuyên trang Missosology vừa đăng ảnh tổng hợp các Hoa hậu Hoàn vũ của thập kỷ qua để cùng khán giả nhìn lại. Trong 10 Hoa hậu Hoàn vũ này, 5 cái tên đầu tiên là nhan sắc thời Donald Trump nắm quyền điều hành Miss Universe Organization. Sau khi ông bán cuộc thi cho công ty WME/IMG để tranh cử Tổng thống Mỹ lần thứ 45, tiêu chí chọn Miss Universe đã được chủ mới thay đổi, bắt đầu từ 2015 tới hiện tại.

2sao.vn | Photobook

Hoa hậu Hoàn vũ thời Donald Trump phải đáp ứng tiêu chí rất cao về nhan sắc, hình thể. Đó thường là những "bông hoa" rực rỡ, sắc sảo, không kém phần quyến rũ, mạnh về trình diễn. Trong ảnh là Hoa hậu Hoàn vũ 2010 - Ximena Navarrete (Mexico), thuộc hàng tuyệt sắc giai nhân. Cô cao 1m75, số đo ba vòng 88 - 60 - 90.

2sao.vn | Photobook

Năm 2011 chứng kiến sự lên ngôi của người đẹp da màu Leila Lopes (Angola). Ngoài gương mặt tuyệt đẹp, "viên ngọc đen" còn sở hữu chiều cao lý tưởng 1m79, ba vòng 89 - 61 - 90.

2sao.vn | Photobook

Người đẹp Mỹ Olivia Culpo đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Chiến thắng này gây ra một số tranh cãi về yếu tố thiên vị chủ nhà, chiều cao tân hoa hậu chỉ 1m66. Tuy nhiên không thể phủ nhận Olivia Culpo sở hữu gương mặt hoàn hảo hiếm ai sánh bằng.

2sao.vn | Photobook

Gabriela Isler đến từ Venezuela là chủ nhân vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2013. Cô sở hữu body chạm đến chuẩn mực cao nhất với chiều cao 1m78, ba vòng 90 - 60 - 90. Mặc dù nhan sắc tân hoa hậu bị chê hơi "dừ", song luôn toát lên vẻ quyền lực, sang chảnh, khí chất nổi bật giữa đám đông.

2sao.vn | Photobook

Hoa hậu Hoàn vũ 2014 - Paulina Vega (Colombia) khép lại "đế chế" cai trị Miss Universe của Donald Trump. Ngay cả trong những thời khắc cuối cùng tại vị chủ tịch Miss Universe Organization, tỷ phú này vẫn để lại cho đời một Hoa hậu Hoàn vũ tuyệt vời. Paulina đẹp như hoa, cao 1m75, ba vòng 90 - 60 - 95.

2sao.vn | Photobook

Người đẹp Philippines Pia Wurtzbach đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2015, cũng là Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên của "triều đại" IMG. Chủ mới không còn đề cao yếu tố ngoại hình như thời Donald Trump, thay vào đó, người chiến thắng phải có khả năng ứng xử xuất sắc, mang vẻ đẹp của sự tự tin và tinh thần truyền cảm hứng. Pia không sở hữu gương mặt xuất chúng, chỉ cao 1m68, ba vòng 86 - 61 - 89.

2sao.vn | Photobook

Năm 2016, người chiến thắng làm đẹp lòng dư luận. Đó là Iris Mittenaere của nước Pháp. Cô sở hữu vẻ đẹp đậm chất cổ điển cùng chiều cao 1m72, ba vòng bốc lửa.

2sao.vn | Photobook

Năm 2017, chiến thắng gọi tên Demi-Leigh Nel-Peters, đến từ Nam Phi. Kết quả này không gây bất ngờ bởi ứng viên này ngay từ đầu đã được đánh giá cao. Demi sở hữu gương mặt khả ái đậm chất điện ảnh, ba vòng cân đối, nhưng chiều cao chưa đến 1m70.

2sao.vn | Photobook

Catriona Gray làm rạng danh Philippines khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Cả nhan sắc lẫn body của cô đều không xuất chúng, song vẫn đủ gây ấn tượng. Thế mạnh của Catriona Gray là kỹ năng trình diễn và trả lời ứng xử. Theo thông tin cung cấp, hoa hậu cao 1m78.

2sao.vn | Photobook

Năm 2019, vương miện được trao cho Zozibini Tunzi, đến từ Nam Phi. Zozibini là minh chứng rõ nét nhất cho tiêu chí chọn Hoa hậu Hoàn vũ thời IMG. Sắc vóc của đại diện Nam Phi chỉ vào hạng trung bình tại mùa giải năm đó. Tuy nhiên, cô có vẻ đẹp tâm hồn và khả năng ứng xử không đối thủ, truyền cảm hứng và lay động người nghe.

2sao.vn | Photobook

Zozibini Tunzi Iris Mittenaere Pia Wurtzbach Miss Universe Paulina Vega Hoa Hậu Hoàn Vũ