Hoài Lâm, Ya Suy, Hồ Văn Cường và sự tuột dốc dài của những quán quân

Hoài Lâm, Ya Suy hay Hồ Văn Cường từng là những người được bước lên ngôi vị cao nhất trong các cuộc thi âm nhạc có tiếng. Thế nhưng không phải ai cũng giữ được hào quang cho mình.

Ya Suy

Quán quân Thần Tượng Âm Nhạc Việt Nam 2012 lúc mới đăng quang đã gây bất ngờ cho nhiều người. Khán giả cho rằng, kỹ thuật xử lý bài hát của anh không bằng Hoàng Quyên – người đạt Á quân năm ấy, nhưng nhiều người ủng hộ vẫn đánh giá cao sự chân thành, mộc mạc dù phong độ đôi lúc thất thường của anh.

Hoài Lâm, Ya Suy, Hồ Văn Cường và sự tuột dốc dài của những quán quân-1
Sự mộc mạc và giản dị của chàng trai người Chu Ru đa chinh phục ban giám khảo Vietnam Idol năm 2012.

Sau cuộc thi, Ya Suy mờ nhạt suốt hai năm cho đến khi bê bối bội bạc và có con riêng với một người hâm mộ nữ xảy ra. Lùm xùm ấy suy cho cùng cũng chỉ là “sai lầm tuổi trẻ” như Ya Suy từng chia sẻ, nhưng quan trọng hơn, anh đã ứng xử chưa khôn ngoan.

Vì vậy, hình tượng chàng trai dân tộc Chu Ru chất phác, thích đàn hát nghêu ngao không màng danh lợi của anh đã sụp đổ trong lòng nhiều người.

Về sau, bê bối cũ cũng lắng xuống nhưng Ya Suy không còn gây được ấn tượng nữa. Năm 2018 anh thông báo mất giọng và giã từ sân khấu.

Hoài Lâm, Ya Suy, Hồ Văn Cường và sự tuột dốc dài của những quán quân-2
Diễn viên Huy Khánh từng đến thăm nhà và hiểu thêm về cuộc sống làm nông của Ya Suy.

Rời bỏ showbiz, anh lại trở về với cuộc sống nông dân chất phác ngày nào bên bố mẹ và em ở Lâm Đồng. Năm 2020, nam diễn viên Huy Khánh trong một lần đến thăm Ya Suy vào mùa Tết,  Huy Khánh mới biết thêm về Ya Suy và công việc làm nông của anh.

Ya Suy cho biết, mình hoàn toàn thoải mái với cuộc sống hiện tại và sợ ánh hào quang showbiz sẽ cướp đi sự chân thành, mộc mạc của mình.

Hoài Lâm

Nam ca sĩ tên thật là Nguyễn Tuấn Lộc sinh năm 1995 và nổi lên với danh xưng “con nuôi Hoài Linh”. Thực tế trong dàn con nuôi đông đảo của mình, Hoài Linh hiếm khi đặt nghệ danh cho ai có chữ Hoài và Hoài Lâm là trường hợp đặc biệt. Có lẽ, đây là niềm mong mỏi ngầm của nam danh hài muốn truyền nghề và phát triển sự nghiệp cho Hoài Lâm.

Hoài Lâm, Ya Suy, Hồ Văn Cường và sự tuột dốc dài của những quán quân-3
Hoài Lâm từng nhận được sự kỳ vọng lớn của Hoài Linh và khán giả.

Không phụ tấm lòng của bố nuôi, Hoài Lâm hiền lành và hết sức nỗ lực trong thời gian đầu hoạt động ở showbiz. Anh tham gia Gương Mặt Thân Quen năm 2014, chương trình có Hoài Linh làm giám khảo và đạt quán quân.

Mặc dù, vướng phải nghi vấn “con hát bố chấm” nhưng suy cho cùng khán giả vẫn phải công nhận tài năng của Hoài Lâm. Bởi anh đã thể hiện tốt được nhiều thể loại, thậm chí tiếng tăm của Hoài Lâm khi đó còn được cho là đối trọng với Sơn Tùng MT-P.

Việc vụt sáng thành sao sau một đêm đã khiến Hoài Lâm choáng ngợp rồi mất dần định hướng. Anh liên tục dính vào những ồn ào như: mâu thuẫn với bố nuôi Hoài Linh vì chuyển hướng sang hát nhạc trẻ; hay lo yêu đương kết hôn thay vì ra sản phẩm âm nhạc. Hoài Lâm có dấu hiệu xao lãng ca hát, anh ít đi diễn, vài dự án như “Thi” hồi năm 2017 được quảng bá rồi đến nay vẫn không phát hành.

Hoài Lâm, Ya Suy, Hồ Văn Cường và sự tuột dốc dài của những quán quân-4
Hoài Lâm vẫn còn có nhiều cơ hội để trở lại với âm nhạc.

Sau này, chính nam ca sĩ đã thừa nhận rằng, việc trở thành ngôi sao ở thời điểm đó đã khiến anh làm gì cũng không ưng ý, không hài lòng, tự thấy không xứng đáng với vị trí của mình và thèm khát cuộc sống ở quê.

Như dự đoán tất yếu, Hoài Lâm dừng ca hát, chạy xe ôm ở TP.HCM một thời gian rồi về quê Vĩnh Long vì lý do sức khỏe. Ở quê, anh phụ bưng bê ở quán café của người thân. Tháng 6 vừa qua, Hoài Lâm và Bảo Ngọc công bố ly hôn. Anh vừa có những sản phẩm âm nhạc trở lại gần đây và tương đối được ủng hộ.

Hồ Văn Cường

Với xuất phát điểm thuần nông và nghèo khó, giọng ca sinh năm 2003 đến với Thần Tượng Âm Nhạc Nhí 2016 cùng suy nghĩ đơn giản rằng cậu sẽ được thể hiện tài năng của mình trước đông đảo công chúng cùng ban giám khảo. Thời điểm đó Hồ Văn Cường vẫn còn rất nhút nhát, e dè.

Hoài Lâm, Ya Suy, Hồ Văn Cường và sự tuột dốc dài của những quán quân-5
Hình ảnh cậu bé thuần nông đi hát ở Vietnam Idol Kids 2021 đã khiến nhiều người xúc động.

Tuy nhiên, giọng ca của cậu bé 13 tuổi khi ấy là điều khiến nhiều người ngỡ ngàng. Chất giọng dân ca – bolero ngọt ngào, sâu lắng cùng cách xử lý mộc mạc đã dễ dàng khiến những tiết mục của Cường đi vào lòng người.

Tóc Tiên, Văn Mai Hương đã không ít lần rơi nước mắt trước giọng hát “ngọt như mía lùi” của cậu. Vì vậy, Hồ Văn Cường đã đăng quang ngôi vị quán quân không mấy bất ngờ cùng phần thưởng 200 triệu đồng.

Sau 5 năm đi hát với danh nghĩa con nuôi của Phi Nhung – nữ ca sĩ nhận chăm sóc cho cậu ngay sau cuộc thi – Hồ Văn Cường vẫn là cái bóng vật vờ đằng sau người mẹ nuôi đã hứa bao trọn việc học, việc diễn của cậu.

Từng được ví là “phiên bản nam của Phương Mỹ Chi” nhưng rõ ràng hiện tại so về độ giàu có và nổi tiếng Hồ Văn Cường khó có thể bì kịp nữ ca sĩ được Quang Lê nhận nuôi.

Hoài Lâm, Ya Suy, Hồ Văn Cường và sự tuột dốc dài của những quán quân-6

Gần đây, cư dân mạng còn khui ra chuyện cậu bị Phi Nhung và quản lý giữ cát xê cùng tiền thưởng suốt 5 năm qua trong khi căn nhà dưới quê lại đổ nát, chị ruột của cậu phải làm đủ nghề để kiếm sống. Dù gặp phải bê bối nào với mẹ nuôi, Hồ Văn Cường cũng là người “đứng mũi chịu sào”, bị đưa ra trước để dư luận phán xét, khiến không ít người xót xa.

Theo CLO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://congluan.vn/hoai-lam-ya-suy-ho-van-cuong-va-su-tuot-doc-dai-cua-nhung-quan-quan-post139771.html

Ya Suy Hồ Văn Cường Hoài Lâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao