Hoa hậu Pia Wurtzbach bị chỉ trích vì để đại diện Philippines trượt top 5 Miss Universe

Khi đại diện Philippines trượt top 5 Miss Universe 2017, một bộ phận dư luận đất nước này quay ra đổ lỗi cho hoa hậu Pia Wurtzbach.

Những năm gần đây, Philippines nổi lên như một "cường quốc sắc đẹp" mới trên thế giới. Đặc biệt, quốc gia này để lại dấu ấn rất đậm nét trên đấu trường Miss Universe khi có 1 Hoa hậu và 4 Á hậu chỉ trong 6 năm qua.

Tuy nhiên tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay, đại diện Philippines - Rachel Peters chỉ dừng chân ở top 10 chung cuộc. So với chuỗi thành tích rực rỡ những năm trước đó, kết quả này không khác gì một gáo nước lạnh tạt thẳng vào mặt những người hâm mộ sắc đẹp của một quốc gia nổi tiếng "cuồng hoa hậu".
 

Hoa hậu Pia Wurtzbach bị chỉ trích vì để đại diện Philippines trượt top 5 Miss Universe-1
Rachel Peters chỉ lọt top 10, trượt vòng Ứng xử trong gang tấc.

Tuy nhiên, sự phẫn nộ của số đông người hâm mộ sắc đẹp Philippines không nhắm tới Rachel Peters. Nhiều ý kiến cho rằng Rachel là một nhan sắc ấn tượng, thậm chí là đại diện xuất sắc nhất của Philippines tại Hoa hậu Hoàn vũ trong nhiều năm trở lại đây. 

Trên thực tế, đây là một nhận định không quá phô trương bởi Rachel Peters là một cô gái đẹp. Mỹ nhân 26 tuổi sở hữu chiều cao lý tưởng 1m75, ba vòng hoàn hảo và phong cách giao tiếp linh hoạt, thông minh. Nếu đại diện Philippines lọt được vào top 5 thi ứng xử, kết quả ấy được cho là xứng đáng.
 

Hoa hậu Pia Wurtzbach bị chỉ trích vì để đại diện Philippines trượt top 5 Miss Universe-2
Người hâm mộ Philippines đặt rất nhiều kỳ vọng Rachel Peters lọt vào vòng Ứng xử.

Khi Rachel Peters trượt khỏi vòng thi ứng xử và bị vuột mất cơ hội chinh phục vương viện trong gang tấc, một bộ phận dư luận Philippines bất ngờ quay ra chỉ trích Pia Wurtzbach - người đẹp từng là niềm tự hào của quốc gia này khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2015.  

Cụ thể, Pia Wurtzbach là một thành viên trong hội đồng giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ 2017. Tuy nhiên khi Rachel Peters trượt khỏi top 5, Pia bị nhiều khán giả quê nhà xem như "kẻ tội đồ", một trong những nguyên nhân trực tiếp khiến đàn em đồng hương mất cơ hội lọt top 5.

Trên mạng xã hội, dư luận Philippines dùng vô số lời lẽ chỉ trích, bình luận khiếm nhã gửi tới Hoa hậu Hoàn vũ 2015. 
 

Hoa hậu Pia Wurtzbach bị chỉ trích vì để đại diện Philippines trượt top 5 Miss Universe-3
Pia là một trong những nhân vật "cầm cân nảy mực" tại Miss Universe 2017.

Hoa hậu Pia Wurtzbach bị chỉ trích vì để đại diện Philippines trượt top 5 Miss Universe-4
Người đẹp bất ngờ bị chỉ trích khi đàn em đồng hương trượt top 5.

Theo một số lời đồn thiếu căn cứ, Pia không quý mến gì Rachel Peters và cũng không muốn chấm cho đàn em đồng hương số điểm cao để rồi bị "vượt mặt". Sau đêm chung kết, Pia và Rachel cũng không có tấm ảnh nào chụp chung hay dành cho nhau lời lẽ động viên dù nhỏ nhoi trên sân khấu, bất chấp việc họ đến cùng từ một quốc gia.

Trước sự công kích trái chiều, fan Pia đã liên tục phản pháo. Họ cho rằng thần tượng đã chấm điểm công tâm, và cô cũng chỉ là một trong 6 thành viên thuộc hội đồng giám khảo nên không thể toàn quyền quyết định kết quả chung cuộc.

Theo lý luận này, những chỉ trích dành cho Pia được cho là vu khống và bảo thủ. Người hâm mộ Hoa hậu Hoàn vũ 2015 gọi đám đông đối tượng này là "không có não".
 

Hoa hậu Pia Wurtzbach bị chỉ trích vì để đại diện Philippines trượt top 5 Miss Universe-5
Hoa hậu Pia Wurtzbach bị chỉ trích vì để đại diện Philippines trượt top 5 Miss Universe-6
Hoa hậu Pia Wurtzbach bị chỉ trích vì để đại diện Philippines trượt top 5 Miss Universe-7
Người hâm mộ Pia ra sức bảo vệ thần tượng.

Về phía Pia Wurtzbach, cô vẫn rất bình tĩnh trước chỉ trích trái chiều. Cư xử văn minh, người đẹp cho hay sự thể hiện của Rachel khiến cho cô cảm thấy tự hào. Pia mong đàn em sẽ tiếp tục tỏa sáng và truyền cảm hứng được cho nhiều người đẹp Philippines thế hệ sau này.
 


Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoa-hau-pia-wurtzbach-bi-chi-trich-vi-de-dai-dien-philippines-truot-top-5-miss-universe-n-140179.html

hoa hậu hoàn vũ 2017 Pia Wurtzbach

Tin tức mới nhất