Hoài Linh làm lễ dâng hương Tổ nghề, nhiều nghệ sĩ Việt tham dự

Lễ cúng Tổ nghề tại nhà thờ vào chiều 9/9 có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như Chí Tài, Cẩm Ly, Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt.

Hoài Linh làm lễ dâng hương Tổ nghề, nhiều nghệ sĩ Việt tham dự-1
Chiều 9/9, Hoài Linh tổ chức lễ giỗ Tổ nghề sân khấu tại nhà thờ Tâm linh Việt. Vận áo dài, khăn đống, nam danh hài chủ trì buổi lễ dâng hương lên Tổ nghề. Vào dịp 12/8 (âm lịch) hàng năm, nghệ sĩ Việt lại rộn ràng chuẩn bị cho lễ giỗ Tổ nghề sân khấu. Với họ, đây là dịp thể hiện lòng tôn kính, biết ơn với Tổ.

Hoài Linh làm lễ dâng hương Tổ nghề, nhiều nghệ sĩ Việt tham dự-2
3 năm qua, kể từ khi khánh thành nhà thờ Tâm linh Việt, nơi đây trở thành điểm đến của các nghệ sĩ vào mỗi dịp tưởng nhớ Tổ nghề. Danh hài Hoài Linh đã dồn tâm sức xây dựng nhà thờ, chấp nhận chạy show đến kiệt sức, khan tiếng.

Hoài Linh làm lễ dâng hương Tổ nghề, nhiều nghệ sĩ Việt tham dự-3
Một người em thân cận của Hoài Linh cho biết để có buổi lễ trang trọng, thiêng liêng, tuần qua, danh hài tất bật chuẩn bị mọi công đoạn. Anh cùng đàn em tỉa cây, dọn dẹp các khu trong khuôn viên nhà thờ, cắm hoa, bày trái cây...

Hoài Linh làm lễ dâng hương Tổ nghề, nhiều nghệ sĩ Việt tham dự-4
Buổi lễ dâng hương là lễ đầu tiên trong dịp giỗ Tổ nghề. Lễ rước kiệu sẽ diễn ra vào ngày chính thức (10/9).

Hoài Linh làm lễ dâng hương Tổ nghề, nhiều nghệ sĩ Việt tham dự-5
Đến dâng hương tại nhà thờ Tổ vào chiều 9/9 có nhiều nghệ sĩ tham gia. Vợ chồng Lâm Vỹ Dạ và Hứa Minh Đạt mặc áo dài tông xanh, chăm chú theo dõi buổi lễ. Cả hai là đàn em thân thiết của Hoài Linh. Nam danh hài đã giúp đỡ vợ chồng Lâm Vỹ Dạ từ khi mới về sân khấu Nụ cười mới.

Hoài Linh làm lễ dâng hương Tổ nghề, nhiều nghệ sĩ Việt tham dự-6
Chí Tài cũng có mặt từ sớm tại nhà thờ Tâm linh Việt. Anh sung sướng khoe vừa xin lộc Tổ. Danh hài chia sẻ anh cảm thấy khâm phục Hoài Linh ở tấm lòng và ý tưởng. "Nhờ Linh, anh em nghệ sĩ mới có nơi cúng Tổ đàng hoàng, trang trọng. Không phải ai cũng có tấm lòng rộng lớn như thế", Chí Tài nhấn mạnh.

Hoài Linh làm lễ dâng hương Tổ nghề, nhiều nghệ sĩ Việt tham dự-7
Ca sĩ Cẩm Ly mừng rỡ hội ngộ NSƯT Thoại Mỹ. Nghệ sĩ cải lương cho biết những ngày qua, chị thường xuyên xuống nhà thờ Tổ phụ giúp đàn em chuẩn bị cho ngày giỗ Tổ. Theo chị, cả năm chỉ có một lần nên dù bận rộn thế nào, chị cũng sắp xếp có mặt và chia sẻ sự tất bật với Hoài Linh.

Hoài Linh làm lễ dâng hương Tổ nghề, nhiều nghệ sĩ Việt tham dự-8
Angela Phương Trinh, Huỳnh Lập, Hoài An... có mặt từ buổi trưa ở nhà thờ Tổ. Các nghệ sĩ cho biết họ cũng sẽ đến dâng hương Tổ nghề ở các sân khấu khác tại TP. HCM.

Hoài Linh làm lễ dâng hương Tổ nghề, nhiều nghệ sĩ Việt tham dự-9
Phương Mỹ Chi gửi tặng khán giả bài hát dân ca, trữ tình. Cô bé nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của mọi người nhờ giọng hát ngọt ngào.

Hoài Linh làm lễ dâng hương Tổ nghề, nhiều nghệ sĩ Việt tham dự-10
Sau khi hoàn thành buổi lễ, Hoài Linh thay áo dài bằng bộ đồ bà ba quen thuộc. Theo ghi nhận của phóng viên, anh vui vẻ gặp gỡ, trò chuyện với mọi người. Anh cảm ơn khán giả đến dự lễ giỗ Tổ với sự thành kính, nghiêm túc.

Hoài Linh làm lễ dâng hương Tổ nghề, nhiều nghệ sĩ Việt tham dự-11
Một khán giả ở quận 9, TP. HCM chia sẻ: "Chúng tôi chờ ngày giỗ Tổ để được vào thắp hương, gặp Hoài Linh và các nghệ sĩ. Tôi yêu quý Hoài Linh bởi anh ấy diễn duyên dáng, ngoài đời rất gần gũi, cởi mở". Có thể nói nhiều năm qua, Hoài Linh là một trong nghệ sĩ được khán giả yêu thích nhất. Vừa qua, sự vắng bóng của anh tại các game show truyền hình khiến khán giả tiếc nuối.

Hoài Linh làm lễ dâng hương Tổ nghề, nhiều nghệ sĩ Việt tham dự-12
Hàng trăm khán giả có mặt tại đền thờ Tâm linh Việt ngồi nghiêm túc chứng kiến lễ dâng hương và theo dõi tiết mục biểu diễn văn nghệ của các nghệ sĩ.
 


Theo Zing


Hoài Linh

Tin tức mới nhất