Hoài Sa - Vicky Trần livestream chấm dứt 'đại chiến fandom' tại Hoa hậu Chuyển giới 2020

Lần đầu tiên Bùi Đình Hoài Sa và Vicky Trần cùng lên sóng livestream để làm dịu đi cuộc chiến giữa hai phe khán giả.

Chuyện bắt đầu từ khi cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020 chính thức khởi động. Khá đặc biệt, năm nay có tới hai thí sinh gốc Việt tham dự đấu trường nhan sắc này. Bùi Đình Hoài Sa là đại diện Việt Nam, còn Vicky Trần đại diện cho Thụy Điển. 

Ban đầu, một bộ phận khán giả cho rằng nên ủng hộ cả hai cô gái gốc Việt, ai chiến thắng cũng mang lại niềm tự hào cho Việt Nam. Tuy nhiên, bộ phận khác lại phản đối quan điểm này, cho rằng ủng hộ một mình Hoài Sa là đủ, nếu Vicky Trần thành công thì vẻ vang cũng chỉ thuộc về Thụy Điển.

Hoài Sa - Vicky Trần livestream chấm dứt đại chiến fandom tại Hoa hậu Chuyển giới 2020-1
Bùi Đình Hoài Sa và Vicky Trần. Được biết Vicky Trần sống ở Thụy Điển đã nhiều năm qua.

Vì là đại diện chính thức của Việt Nam nên Hoài Sa nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khán giả quê nhà. Bên cạnh đó, cũng có một lượng khán giả trong nước có cảm tình với Vicky Trần và cổ vũ người đẹp này. 

Tuy nhiên, theo nhiều cư dân mạng mến mộ Hoài Sa, việc Vicky Trần sử dụng nhiều "chất Việt" khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020 là điều đáng lên án, trong khi cô đại diện cho Thụy Điển. 

Từ mâu thuẫn nhỏ phát sinh mâu thuẫn lớn, cộng đồng fan hai bên liên tục đấu đá. Vicky Trần phải chịu không ít sự công kích, lăng mạ trên mạng xã hội. Một số lại cho rằng Vicky Trần vô tội, tấn công ngược fandom cũng như chính Hoài Sa. 

Mâu thuẫn đẩy lên đỉnh điểm khi fandom Hoài Sa phát hiện ra Lâm Khánh Chi "support" Vicky Trần tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020. Ai cũng biết Hoài Sa bước ra từ cuộc thi trong nước do Hương Giang tổ chức, và là sự lựa chọn chinh chiến của Hương Giang tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế năm nay. 

Trước đó, giữa Hương Giang và Lâm Khánh Chi đã xảy ra nhiều mâu thuẫn. Việc đấu đá giữa hai phe lúc này đã được nâng tầm thành cuộc chiến giữa hai "chị đại" làng chuyển giới. Một số cho rằng Lâm Khánh Chi đang đặt kỳ vọng vào sự thành công của Vicky Trần, nhằm "chơi" lại Hương Giang.

Hoài Sa - Vicky Trần livestream chấm dứt đại chiến fandom tại Hoa hậu Chuyển giới 2020-2Hoài Sa - Vicky Trần livestream chấm dứt đại chiến fandom tại Hoa hậu Chuyển giới 2020-3
Mâu thuẫn do hai phe fan dựng lên ngày càng chồng chất, đến Hương Giang và Lâm Khánh Chi cũng bị lôi vào cuộc.

Căng thẳng chưa dừng lại ở đó khi Hoài Sa và Vicky Trần chính thức nhập cuộc. Không ngạc nhiên khi Hoài Sa gây "bão" truyền thông, mọi hình ảnh của cô nhận được rất nhiều sự ủng hộ trên fanpage Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. 

Nhưng ngược lại, hình ảnh nào của Vicky Trần cũng nhận được lượng lớn icon "phẫn nộ" từ fandom Hoài Sa, cũng như những thành phần chỉ ủng hộ đại diện Việt Nam thực thụ. 

Việc Vicky Trần bị phản ứng dữ dội đã đến tai BTC. Mới đây, trong vòng phỏng vấn với ban giám khảo, Vicky Trần thậm chí cũng được hỏi về vấn đề này. Họ không hiểu sao một cô gái gốc Việt lại bị người Việt phản đối đến thế.

Hoài Sa - Vicky Trần livestream chấm dứt đại chiến fandom tại Hoa hậu Chuyển giới 2020-4

Hay mới đây nhất, Vicky Trần lại bị chỉ trích giả tạo khi ngồi phía dưới theo dõi phần thi tài năng của Hoài Sa. Cô ngồi phía dưới hàng ghế dành cho thí sinh, nhưng khi máy quay lia tới tại vỗ tay liên tục. Tuy nhiên, Vicky Trần phủ nhận sự giả tạo mà dân mạng gán ghép cho cô và đưa ra lời giải thích được cho là hợp lý.

Thực tế Hoài Sa - Vicky Trần không hề quen biết nhau, mâu thuẫn là do hai phe khán giả dựng lên. Tuy nhiên, cuộc chiến fandom trên mạng xã hội vô tình tạo ra sự ngượng ngùng khi hai mỹ nhân chạm mặt.

Sau một vài lần tiếp xúc, Hoài Sa - Vicky Trần đã có sự tìm hiểu nhất định về đối phương, cảm thấy mối quan hệ rất bình thường. Để cuộc chiến fandom không đi xa hơn, mới đây cặp mỹ nhân quyết định cùng nhau livestream làm dịu. 


Hoài Sa - Vicky Trần livestream chấm dứt đại chiến fandom tại Hoa hậu Chuyển giới 2020-5
Hai mỹ nhân livestream làm dịu cuộc chiến fandom.

"Tôi và Hoài Sa không có vấn đề gì với nhau, chỉ mới đồng hành trong cuộc thi nhưng không ngờ lại xảy ra sự việc như vậy. Một số bạn yêu quý Hoài Sa xử sự thô lỗ với tôi, và một số bạn yêu quý tôi cũng chưa xử sự chưa đúng với Sa. 

Tôi thấy việc đó không được hay lắm bởi cả hai đều là người gốc Việt. Việt Nam hay Thụy Điển, đại diện đất nước nào cũng không quan trọng, quan trọng là chúng tôi phải làm thế nào cho cộng đồng trở nên tốt đẹp hơn. Tôi mong các bạn đừng đẩy câu chuyện đi xa, bạn thích thí sinh nào thì ủng hộ thí sinh đó, đừng để ảnh hưởng tới hình ảnh của người Việt mình", đại diện Thụy Điển nhắn nhủ. 

Hoài Sa lên tiếng thay cho lời kết: "Tôi thấy chị Vicky cũng rất dễ thương, cố gắng tập trung cho cuộc thi. Bản thân tôi cũng mong chị có tinh thần thoải mái với cuộc thi này. Chị cũng bỏ công sức, tiền bạc đi thi, và không ai muốn nhận được sự phẫn nộ như vậy. Mong các bạn bình tĩnh, tích cực, cho hai thí sinh được thoải mái. 

Tôi mong muốn cho mọi người thấy cộng đồng LGBT luôn có sự đoàn kết, chứ không phải hơn thua, đá xéo hay sân si với nhau".

Hạ Lan
Theo Vietnamnet


Bùi Đình Hoài Sa Hoa hậu chuyển giới quốc tế Miss International Queen Lâm Khánh Chi Hương Giang idol

Tin tức mới nhất