Lần đầu kể thật

Hoa hậu Phan Thị Mơ: 'Cuộc sống như của Tăng Thanh Hà có gì vui'

Trong cuộc trò chuyện, Phan Thị Mơ chia sẻ cảm nghĩ về đàn chị đồng hương Tăng Thanh Hà, và lần đầu xác nhận chia tay người tình đại gia từng tặng cô chiếc nhẫn 5 tỷ cách đây vài tháng.

Phan Thị Mơ là gương mặt quen thuộc của các cuộc thi nhan sắc trong nước. Người đẹp Tiền Giang từng đoạt giải Duyên dáng miệt vườn 2010, lọt top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, top 10 Hoa hậu Châu Á tại Mỹ 2011, top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012.

Phải đến 6 năm sau, Phan Thị Mơ mới trở lại đường đua nhan sắc. Đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018, người đẹp sinh năm 1990 bất ngờ giành vương miện sau những ngày tháng nỗ lực bền bỉ. 

Hoa hậu Phan Thị Mơ: Cuộc sống như của Tăng Thanh Hà có gì vui-1

Có hẹn với 2Sao.vn vào một ngày đẹp trời, đương kim Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới trải lòng về đời tư cũng như sự nghiệp diễn xuất bền bỉ nhiều năm nhưng vẫn chưa có được tiếng vang như mong đợi.

Cũng trong cuộc trò chuyện, Phan Thị Mơ chia sẻ cảm nghĩ về đàn chị đồng hương Tăng Thanh Hà, và lần đầu xác nhận chia tay người tình đại gia từng tặng cho cô chiếc nhẫn 5 tỷ cách đây vài tháng.

MỌI THỨ ĐỀU TỐT NHỜ DANH HIỆU HOA HẬU

- Lý do nào khiến một cô gái miền Tây chân chất như chị bước chân vào các cuộc thi hoa hậu?

Với trường hợp của tôi thì có rất nhiều lý do. Lúc học cấp 3, tôi đọc báo về các hoa hậu và rất ngưỡng mộ. Tôi nghĩ “hoa hậu” là điều gì đó rất thiêng liêng, cao đẹp, mà ai đó khi đã là hoa hậu rồi thì phải là người rất tốt, giúp đỡ mọi người bằng tất cả cái "tâm".

Vì vậy tôi ước mơ trở thành hoa hậu. Tôi nghĩ sau khi có danh hiệu đó, mình có thể làm nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng và cũng giúp ích cho công việc của chính mình nữa.

- Vì chăm chỉ tham gia các cuộc thi nhan sắc mà Phan Thị Mơ bị gán mác "nghiện thi hoa hậu". Chị nghĩ sao về điều đó?

Tôi đọc báo thấy nhiều người "nghiện" thi hoa hậu hơn tôi mà. Thật ra tôi không tham gia quá nhiều các cuộc thi lớn, là do mọi người tính cả các cuộc thi trên ghế nhà trường nên tưởng nhiều mà thôi.

- Mất 8 năm thi cử mới có được vương miện, chị nghĩ mình chưa đủ tài sắc hay duyên tới trễ?

Tôi gọi là chưa đủ may mắn. Hai chữ "may mắn" là yếu tố khá quan trọng. Tôi có thể đánh giá được sắc vóc của mình như thế nào và mọi người cũng thế. Bởi vậy tôi nghĩ, mỗi thí sinh trong một cuộc thi có điều gì không đạt được thì cứ bình tĩnh và phấn đấu tiếp thôi, vì yếu tố may mắn quyết định rất nhiều.

Hoa hậu Phan Thị Mơ: Cuộc sống như của Tăng Thanh Hà có gì vui-2

- Danh hiệu Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018 đã mang lại cho chị những gì?

Sau cuộc thi đó, tôi trở thành đại sứ du lịch của quê hương Tiền Giang. Cũng thú nhận luôn, từ khi tôi có danh hiệu hoa hậu thì mọi thứ đều rất tốt, luôn được ưu ái. Hầu như trong các sự kiện thì tôi là người quan trọng trong đó, từ đó mang nhiều lợi ích cho công việc và các mối quan hệ. Mặc dù danh hiệu đến trễ và chậm nhưng cũng là một may mắn dành cho tôi.

- Những năm gần đây, nhan sắc miền Tây đăng quang tại rất nhiều cuộc thi lớn. Có thể kể đến Đặng Thu Thảo, Nam Em, Phương Khánh, có cả chị… Theo chị, vì sao nhan sắc miền Tây lại tỏa sáng tới vậy?

Tôi thấy nhan sắc của các vùng miền khác cũng đăng quang rất nhiều, như Tiểu Vy đâu phải miền Tây đâu. Tôi thấy các cô gái vùng miền nào cũng rất xinh đẹp, và vùng miền nào cũng có thể có hoa hậu.

- Nhiều nhan sắc miền Tây xinh đẹp được vinh danh Hoa hậu, Á hậu, chị có sợ mình nhanh chóng bị chìm vào lãng quên?

Chưa bao giờ tôi sợ chuyện đó cả. Tại các sự kiện, nhiều người đẹp được giới thiệu là hoa hậu, á hậu, nhưng tôi nói thẳng, nhiều khán giả không biết đó là hoa hậu gì, á hậu gì. Nên chuyện để cho hình ảnh của mình đến với khán giả như thế nào còn do chính bản thân nữa.

Hoa hậu Phan Thị Mơ: Cuộc sống như của Tăng Thanh Hà có gì vui-3

LÀM DÂU HÀO MÔN KHÔNG CÓ GÌ VUI HẾT

- Nhắc đến Tiền Giang - quê hương chị, khán giả sẽ nghĩ tới ngay một giai nhân đình đám là nữ diễn viên Tăng Thanh Hà. Và nhắc đến cái tên Tăng Thanh Hà ngay bây giờ đây, chị nghĩ tới điều gì?

Chị Hà một diễn viên rất giỏi và nổi tiếng. Nhưng nếu tôi là chị ấy, hoặc có một mong muốn gì đó thì tôi muốn chị Hà sẽ tiếp tục công việc đóng phim để cống hiến nhiều hơn nữa. Chị Hà sẽ mang lại nhiều sản phẩm hay, do vậy tôi thấy tiếc.

Ở góc độ của chị Hà, có lẽ chị ấy thấy cuộc sống như vậy thì tốt hơn, còn tôi sẽ muốn đóng phim nhiều hơn nữa.

- Tăng Thanh Hà may mắn trở thành nàng dâu chốn hào môn, chị có ước mình được như cô ấy?

Không, tôi không thấy cái đó vui gì hết. Mỗi người sẽ một lựa chọn, thật ra lấy ai cũng được, làm dâu nhà ai cũng được. Vấn đề mình phải là mình, được tôn trọng, chủ động về mọi thứ.

Hoa hậu Phan Thị Mơ: Cuộc sống như của Tăng Thanh Hà có gì vui-4

- Trở thành người phụ nữ của gia đình, Tăng Thanh Hà chấp nhận từ bỏ đam mê nghệ thuật. Được biết Phan Thị Mơ có đam mê rất lớn với diễn xuất, chị có dám đánh đổi nó vì một điều gì khác?

Nếu lấy chồng, tôi nghĩ người đó sẽ ủng hộ công việc của tôi. Tôi thích những người đối với công việc của mình luôn tôn trọng và ủng hộ.

- Đóng phim từ rất lâu với gia tài 20 phim truyền hình và 5 phim điện ảnh, thế nhưng tên tuổi của chị vẫn chưa phải nổi tiếng trong làng diễn xuất. Chị có chạnh lòng?

Tôi không chạnh lòng vì đó là tình hình chung của rất nhiều diễn viên. Tình hình chung thì phải chấp nhận, một năm có thể ra rất nhiều bộ phim, kể cả truyền hình hay điện ảnh, có khi bỏ ra mấy trăm triệu, mấy chục tỷ để đầu tư mà vẫn im lìm.

Tôi chấp nhận thực tế đó. Mỗi bộ phim đặt lời mời cho tôi đều giao vị trí tốt. Tôi thấy điều đó rất tốt, và tôi cũng có được nhiều cảm tình từ các anh chị đạo diễn trong nghề.

- Đã bao giờ chị nản chí đến mức muốn bỏ nghiệp diễn?

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình bỏ nghiệp diễn. Nó nuôi sống tôi bao nhiêu năm rồi, là công việc của mình. Tôi luôn biết ơn nghề nghiệp.

- Theo chị, điều khó khăn nhất mà một người đẹp làm nghệ thuật phải vượt qua là gì?

Đó là sự chán nản và nỗi ám ảnh bỏ cuộc. Sẽ có những người ngồi đó và tự hỏi: "Mình đang làm gì vậy?". Đó là một loại cảm xúc bấp bênh, nếu vượt qua được thì sẽ dễ thành công hơn.

- Có một thực trạng ngầm trong showbiz hiện nay là những cô gái đẹp đổi tình lấy vai diễn. Chị nghĩ thế nào về điều đó, và có chấp nhận để chuyện này xảy ra với mình không?

Câu hỏi này rất hay. Tôi đã nghe rất nhiều người nói về câu chuyện ấy, và tôi nghĩ phải có thì người ta mới nói. Tuy nhiên khi đóng hơn 20 phim truyền hình và 5 phim điện ảnh, tôi chưa từng nhận được lời đề nghị đổi tình lấy vai diễn.

Hoa hậu Phan Thị Mơ: Cuộc sống như của Tăng Thanh Hà có gì vui-5

- Kiên trì với nghiệp diễn nhiều năm nhưng chị chưa có được thông công rực rỡ. Trong khi một số cô nàng thị thi, hot girl mới nổi lại trúng vai một cách dễ dàng. Chị có thấy như vậy là bất công?

Nghiệp diễn mang lại cho tôi rất nhiều điều hay, cuộc sống tốt hơn, vốn sống tốt hơn và các mối quan hệ tốt hơn. Tôi bước đi chậm mà chắc, được tôn trọng hơn việc nổi đình đám 3 - 4 ngày rồi lại vụt mất. Cái gì đến với mình nhanh cũng sẽ mất đi nhanh.

- Chị có thể bật mí về cát-xê đóng phim? Nó có đủ để chị trang trải cuộc sống?

Tôi nhận vai chính từ hồi mới đóng phim tới giờ. Trong phim đó, thường tôi là một trong những người có cát-xê cao. Tôi nghĩ, làm diễn viên mà chịu khó chắt chiu một chút thì hoàn toàn đủ sống.

Đâu phải chỉ nhận 1 bộ phim trong một thời điểm, mà 2 đến 3 phim trong một thời điểm. Kết thúc 3 - 4 tháng làm việc thì cũng có nhiều tiền lắm.

TÔI VÀ BẠN TRAI TẶNG NHẪN 5 TỶ ĐÃ CHIA TAY

- Được biết chị đang có bạn trai và đó là một người đàn ông giàu có. Chị có thể bật mí về mối quan hệ này?

Hiện tại tôi đang độc thân. Bạn trai cũ là người mà tôi nghĩ đã ủng hộ, bên cạnh và hiểu cho công việc của mình. Còn bây giờ thì không, mối quan hệ đó đã chấm dứt rồi.

- Mọi thứ chấm dứt chớp nhoáng vậy sao?

Tôi không có lòng tin vào đàn ông, vào bạn trai. Đến giờ đã gần 30 tuổi, tôi vẫn chưa bao giờ nghĩ tới câu chuyện mình sẽ làm đám cưới với một ai đó. Cũng thương nhau, rất yêu nhau, nhưng tới lúc nào đó là tôi bị ngăn lại.

Tôi thấy xung quanh mình, nhất là những cô gái showbiz cứ lấy chồng xong là ly dị. Tôi thấy sao đau khổ vậy? Tôi là người tình cảm nên không có dám để mình đến giai đoạn đó, nên cứ từ chối hết. Đến thời điểm này, tôi cũng chưa nghĩ mình sẽ lập gia đình, làm đám cưới với ai đó. Suy nghĩ hơi lệch lạc nhưng tôi không thay đổi được.

- Có khoảng thời gian chị gây xôn xao khi khoe chiếc nhẫn 5 tỷ do bạn trai tặng. Suy nghĩ của chị như thế nào khi nhiều người nhận định đó là hành động khoe khoang?

Điều gì đó khiến tôi vui lên thì tôi muốn chia sẻ. Với một người con gái được yêu thương thì chuyện tôi khoe cũng rất bình thường.

Hoa hậu Phan Thị Mơ: Cuộc sống như của Tăng Thanh Hà có gì vui-6

- Một người đàn ông sẵn sàng bỏ số tiền lớn mua quà tặng thì hẳn anh ta rất yêu thương chị. Vậy tại sao chị lại buông tay?

Do khiếm khuyết của tôi, tôi không chịu tin người ta. Về mặt tình cảm thì tôi đề phòng kinh khủng. Khi cảm giác hai người hơi lệch sóng thì tôi sẽ bỏ đi trước. Những cái đó làm cho người ta mệt, tôi cũng mệt. 

Tính tôi kỳ lắm, bạn bè tôi nói với tính cách của tôi thì sẽ cô đơn cả đời, nên phải sửa, phải tha thứ, bao dung cho người ta chút xíu. Nên giờ tôi cũng đang tập tành.

- Chị có trông chờ mối quan hệ đó được hàn gắn lại?

Tôi không biết nữa, tôi mới vừa thoải mái lại thôi. Mối quan hệ kéo dài gần 3 năm. Tôi chia tay được vài tháng thì mới bình tâm được. Sài Gòn thì nhỏ quá, đi đâu cũng thấy kỉ niệm.

- Trong khoảng thời gian chia tay, có bao giờ chị thấy yếu lòng, muốn nhắn tin cho người cũ rằng sẽ quay lại?

Có nhiều lần nhưng tôi lì lắm, không bao giờ nhắn tin xin lỗi hay nói chuyện trước. Nếu người kia biết tính tôi thì sẽ chủ động thôi.

- Với bản tính như vậy, chị có lo lắng sau này khó tìm được một người mới?

Tôi rất khó yêu, tôi suy nghĩ rất cực đoan về hôn nhân. Trong gia đình tôi, chị gái lớn đã có chồng con hết rồi. Tôi không bị ảnh hưởng bởi ai hết. Sinh một đứa con ra, tôi lại sợ cảnh ly dị, đứa bé sẽ tội nghiệp lắm.

Tôi chắc là đang nghĩ quá xa. Tính ra người giống như tôi là người đáng thương. Người ta nghĩ đơn giản, lấy thì lấy, yêu thì yêu. Tôi thì nghĩ là sống với nhau phải đến đầu bạc răng long, lỡ người đó bỏ tôi xong ngồi ôm con ngồi một góc, đó là cảnh kinh khủng.

Đào Trang
Ảnh: Kiệt Võ
Clip: Hòa Phạm
Designer: Diễm Anh
Theo Vietnamnet


Phan Thị Mơ Tăng Thanh Hà

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lần đầu kể thật