Hoa hậu tố bị hành hung nói gì về nghi vấn 'vu khống'?

"Thông báo từ Công an TP.HCM chưa rõ ràng và bản thân tôi không hề vu khống, không chống người thi hành công vụ", hoa hậu Oanh Lê nói rõ.

Liên quan vụ việc bà Lê Thị Oanh (38 tuổi, tức Oanh Lê, Hoa hậu Quý bà Thế giới 2019) tố bị hành hung tại trụ sở Công an P.6, Q.4, mới đây, trên trang cá nhân, bà Oanh cho biết đã cùng luật sư làm việc với CQĐT Công an Q.4 để phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

Ngoài ra, bà Oanh cũng gửi đơn tố cáo tới Trưởng Công an P.6 về sự việc bắt người trái phép và công an hành hung người, cũng như đồng loạt gửi đơn tố cáo tới các cơ quan cao hơn về vụ việc này.

Sau khi tố cáo cán bộ Công an P.6 bắt người trái phép và đánh bà bị chảy máu đầu, cơ quan Công an TP.HCM đã vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc. Đến ngày 21/9, Phòng Tham mưu - Công an TP.HCM chính thức thông tin về vụ việc. 

Hoa hậu tố bị hành hung nói gì về nghi vấn vu khống?-1
Công an TP.HCM thông tin vụ việc

Theo đó, kết quả trích xuất camera tại trụ sở Công an P.6 ghi nhận, bà Oanh được mời về trụ sở lúc 22h55 ngày 20/9 và tự rời khỏi trụ sở lúc 23h56 cùng ngày; không ghi nhận vết thương chảy máu trên đầu (không trùng khớp với lời khai của người này)

Do đó, Công an TP.HCM sẽ tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật về hành vi "vu khống", "chống người thi hành công vụ" đối với bà Oanh.

Sau khi nhận được thông báo trên, trao đổi với Thanh Niên, bà O. cho rằng "thông báo từ Công an TP.HCM chưa rõ ràng và bản thân tôi không hề vu khống hay chống người thi hành công vụ". Hoa hậu Oanh Lê cho biết thêm, sẽ có đơn khiếu nại những thông tin không đúng từ phía công an.

Giải thích cho từng điểm mâu thuẫn, bà Oanh Lê chỉ rõ từng điểm:

Thứ nhất, theo thông báo, khi bà Oanh đến đứng ngay cổng ra vào chung cư Milennium đã quay phim lực lượng cảnh sát giao thông, đồng thời lớn tiếng xúi giục người đàn ông trên không đồng ý cho lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn.

Tuy nhiên bà Oanh khẳng định, tại thời điểm ở hiện trường, bà chắc chắn không cầm điện thoại quay phim vì lúc này điện thoại sắp hết pin sập nguồn. Đồng thời bà cũng không nói một câu nào lớn tiếng xúi giục người đàn ông lạ vì bà không biết người đó là ai.

Hoa hậu tố bị hành hung nói gì về nghi vấn vu khống?-2
Oanh Lê lên tiếng đính chính lại thông báo từ công an

Thứ hai, thông báo cho biết tổ công tác và cảnh sát giao thông yêu cầu bà Oanh không gây cản trở việc xe cộ ra vào khu chung cư, đồng thời yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân để kiểm tra nhưng bà Oanh không chấp hành mà tiếp tục có hành vi cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Lý giải điều này, bà Oanh Lê cho biết, khi công an nói xuất trình giấy tờ, bà có kiểm tra trong túi nhưng không mang nên nói các anh công an đợi xíu. Ngay lập tức bà Oanh bị cưỡng chế về phường chứ không phải bà không chấp hành yêu cầu.

“Đến khi công an phường hỏi, kiểm tra giấy tờ tùy thân tôi mới nhờ 2 đứa em quay lại. Đến khi về đến trụ sở Công an P.6, tôi bị đẩy vào trong trụ sở và bị cán bộ công an tên P. đánh vào đầu và còng chân trái của tôi. Khi tôi gọi điện cho luật sư, người thân và một số phóng viên đến trụ sở công an P.6 thì cán bộ này giật điện thoại trong tay tôi rồi nói 2 bảo vệ dân phố tháo còng chân cho tôi", cô hoa hậu này kể.

Thứ ba, kết quả điều tra cho thấy không ghi nhận vết thương chảy máu trên đầu, tuy nhiên bà Oanh hỏi ngược lại, liệu camera được trích xuất có phải đúng ở căn phòng bà bị hành hung hay không? Đồng thời, phía công an không hề làm bất kì văn bản nào về sự việc xảy ra trong ngày 20/9/2022.

Hoa hậu tố bị hành hung nói gì về nghi vấn vu khống?-3
Bà Oanh đang được xử lý vết thương trên đầu

Thứ tư, trong khi công an thông tin tổ công tác có mời bà về trụ sở Công an phường 6 để làm việc nhưng bà lại yêu cầu có luật sư mới làm việc, sau đó tự ý bỏ về.

Về điều này, bà Oanh cho biết mình không tự ý đi về. Khi xuống tới phòng tiếp dân sau khi làm vịêc riêng với đồng chí Phó trưởng Công an P.6, cán bộ này gọi người trả lại điện thoại thì bà Oanh mới biết điện thoại mình hết pin nên nhờ chính đồng chí này gọi đặt taxi về nhà.

"Do điện thoại hết pin nên tôi nhờ cán bộ đặt giùm taxi để đến bệnh viện, vì thế không thể có chuyện tôi tự rời khỏi trụ sở Công an phường", bà Oanh cho hay.

Trước đó, trong tối ngày 21/9, trao đổi với Tuổi Trẻ, hoa hậu Oanh Lê khẳng định, trong buổi làm việc giữa các bên, bà đã đề nghị xử ký nghiêm người trực tiếp hành hung bà và những người liên quan theo quy định pháp luật, đồng thời yêu cầu công khai xin lỗi, giám định thương tích để có căn cứ xử lý vụ việc.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

https://2sao.vietnamnet.vn/hoa-hau-to-bi-hanh-hung-noi-gi-sau-nghi-van-vu-khong-cong-an-n-321588.html

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoa-hau-to-bi-hanh-hung-noi-gi-sau-nghi-van-vu-khong-cong-an-n-321588.html

đánh người tố cáo công an

Tin tức mới nhất