Hoa Hậu Việt Nam 2018

Hoa hậu Việt Nam 1990 - Nguyễn Diệu Hoa: 'Bố mẹ chồng tôi rất yêu quý con dâu'

Hoa hậu Diệu Hoa có những chia sẻ về danh hiệu cao quý sau 28 năm, cũng như cuộc sống hôn nhân với người chồng Ấn Độ hiện tại.

Đến nay, nhiều người vẫn nhắc đến hoa hậu thập niên 90 như thế hệ "vàng" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Và một trong những cái tên nổi bật phải kể tới là Nguyễn Diệu Hoa - người đẹp Hà Nội đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam 1990. 

Chẳng những tài sắc, Diệu Hoa còn được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam với tư cách "Hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất". Hiện nay, cô đang làm Giám đốc kinh doanh tại một công ty của Thái Lan. Bên cạnh đó, Diệu Hoa còn có một gia đình hạnh phúc với người chồng Ấn Độ và 3 con "đủ nếp đủ tẻ". 

Hoa hậu Việt Nam 1990 - Nguyễn Diệu Hoa: Bố mẹ chồng tôi rất yêu quý con dâu-1

Mới đây, cựu Hoa hậu Việt Nam bất ngờ tái xuất trên sân khấu Gala 30 năm Hoa hậu Việt Nam. Sau một thời gian dài ở ẩn, Diệu Hoa gây ấn tượng với nhan sắc ngày càng mặn mà, quý phái khiến ai nấy đều ngỡ ngàng. 

Trò chuyện với truyền thông, hoa hậu U50 có những chia sẻ về danh hiệu cao quý cũng như cuộc sống hôn nhân với người chồng Ấn Độ:

- Rất lâu mới tái xuất, cảm xúc của chị khi trở lại sân khấu Gala 30 năm Hoa hậu Việt Nam như thế nào?

Tôi rất hồi hộp và xúc động. Cách đây 28 năm, khi tôi tham dự cuộc thi và giành được danh hiệu Hoa hậu Việt Nam thì cảm giác vỡ òa. Tất cả bạn bè, người thân, khán giả đứng lên chúc mừng tôi.

Đến lúc này trong tôi vẫn ngập tràn không khí ấy của năm 1990. Đó là một dấu mốc rất quan trọng trong cuộc đời của tôi. 

- Công chúng vẫn cho rằng Hoa hậu Việt Nam đăng quang thường là những "nụ hoa chưa hé". Đoạt vương miện ở độ tuổi còn rất trẻ, chị có cảm thấy điều đó đúng?

Khi tôi đăng quang là 21 tuổi, đang học năm cuối của Đại học Ngoại ngữ. Đăng quang là niềm vui và động lực, tuy nhiên tôi vẫn theo đuổi ngành học của mình. Tôi luôn nghĩ mình phải phấn đấu, chứ không phải có danh hiệu là ngừng. Như vậy thì khó có thể thành công được.

Danh hiệu là cái gì đó mang lại thuận lợi. Sau này trong công việc, tôi có được thiện cảm của đối tác làm việc với mình. Với tôi đó cũng là điều tốt. 

Hoa hậu Việt Nam 1990 - Nguyễn Diệu Hoa: Bố mẹ chồng tôi rất yêu quý con dâu-2

- Gần 30 năm đăng quang, vẻ đẹp mặn mà của chị vẫn khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ. Phải chăng đằng sau đó là một bí kíp giữ gìn sắc đẹp "lợi hại"?

Khi đã đạt danh hiệu hoa hậu, điều rất quan trọng là phải giữ được hình ảnh của mình. Giành được ngôi vị hoa hậu là đã có sự thiện cảm của mọi người. Và chính những thiện cảm đó vô tình khiến hoa hậu đi bất cứ đâu, làm bất cứ gì, nhất cứ nhất động đều được dư luận theo dõi. 

Đó là một áp lực, nhưng tôi lại nghĩ đó là một áp lực tích cực, bởi vì thế mà càng phải hoàn thiện mình hơn. Mình càng phải trau dồi kiến thức, giữ gìn vóc dáng, sau khi lập gia đình và sinh con thì cũng phải xuất hiện làm sao cho đẹp. 

- Và phải chăng những áp lực đặt lên vai một người hoa hậu đã khiến chị không mặn mà với con đường showbiz?

Không phải như vậy, tôi cảm thấy danh hiệu hoa hậu đã mang lại cho mình rất nhiều thuận lợi trong cuộc sống cũng như công việc. Danh hiệu luôn luôn là động lực để tôi càng hoàn thiện bản thân hơn. Hạnh phúc với những điều mình đang làm tôi nghĩ là đã đủ.

Hoa hậu Việt Nam 1990 - Nguyễn Diệu Hoa: Bố mẹ chồng tôi rất yêu quý con dâu-3

- Làm việc tại Thái Lan trong khi gia đình nhà chồng ở Ấn Độ, chị có thường xuyên trở về Ấn Độ thăm người thân? Liệu có sự bất đồng văn hóa nào không đối với một nàng dâu ngoại quốc?

Năm nào tôi cũng về thăm gia đình nhà chồng. Nền văn hóa của Ấn Độ và Việt Nam rất giống nhau nên tôi cảm thấy không có gì khác biệt, bất đồng. Con cái rất có hiếu với cha mẹ. Bố mẹ chồng tôi làm bác sĩ và cũng rất yêu quý con dâu. 

Ngay cả chồng tôi cũng vậy. Anh ấy sang Việt Nam đã lâu rồi nên xem Việt Nam như quê hương thứ hai của mình. Tôi cũng cảm thấy rất may mắn khi có được một người chồng như vậy.

Cả 3 con của tôi đều rất hiểu nền văn hóa Việt Nam và Ấn Độ. Từ khi các con còn bé, tôi đã dạy cho các con cả hai nền văn hóa. 

Hoa hậu Việt Nam 1990 - Nguyễn Diệu Hoa: Bố mẹ chồng tôi rất yêu quý con dâu-4

- Chồng và 3 người con của chị có thể nói tiếng Việt?

Chồng tôi có nói được một chút tiếng Việt. Còn 3 con thì đều nói được cả tiếng Việt, tiếng Anh lẫn tiếng Ấn. 

- Việc dạy tiếng Việt cho các con của chị có gặp khó khăn?

Không khó khăn vì từ khi sinh ra, tôi chỉ nói tiếng Việt với các con. Trong khi đó bố thì nói tiếng Anh và tiếng Ấn. Với nguyên tắc đó, tôi nghĩ các con không gặp cản trở gì khi từ bé đã được nói những ngôn ngữ mẹ đẻ. Các bé đọc và viết tiếng Việt rất thông thạo như người Việt Nam. 

- 2 con gái mới lớn của chị sở hữu vẻ đẹp lai Việt - Ấn rất ấn tượng. Chị có muốn cho ái nữ thi hoa hậu?

Tôi sẽ tùy vào suy nghĩ của các con. Nếu các con thích thì tôi sẽ ủng hộ.

Hoa hậu Việt Nam 1990 - Nguyễn Diệu Hoa: Bố mẹ chồng tôi rất yêu quý con dâu-5

- Là hoa hậu rất giỏi ngoại ngữ, sau nhiều năm có thấy bị mai một?

Không, vì ngôn ngữ nói là thứ tôi yêu thích. Khi có niềm đam mê với một thứ gì đó thì mình luôn cảm thấy thích thú. 

- Chị có ý định học thêm ngoại ngữ thứ 6?

Muốn thì muốn rất nhiều nhưng với thời gian dành cho công việc, chăm sóc gia đình thì tôi không thể tập trung học một ngôn ngữ nữa. 

- Là người thông thạo tới 5 ngoại ngữ, chị suy nghĩ như thế nào khi những người đẹp mang danh hoa hậu trở thành trò cười cho công chúng với những màn nói tiếng Anh bập bõm?

Học ngoại ngữ phải là sự thích thú. Biết đâu những bạn đó lại có thế mạnh về những cái khác.

Với tôi, tôi rất thích học ngoại ngữ vì bố là nhà ngoại giao, nói được đến 8, 9 thứ tiếng. Với động lực từ bố, tôi cũng muốn mình được như vậy. Tôi nghĩ mỗi người sẽ có ước mơ và mục đích của mình. Vì vậy khi người ta thích gì thì người ta sẽ mạnh ở điểm đó. 

Thịnh Nguyễn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoa-hau-dieu-hoa-bo-me-chong-toi-rat-yeu-quy-con-dau-n-162246.html

Hoa hậu Việt Nam

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa Hậu Việt Nam 2018