Hoa hậu Ngọc Châu bị buộc thôi học

Hoa hậu Ngọc Châu thừa nhận không thể tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học tại Đại học Tôn Đức Thắng vì quá hạn đào tạo, bị buộc thôi học theo quy định của nhà trường.

Hoa hậu Ngọc Châu nói với mẹ chuyện không thể tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học Đại học Tôn Đức Thắng vì quá hạn đào tạo.

"Ngày xưa con nói với mẹ học gần xong, làm thêm khóa luận và đồ án sẽ tốt nghiệp. Nhưng con còn 1-2 đồ án chưa làm nên chưa thể lấy bằng. Trường không cho con quay lại học tiếp vì quá hạn đào tạo. Con giờ không thể lấy bằng được nữa", Ngọc Châu nói với mẹ.

Ngọc Châu cho biết cô tập trung vào việc chuẩn bị thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 nên lơ là, không để ý thông báo của nhà trường. Sau khi đăng quang, cô biết mình bị nhà trường buộc thôi học, có làm đơn xin ban giám hiệu xem xét hỗ trợ, hoàn thành đồ án tốt nghiệp nhưng không thể. Nhà trường từ chối và làm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hoa hậu Ngọc Châu bị buộc thôi học-1
Ngọc Châu tại cuộc thi Miss Universe.

Ngọc Châu hứa với mẹ học ngành khác liên quan đến công việc hiện tại và định hướng trong tương lai.

Dù buồn vì biết con gái không tốt nghiệp, bà động viên Ngọc Châu vượt qua khó khăn. "Mẹ chỉ mong con có công việc ổn định. Con cứ tiếp tục nỗ lực, phát triển công việc nghệ thuật hiện tại", bà nói.

Thông tin Ngọc Châu chưa tốt nghiệp đại học xuất hiện sau khi cô dự thi Miss Universe. Nhiều người đòi tẩy chay Ngọc Châu vì không có bằng đại học. Giữa tâm bão chỉ trích của dư luận, cô im lặng.

Lúc đó, CEO công ty Unicorp là ông Trần Việt Bảo Hoàng lên tiếng thay Ngọc Châu, khẳng định người đẹp chỉ ghi vào hồ sơ trình độ học vấn 12/12 và đang theo học tại Đại học Tôn Đức Thắng.

"Ngọc Châu trung thực khi thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Châu chưa tốt nghiệp đại học ngành Công nghệ sinh học. Thông tin này ban tổ chức biết từ trước và có trao đổi với cô ấy. Ngọc Châu hoàn thành phần lớn các môn học tại trường và đang chọn thời điểm thích hợp để tốt nghiệp", Bảo Hoàng nói.

Phía Ngọc Châu cho biết đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tất bật chuẩn bị thi Miss Universe nên chưa sắp xếp hoàn thành môn học, đề án hay thực tập. Sắp tới, cô sắp xếp lấy bằng cử nhân đại học.

"Trong thời gian dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, ban tổ chức biết nghề nghiệp của Ngọc Châu là người mẫu. Cô không ghi trong hồ sơ là Cử nhân đại học. Khi thi Miss Universe, Ngọc Châu cũng ghi học vấn tương tự. Cô ấy không gian dối về trình độ học vấn", đại diện Ngọc Châu nói.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hoa-hau-ngoc-chau-bi-buoc-thoi-hoc-post1533916.tpo

Miss Universe Ngọc Châu

Tin tức mới nhất