Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng

Hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bà Phương Hằng

Sau khi nhận được hồ sơ vụ án từ cơ quan điều tra Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM sẽ ra quyết định truy tố bị can.

Ngày 3/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác nhận với Thanh Niên cho biết, đã ra quyết định nhập vụ án bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ TP.HCM, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, Bình Dương) can tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Công an Bình Dương.

Trong cùng ngày, cơ quan này đã hoàn tất kết luận điều tra (KLĐT) vụ án, và chuyển hồ sơ sang cho Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM đề nghị truy tố.

Hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bà Phương Hằng-1

Bà Phương Hằng tại cơ quan công an

Theo KLĐT, bị can Nguyễn Phương Hằng thông qua các tài khoản mạng xã hội YouTube và TikTok, tổ chức nhiều buổi phát sóng trực tiếp (livestream) qua mạng internet tại TP.HCM để xâm phạm bí mật đời tư, công khai xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của nhiều cá nhân.

Các nạn nhân bị người này "réo tên" bao gồm ông Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập Báo Pháp luật TP.HCM), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), bà Đinh Thị Lan, bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh

Hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bà Phương Hằng-2

Hình ảnh một buổi livestream của bị can

Qua điều tra, khai thác bị can, bà Phương Hằng khai nhận phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của các cá nhân như sau:

Ca sĩ Vy Oanh là do Vy Oanh đã có các bình luận trên trang Facebook liên quan đến hoạt động làm từ thiện của Hằng. 

Ca sĩ Thủy Tiên và Công Vinh là do bị can Nguyễn Phương Hằng cho rằng Thủy Tiên làm từ thiện không minh bạch...

Nghệ sĩ Hoài Linh là do Hoài Linh có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên nhưng khi bị can Hằng yêu cầu Hoài Linh cùng lên tiếng về hành vi lừa đảo của ông Võ Hoàng Yên thì ông Hoài Linh im lặng, không lên tiếng.

Nhà báo Đức Hiển là do ông Hiển trả lời phỏng vấn báo chí cho rằng Hằng phạm tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". Đồng thời ông Hiển có bài viết trên trang Facebook cá nhân gây ảnh hưởng quyền lợi của Công ty CP Đại Nam.

Nhà báo Hàn Ni là do bà Hàn Ni đã có những phát ngôn trên mạng xã hội “chống phá” Công ty CP Đại Nam, “chống phá” quỹ từ thiện Hằng Hữu...

Hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bà Phương Hằng-3

Bà Phương Hằng thường gọi đính danh nhiều người trên livestream

Trong KLĐT còn nêu rõ, trong các buổi livestream của bị can Nguyễn Phương Hằng còn có sự hỗ trợ, giúp sức của ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà, bà Nguyễn Thị Mai Nhi, luật sư Đặng Anh Quân, ông Nguyễn Đình Kim. 

Trước đó, Pháp luật TP.HCM cho biết, chiều 1/11, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế- xã hội tháng 10 do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, ngày 31/10, đơn vị đã hoàn tất thủ tục, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án bà Nguyễn Phương Hằng cho CQĐT Công an TP.HCM.

Cũng theo đại tá Chính, trước đó phía Công an TP.HCM và Công an tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án với tội danh giống nhau. Chính vì thế, Công an tỉnh Bình Dương đã có văn bản thống nhất với Công an TP.HCM và Bộ Công an theo hướng nhập hồ sơ cho phía Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra làm rõ theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, khi chuyển hồ sơ thì phía Công an TP.HCM yêu cầu bổ sung thêm một số nội dung liên quan, nên Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành bổ sung và chuyển lại cho Công an TP.HCM.

Hiện CQĐT đang tiếp tục xác minh, thu thập chứng cứ để xử lý các cá nhân này theo quy định pháp luật.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoan-tat-ket-luan-dieu-tra-de-nghi-truy-to-ba-phuong-hang-n-326260.html

Nguyễn Phương Hằng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng