'Hoa Hồng Giấy' là phim Việt lấy nhiều nước mắt nhất 2022

“Xem phim mà mình khóc ướt hết gối. Khóc vì đau lòng, khóc vì hạnh phúc, khóc vì cảm thông” – một khán giả bình luận về bộ phim.

Phim truyền hình Việt những năm gần đây lên ngôi với hàng loạt tác phẩm khai thác chủ đề tình yêu, hôn nhân, gia đình như Sống Chung Với Mẹ Chồng, Về Nhà Đi Con, Gạo Nếp Gạo Tẻ, Cây Táo Nở Hoa… Tác phẩm gần nhất nhận về sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả yêu phim là Hoa Hồng Giấy.

Ngoài chủ đề quen thuộc, Hoa Hồng Giấy còn tạo nên sức hấp dẫn, mới lạ khi xen lẫn yếu tố trả thù. Nội dung phim xoay quanh nữ chính Phong Linh (Hạ Anh). Phong Linh lớn lên cùng với khát khao về một mái ấm gia đình hạnh phúc – thứ mà ngay từ khi sinh ra cô đã không có được.

Hoa Hồng Giấy là phim Việt lấy nhiều nước mắt nhất 2022-1

Phong Linh có mối tình “thanh mai trúc mã” với Trung Kiên (Samuel An) nhưng 2 người không đến được với nhau vì sự ngăn cản từ gia đình. Khi gặp và cưới Nhật Khang (Quang Sự) - một người đàn ông tuổi trẻ tài cao, những tưởng Phong Linh tìm được bến đỗ hạnh phúc, song hóa ra cô chỉ là công cụ để đối phương trả thù.

Hoa Hồng Giấy được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình nổi tiếng cùng tên của tác giả Lâm Địch Nhi. Nội dung kịch bản vốn đã gây xúc động mạnh, qua bàn tay nhào nặn của đạo diễn Đặng Thái Huyền – nữ đạo diễn luôn trăn trở với thân phận người phụ nữ - cùng với sự hóa thân xuất sắc của dàn diễn viên, các nhân vật trong phim hiện lên gần gũi, sinh động, giàu cảm xúc, có được sự đồng cảm sâu sắc từ người xem.

Hoa Hồng Giấy là phim Việt lấy nhiều nước mắt nhất 2022-2

Ngoài Phong Linh chịu nhiều đau thương, mất mát, các nhân vật khác trong phim hầu hết đều có những điểm đáng trách lẫn những điểm đáng thương, đáng được cảm thông.

Đó là bà Ngọc Tuyết (NSND Thu Quế) vì bị chồng phản bội mà trở thành người phụ nữ luôn hằn học, cay nghiệt với chồng con; là bà Phong Lan (NSƯT Mỹ Uyên) vì chiu sự đối xử tàn nhẫn của đàn ông mà nuôi hận thù đàn ông suốt cuộc đời; là Nhật Khang vì yêu thương mẹ, muốn bảo vệ mẹ mà mang trong mình trái tim đen tối, luôn mong muốn được trả thù…

Rất đông khán giả bộc bạch, họ tốn không ít khăn giấy để lau nước mắt khi xem phim bởi đã thấu hiểu, đồng cảm được với những câu chuyện rất thật, rất đời của nhân vật.

Đặc biệt, sau khi những tập cuối lên sóng vào tối 26/12, các nhân vật với những cao trào buồn vui trong số phận khiến khán giả xúc động mạnh mẽ.

Hoa Hồng Giấy là phim Việt lấy nhiều nước mắt nhất 2022-3

Khán giả Hạnh Lê viết: “Xem phim mà mình khóc ướt hết gối. Khóc vì đau lòng, khóc vì hạnh phúc, khóc vì cảm thông. Xem phim ngẫm và nghĩ về cuộc sống thật thú vị. Ân oán hận thù cũng chỉ làm cho nhau khổ đau thêm. Hãy sống tốt, an nhiên sống với hiện tại thì bình an sẽ đến với mọi người”.

Khán giả Bùi Thị Nhất viết: “Thật sự 4 tập cuối đã lấy đi nước mắt của mình rất nhiều. Thương cho số phận của Phong Linh và cảm động cho tình yêu của Nhật Khang dành cho Phong Linh. Nhật Khang đã yêu thương và chăm sóc Phong Linh rất chu đáo khi Phong Linh bị mất trí. Từ lúc hết phim mình cứ bị hụt hẫng quá”.

Khán giả Oanh Kiều viết: “Mình đã thức nguyên đêm để xem 32 tập khi biết đến phim và đã khóc không biết bao nhiêu lần. Đến 4 tập cuối thì cạn nước mắt luôn. Mong có tiếp phần 2”.

Hoa Hồng Giấy đã có 3 năm thai nghén trước khi đến với công chúng. Trong suốt quá trình lên sóng, phim gặt hái nhiều thành tích cao trên Netflix: nhiều tuần liền lọt top trending, lọt top 3 chương trình truyền hình được yêu thích nhất.

Khánh
Theo Vietnamnet


phim Việt

Tin tức mới nhất