Diễn viên Hoàng Anh Vũ: Tôi tham gia 'Về nhà đi con' vì thích kịch bản phim

Trở lại với truyền hình sau nhiều năm vắng bóng, diễn viên Hoàng Anh Vũ đang dần giành lại tình cảm của khán giả qua vai diễn “Sở Khanh” trong phim “Về nhà đi con”. Nam diễn viên chia sẻ nhân cơ hội này, anh sẽ nghiêm túc với việc trở lại màn ảnh.

Diễn viên Hoàng Anh Vũ: Tôi tham gia Về nhà đi con vì thích kịch bản phim-1
Diễn viên Hoàng Anh Vũ (ảnh nhân vật cung cấp).

Sẵn sàng đi xin vai nếu cần

- Sinh ra trong gia đình có “nôi” nghệ thuật nhưng có vẻ con đường này của anh hơi gian nan?

Nói là “nôi” nghệ thuật thì không biết có chính xác không, nhưng đúng là ông bà tôi đều là NSND, NSƯT của nghệ thuật cải lương. Đến đời sau, chỉ có chú tôi là người của Đoàn Kịch Hà Nội chứ bố mẹ tôi đều không theo nghệ thuật nữa. Bản thân tôi là người thích hát nhưng thú thật, tôi không hát được cải lương như ông bà nội.

- Nhưng đã có thời điểm anh từ bỏ truyền hình để theo con đường ca hát?

Tôi đến với nghệ thuật là một mối duyên. Khi còn đang đi học, tôi có chụp ảnh cho Báo Hoa học trò. Rồi có cuộc thi Hot boy do Báo Hoa học trò tổ chức thì tôi được chọn. Sau đó một vài thành viên của cuộc thi đã được lựa đi casting phim Nhật ký Vàng Anh, trong đó có tôi. Và tôi bắt đầu con đường đến nghệ thuật như thế.

Nhưng thời điểm đó tôi không đam mê diễn xuất nên đi quay tầm 3 tháng là xin nghỉ diễn và thi vào khoa Thanh nhạc, Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội. Không phải do tôi cảm thấy không hợp với nghề diễn hay do đam mê âm nhạc hơn, lúc đó tuổi trẻ chẳng nghĩ nhiều, chỉ làm những gì mình thích. Con đường ca hát của tôi cũng bắt đầu từ đây.

- Rồi anh lại từ bỏ ca hát để quay lại với phim ảnh vì phát hiện ra mình không hợp làm ca sĩ, hay vì thích làm diễn viên?

Thực ra tôi rất yêu thích ca hát. Nhưng trong thời gian làm ca sĩ, tôi có nhận lời quay phim sitcom 5S online và bộ phim này đã chiếm dụng phần lớn quỹ thời gian của tôi. Tôi vừa làm cố định cho một công ty giải trí, vừa bố trí thời gian đi quay phim nên rất vất vả. Với phim truyền hình, tuyến nhân vật này quay thì tuyến kia nghỉ, nhưng phim sitcom không phải thế, lúc nào cũng phải đủ nhân vật. Thêm vào đó, ca sĩ hát theo nhóm phải cập nhật bài mới, tập vũ đạo… rất khó setup lịch. Vì thế, không phải tôi lựa chọn mà cứ bị cuốn theo diễn xuất nên bỏ rơi âm nhạc lúc nào không hay.

- Với lần trở lại này, anh có nghĩ mình đã thành công không?

Thực sự, tôi trở lại với truyền hình từ vai Trung dũng sĩ trong 5S online. Tôi rất vui vì được khán giả trẻ đón nhận. Nhưng đến Về nhà đi con, khi được khán giả mọi lứa tuổi quan tâm thì tôi mới thực sự cảm nhận được niềm hạnh phúc của một diễn viên. Tất nhiên, đó chưa thể gọi là thành công vì mình không thể hài lòng với chút xíu cống hiến đó được.

Tôi sẽ tận dụng sự yêu mến và “thừa thắng xông lên” để đánh dấu sự quay lại màn ảnh. Dĩ nhiên, phải “xông lên” nhưng theo cách nào thì tôi đang mò mẫm dần.

- Nhiều diễn viên, trong đó có cả Thu Quỳnh từng chia sẻ, sau một thời gian vắng bóng khi quay lại đều phải đi xin vai, xin việc. Với anh thì thế nào?

Có chứ. Tôi nghĩ điều này là cần thiết vì mình là người mới trở lại thì cũng chẳng khác gì người trẻ. Việc xin vai là thể hiện sự cầu tiến, nhiệt tình của một diễn viên. Điều này không có gì phải ngại.

Hơn nữa, lần này trở lại với truyền hình, quyết tâm gắn bó nên tôi đã thay đổi khá nhiều quan niệm cũ. Ngày trước khi còn là diễn viên trẻ hay ca sĩ, tôi đều không muốn trả lời phỏng vấn báo chí. Cũng chẳng có lý do gì đâu, chỉ vì tôi không thích thôi dù tôi hiểu rõ nghệ sĩ mà không làm truyền thông thì khó có chỗ đứng. Thậm chí nhiều fan vẫn comment, inbox Facebook tôi cũng ngó lơ không trả lời. Đôi khi không phải mình chảnh mà cái hành động của mình khiến người ta nghĩ thế.

Từ khi vai Dũng trong phim Về nhà đi con nhận được quan tâm thì tôi cũng cởi mở với khán giả hơn và tiếp xúc báo chí. Bây giờ trưởng thành hơn tôi lại nghĩ, sao trước kia mình hành động như thế? Mọi người có làm gì mình đâu? Chỉ thích mình thôi mà. Tôi cứ hay bị cảm xúc chi phối như thế đấy!

- Theo dõi phim “Về nhà đi con” có thể thấy, ban đầu vai Dũng không có nhiều đất diễn nhưng do hiệu ứng khán giả tốt nên vai này được đạo diễn ưu ái hơn?

Đúng đấy! Ban đầu vai Dũng của tôi chỉ làm nền cho bad boy Vũ thôi chứ không được viết cho có cá tính. Sau đó khi Dũng nhận được sự quan tâm và yêu mến của khán giả thì đạo diễn Danh Dũng cũng bắt đầu để ý, cho nhân vật này nhiều đất diễn, khai thác nhiều điều thú vị hơn.

Thực sự phải cảm ơn đạo diễn đã trao cơ hội cho tôi thể hiện vì lâu lắm tôi mới quay lại truyền hình nên có nhiều phần diễn xuất bị quên nghề. Đôi khi tôi mải để ý phần kỹ thuật khác rồi lơi phần diễn xuất, nhưng đạo diễn đều cho cơ hội làm lại và cho diễn đến lúc ưng ý thì thôi.

Ngay những tập đầu xuất hiện, Dũng đã bị cộp mác dân chơi, Sở Khanh nhưng cũng đã có nhiều khán giả trẻ nhắn tin nhận xét màu sắc mới cũng hợp với tôi. Những tập tiếp theo, một số khán giả bình luận hài lòng và yêu thích nhưng tôi chỉ nghĩ đơn giản là do phim đang hot nên mình được “ăn theo”.

Nhưng sau tập 27 lên sóng, đoạn Dũng mắng Vũ với những câu nói triết lý kiểu: “Bad boy chỉ là bộ mặt lúc cưa gái thôi. Trong cuộc đời này, mày muốn thành công thì phải diễn vai người đàn ông tử tế”… thì hàng nghìn bình luận tán dương Dũng kèm theo đó là tên tôi được xuất hiện khắp các diễn đàn.

Thậm chí, nhiều bạn nữ cũng ra sức tỏ tình với “anh Dũng”. Tôi không lường được rằng những câu thoại của mình sẽ thành trend của giới trẻ như thế. Từ sau đoạn trích đó, “anh Dũng” không còn đơn giản chỉ là người bạn mờ nhạt bên cạnh Vũ bad boy nữa. Tôi thực sự cảm nhận được sự thay đổi.

Yêu nhiều nhưng không phải dạng đào hoa

Diễn viên Hoàng Anh Vũ: Tôi tham gia Về nhà đi con vì thích kịch bản phim-2
Xuất hiện chỉ vài phút cuối tập phim “Về nhà đi con”, nhân vật Dũng (do Hoàng Anh Vũ thủ vai) đã khiến khán giả “đổ đứ đừ” vì hàng loạt triết lý tình.

- Nói ý kiến nhận xét vui rằng với những dạng vai chất chơi như Dũng thì có lẽ không thuộc về sở trường thì cũng khó diễn đạt được. Điều này với anh đúng không?

Tôi nghĩ bất kỳ nhân vật nào cũng có sẽ có một phần con người thật chứ nếu không thì đạo diễn đã chẳng “nhắm” sẵn.

Thời thanh xuân tôi cũng có thời điểm ngông cuồng, nổi loạn, cũng yêu điên cuồng say mê. Tôi yêu nhiều nhưng không đào hoa vì tôi quan niệm rõ ràng khi bắt đầu mối quan hệ thì phải cho đối phương cảm giác hoàn toàn yên tâm.

Nhưng tôi còn phải chạy dài theo Dũng vì ở Dũng có sự từng trải, nghiêm túc, nói được làm được và cái tâm chưa bao giờ ác? Vì thế càng diễn sâu tôi càng yêu thích nhân vật của mình.

- Từng một lần đổ vỡ hôn nhân với người không hoạt động nghệ thuật nhưng được biết người yêu hiện tại của anh cũng ngoài ngành. Điều này có khiến anh cảm thấy lo lắng?

Ai cũng có những rào cản và định kiến. Tôi cũng đổ vỡ nên quen với việc người ta nghĩ về mình như nào và không còn quá nặng nề nữa. Tôi chia sẻ mọi chuyện với bạn gái để cả hai tìm được tiếng nói chung.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận bạn gái ngoài ngành nên đôi khi cũng có sự ích kỷ riêng. Tất nhiên. Những chuyện yêu mến của khán giả thời điểm hiện tại khi vai Dũng đang được quan tâm nên bạn gái tôi cũng quen dần rồi đó.

Trước kia khi chưa có vai Dũng, tôi cũng nhận được những inbox, comment quan tâm của các bạn fan cũ. Và theo góc nhìn của người yêu tôi, những tin nhắn đó luôn có vấn đề. Vì thế có thời gian tôi tắt hết tính năng tương tác trên Facebook với người lạ, không trả lời ai. Tôi nghĩ không cần chạy theo phiền phức. Đến giờ được khán giả ghi nhận thì tôi mới bắt đầu tương tác trở lại với khán giả và bạn gái cũng thấu hiểu hơn.

Cảm ơn chia sẻ của anh!

Theo Gia đình & Xã hội


Về nhà đi con Hoàng Anh Vũ

Tin tức mới nhất