Hoa hậu Lụa - Di sản Việt Nam không thi bikini, mặc áo dài đăng quang

Hoa hậu Lụa - Di sản Việt Nam 2024 sẽ không có phần thi trang phục áo tắm, thay vào đó là phần trình diễn với yếm đào, nón quai thao. Hoa hậu sẽ mặc áo dài thay vì đầm dạ hội khi đăng quang.

Chiều 21/11, cuộc thi Hoa hậu Lụa - Di sản Việt Nam 2024 ra mắt tại TP.HCM. Cuộc thi chú trọng tôn vinh áo dài, các làng nghề, chất liệu truyền thống nói riêng, lan tỏa thông điệp giữ gìn, phát triển di sản, văn hóa Việt Nam nói chung.

Cuộc thi sẽ được tổ chức dự kiến vào tháng 5/2024, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, với chủ đề Hành trình Dệt Gấm Thêu Hoa.

Trưởng ban tổ chức - nhà thiết kế Võ Việt Chung mong muốn tìm đại sứ áo dài thông qua cuộc thi. Ông đã ấp ủ dự án hơn 20 năm, hiện tại mới có thể thực hiện vì đang có nhiều cuộc thi hoa hậu diễn ra.

Hoa hậu Lụa - Di sản Việt Nam không thi bikini, mặc áo dài đăng quang-1
Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2023 - Thu Uyên là đại sứ quảng bá cuộc thi. Cô cho biết sẽ truyền cảm hứng tích cực về di sản, văn hóa Việt Nam cho các thí sinh.

Đặc biệt, Hoa hậu Lụa - Di sản Việt Nam 2024 sẽ không có phần thi trang phục áo tắm, thay vào đó là phần trình diễn với yếm đào, nón quai thao. Ban giám khảo sẽ đánh giá hình thể thí sinh qua phần chụp ảnh với áo tắm trong hoạt động bên lề. Các trang phục truyền thống 3 miền Việt Nam sẽ được lồng ghép vào các hoạt động thuộc khuôn khổ cuộc thi. 

Sau các vòng sơ khảo, bán kết, 35 thí sinh sẽ được lựa chọn tham gia đêm chung kết ngày 25/5/2024 tại sân khấu công viên Hội An ở Phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam. Những thí sinh đã có thành tích top 3 và top 5 các cuộc thi Hoa hậu, Hoa khôi, Người đẹp năm 2022, 2023 sẽ lần lượt được xem xét đặc cách vào vòng chung kết và bán kết.

Hoa hậu sẽ mặc áo dài thay vì đầm dạ hội khi đăng quang, đội vương miện lấy cảm hứng từ hình ảnh khăn đóng, khoác áo choàng lụa và trở thành đại sứ quảng bá hình ảnh Việt Nam. Mọi thành viên ban tổ chức cuộc thi cũng dự kiến sẽ mặc áo dài trong đêm chung kết tương tự một lễ hội áo dài.

5 danh hiệu chính gồm Hoa hậu Lụa - Di sản Việt Nam 2024 và 4 Á hậu. Các danh hiệu phụ gồm: Người đẹp Lãnh Mỹ-A, Người đẹp Mặc nưa, Người đẹp Lụa Vạn Phúc, Người đẹp Lụa Hà Đông, Người đẹp Thổ cẩm, Người đẹp Tơ tằm, Người đẹp Lanh, Người đẹp Gãm, Người đẹp Gai... Cuộc thi thiết kế áo dài truyền thống cũng sẽ được tổ chức song song. 

Hoa hậu Lụa - Di sản Việt Nam 2024 nhận hồ sơ dự thi kéo dài đến hết ngày 15/5/2024. Các cô gái từ 18 đến 30 tuổi, cao trên 1,6m, đã tốt nghiệp THPT trở lên, chưa lập gia đình, sinh con và không có tiền án tiền sự sẽ đủ điều kiện tham gia. Cuộc thi cho phép các thí sinh nước ngoài, đã phẫu thuật thẩm mỹ đăng ký tham dự.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hoa-hau-lua-di-san-viet-nam-khong-thi-bikini-mac-ao-dai-dang-quang-2217498.html

Võ Việt Chung Hoa hậu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao