Hóa ra, đây là phim dẫn dắt Vũ Thu Phương gặp 'Ông trùm gạ tình của Hollywood'

Bộ phim "Shanghai" có sự tham gia của Vũ Thu Phương và Lý Nhã Kỳ từng là tâm điểm bàn tán của dư luận Việt Nam năm 2010.

Những ngày vừa qua, vụ bê bối tình dục của nhà sản xuất phim quyền lực hàng đầu Hollywood Harvey Weinstein chính là tâm điểm chú ý của khán giả trên toàn thế giới. Cứ ngỡ rằng đó là chuyện “nơi trời Tây” thì sáng nay, cư dân mạng Việt Nam bất ngờ sục sôi lan truyền chia sẻ của cựu siêu mẫu – diễn viên Vũ Thu Phương về quá khứ từng bị “ông trùm Hollywood” gạ gẫm tình dục.

Hóa ra, đây là phim dẫn dắt Vũ Thu Phương gặp Ông trùm gạ tình của Hollywood-1
Nhà sản xuất phim quyền lực Harvey Weinstein

Hóa ra, đây là phim dẫn dắt Vũ Thu Phương gặp Ông trùm gạ tình của Hollywood-2
Vũ Thu Phương chụp ảnh chung với nam diễn viên Hollywood John Cusack

Sự việc xảy ra cách đây 9 năm khi cô có cơ hội tham gia phim điện ảnh Shanghai (Thượng Hải) cùng 2 siêu sao Củng Lợi, Châu Nhuận Phát. Lục lại thông tin, không ít khán giả hết sức ngỡ ngàng vì đây là tác phẩm từng khiến Vũ Thu Phương – Lý Nhã Kỳ bị công chúng mai mỉa là những cô “nổ” của showbiz Việt.

Vậy nội dung bộ phim này ra sao và điều gì đã xảy ra trong quá trình sản xuất phim?

Theo chia sẻ công khai của Vũ Thu Phương thì năm 2008 cựu siêu mẫu được hãng phim của một đạo diễn Việt kiều mời tới dự đêm giao lưu giữa đoàn phim Hollywood để tìm 3 gương mặt mới cho dự án Shanghai. Sau nhiều thử thách, cô đã chính thức được chọn.

Kịch bản Shanghai lấy bối cảnh Trung Quốc những năm 1941, khi Thế chiến thứ 2 diễn ra khốc liệt tại nhiều nước trên thế giới. Vào thời điểm, chàng trai người Mỹ Paul Soames (John Cusack) đặt chân đến nơi đây, tất cả những thành phố lớn của Trung Quốc đều bị chiếm đóng. Thượng Hải nằm giữa sự tàn sát, giành giật của người Nhật và Trung Hoa.

Hóa ra, đây là phim dẫn dắt Vũ Thu Phương gặp Ông trùm gạ tình của Hollywood-3

Trong quá trình điều tra về cái chết của bạn mình, Paul Soames quen biết ông trùm xã hội đen Trung Quốc - Anthony (Châu Nhuận Phát) sau khi cứu hắn thoát khỏi một cuộc tấn công của lực lượng kháng chiến.

Chưa hết ngỡ ngàng, anh lại phát hiện ra bí mật động trời của Anna (Củng Lợi) – phu nhân xinh đẹp của ông trùm đang hoạt động bí mật với phiến quân Trung Quốc. Lần theo từng dấu vết, Paul nắm được một bí mật của tình báo Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc; đồng thời, anh và Anna đã phát sinh tình cảm với nhau.

Trợ lý của Harvey Weinstein trực tiếp khẳng định, vai của Thu Phương “là một vai thứ chính vì nội dung phim chỉ có 3 nhân vật nữ do Củng Lợi, Rinko (một nữ diễn viên người Nhật) và cô. Cô vào vai một cô siêu mẫu, một mật thám người Hoa có cá tính khá phức tạp: Đẹp, quậy và chảnh".

Để vào vai diễn này cô phải nói cả hai ngôn ngữ Anh và Hoa (tiếng Hoa có trợ lý giúp phiên dịch) và học một chút võ. Có một số cảnh quay cô đóng bên cạnh Củng Lợi và John Cusack. Phần lớn bối cảnh được thực hiện tại Thái Lan và Anh".

Hóa ra, đây là phim dẫn dắt Vũ Thu Phương gặp Ông trùm gạ tình của Hollywood-4
Vũ Thu Phương, Lý Nhã Kỳ được hóa trang rất cầu kỳ trong phim Shanghai

Nhưng đời không như mơ. Sau khi lên phim trường, người đẹp Việt Nam phát hiện ra vai của mình khác hẳn những gì được đối tác giới thiệu. Đích thân Harvey Weinstein đã giải thích rằng, bởi vì tiếng Anh của cô không tốt nên không thể thu tiếng trực tiếp và phải đổi vai nhỏ hơn.

Dẫu vậy, khi phim công chiếu, Vũ Thu Phương đã khóc lặng người khi thấy vai diễn của cô lướt qua màn hình như một "bóng ma". Cảnh quay duy nhất mà cô cùng một mỹ nhân Việt khác là Lý Nhã Kỳ đóng, diễn ra trong một quán rượu hỗn độn. 

Máy quay lướt qua sân khấu, hình ảnh 2 cô trong vai hai kỹ nữ phô diễn những động tác múa chỉ kịp lướt qua khung hình rồi biến mất hoàn toàn. Sự thật là chẳng có gì để nói về hai vai diễn không thoại, không tên tuổi, xuất hiện chừng 3 giây trong Shanghai của Vũ Thu Phương và Lý Nhã Kỳ. Cũng từ đây cho tới suốt một quãng thời gian dài sau đó, cả hai bị dư luận đả kích gay gắt vì trước đó đã "trót" chia sẻ quá nhiều về vai diễn của mình.

Hóa ra, đây là phim dẫn dắt Vũ Thu Phương gặp Ông trùm gạ tình của Hollywood-5
Tuy nhiên, vai diễn "hoành tráng" của hai cô chỉ lướt qua màn hình trong vài giây ngắn

Quá thất vọng và thấy tủi nhục về vai diễn này, sau lễ ra mắt, Vũ Thu Phương đã định trở về nhà. Tuy nhiên, Harvey Weinstein đã thuyết phục cô ở lại tham gia các lễ ra mắt phim tại New York, London sau đó. Ông ta cũng hứa sẽ giúp cựu siêu mẫu có được hợp đồng đóng phim ở Anh. Và cái giá để đánh đổi thì không cần nói nhiều, ai cũng đoán được là gì...

Dù kịp thoát thân thành công nhưng Thu Phương cho biết sau này, thỉnh thoảng cô vẫn bị ám ảnh bởi quá khứ. Đồng thời đến giờ cô cũng dần hiểu được lý do tại sao mình bị cắt cảnh trong phim, và nguyên nhân nào đã dẫn đến thất bại thảm hại của "bom xịt - Shang hai".

Sau tất cả, thông qua câu chuyện của mình, người đẹp kêu gọi những phụ nữ bị chà đạp hãy mạnh dạn nói lên tiếng nói và câu chuyện của mình để cảnh tỉnh những người khác.

Theo Khám Phá


Vũ Thu Phương

Tin tức mới nhất