Hoàng Oanh chạnh lòng vì vắng chồng lúc bầu bí

Jack Cole - ông xã của Hoàng Oanh - không thể về Việt Nam vì dịch Covid-19 khiến người đẹp chạnh lòng, nhưng vợ chồng cô động viên nhau cố gắng lạc quan để chăm sóc thai nhi thật tốt.

- Khi biết vợ mang thai, ông xã của chị phản ứng thế nào?

Nghi ngờ mình có em bé, tôi quyết định đợi lúc gặp Jack, tôi mới thử. Anh cũng hồi hộp chờ kết quả. Ban đầu, que thử thai lên vạch khá mờ, chúng tôi lại đợi sang hôm sau thử thêm lần nữa. Đến khi thử lần hai, nó hiển thị rõ ràng hai vạch. Cả hai đều rất mừng.

Anh Jack báo ngay cho bố mẹ ở Mỹ. Ông bà hạnh phúc, hứa khi nào tôi sinh sẽ về Việt Nam thăm. Đáng tiếc, tình hình dịch bệnh thế này chắc kế hoạch ấy bỏ ngỏ.

Hoàng Oanh chạnh lòng vì vắng chồng lúc bầu bí-1
MC Hoàng Oanh và ông xã người Mỹ - Jack Cole.

- Vì sao anh chị đều mong có con trai đầu lòng?

Ngày trước, tôi thích có con gái. Nhưng là chị cả trong nhà, tôi hiểu được nỗi vất vả khi phải chăm sóc các em. Do đó, tôi mong mình có thể sinh con trai đầu lòng để bé sau này lớn lên bảo vệ các em.

Còn với Jack, dĩ nhiên anh ấy vui lắm, cảm giác như nhìn thấy pháo hoa trong ngày Quốc khánh Mỹ khi biết tôi sẽ sinh con trai. Chồng bảo, ở nhà anh chỉ có một em gái nên hy vọng vợ sinh con trai. Sau này, bé sẽ chơi thể thao, tập võ với anh và biết đâu con sẽ có thể tham gia đội tuyển bóng đá nam Việt Nam.

Ông bà nội cũng vui khi biết sắp có cháu trai. Còn bên ngoại, bố mẹ tôi không phân biệt trai hay gái. Gia đình đón thêm thành viên mới là điều thiêng liêng, hạnh phúc nhất rồi.

- Jack chăm sóc chị ra sao?

Jack vốn sinh sống, làm việc ở Singapore. Lúc đầu, anh dự tính đi về giữa hai nước để chăm vợ. Hồi đầu tháng 3, sau khi Jack xin thủ tục visa online, bất ngờ dịch bệnh lúc đó diễn tiến nguy hiểm hơn, lệnh cấm nhập cảnh với người ngoại quốc được áp dụng. Do đó, vợ chồng tôi phải xa nhau.

Thú thật, đôi lúc tôi chạnh lòng, không có chồng bên cạnh lúc bầu bí thế này. Nhưng hoàn cảnh đã như vậy rồi, chúng tôi chỉ động viên nhau lạc quan lên. Tôi vui thì em bé mới vui được.

Suốt thời gian qua, Jack tranh thủ lúc rảnh gọi điện facetime tâm sự, tối lại chơi guitar, hát cho vợ dễ ngủ. Anh hay khen vợ mang bầu đẹp hẳn ra, muốn tôi tăng vài ký nữa cho xinh thêm. Những cử chỉ nhỏ như thế của anh khiến tôi thêm ấm lòng. Tình cảm của anh dành cho tôi luôn đong đầy, ngọt ngào như thuở mới yêu.

Ngoài ra, tôi chủ động chăm sóc mình trong thời gian này. Thực tế, tôi chú ý sức khoẻ từ những tháng đầu nên cuộc sống không nhiều thay đổi so với trước khi dịch diễn ra.

Tôi thường xuyên đi khám thai, cố gắng năng động và làm những việc mình chưa có thời gian làm lúc trước. Mỗi ngày, tôi ở nhà đọc sách, học tiếng Anh, tìm hiểu cách nuôi dạy con, học nấu ăn, trang trí nhà cửa. Có rất nhiều thứ để tôi làm cho qua thời gian buồn chán. Ba mẹ tôi cũng thường sang nhà nấu cơm, ăn uống và tâm sự với con gái.

Hoàng Oanh chạnh lòng vì vắng chồng lúc bầu bí-2
Hoàng Oanh không thay đổi nhiều về ngoại hình khi mang thai.

- Chị thay đổi thế nào khi mang thai?

So với các mẹ bầu khác, tôi không thay đổi khác biệt, cơ thể chỉ tăng khoảng 7-8 kg. Tuy không bị nhiều mụn hay xỉn màu, da của tôi lại khá khô, mất nước, nhất là phần môi bong tróc. Ngực và cơ xương chậu rất đau, nhức mỏi do mang vác trọng lượng lớn. Điều này gây chút khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, khiến tôi không ngồi hay đứng lâu được.

Tôi không bị stress nhiều nhưng mệt nhất là khó ngủ. Người khác ốm nghén, khó ăn nhưng tôi lại bị mất ngủ. Ngày nào tôi cũng bị trào ngược dạ dày, ợ nóng, nhiều hôm thức đến gần sáng. Ban ngày, tôi lại buồn ngủ. Tôi tìm cách khắc phục, đó là chỉ ăn trước giờ đi ngủ khoảng ba tiếng để cơ thể tiêu hoá. Tôi chọn thực phẩm dễ tiêu, uống sữa ấm trước lúc ngủ giúp dễ ngủ hơn.

Bù lại, may mắn tôi không bị ốm nghén, ăn uống bình thường. Song bất cứ thứ gì đưa vào cơ thể cũng ảnh hưởng đến em bé nên trước khi ăn thực phẩm nào, tôi đều đặc biệt lưu tâm, tìm hiểu cẩn thận. Thực đơn chủ yếu gồm rau củ, nước trái cây, các loại hạt, cá sông, thịt màu đỏ để bổ máu. Tôi hạn chế ăn nhiều dầu mỡ vì dễ làm mình khó tiêu và khó ngủ.

Buổi tối, tôi khó ngủ rồi, nếu bị khó tiêu nữa lại càng không tốt. Tôi uống thêm nhiều nước, ít nhất hai lít mỗi ngày, đảm bảo đủ nước ối cho em bé.

- Điều gì khiến chị áp lực trong những tháng đầu thai kỳ?

Áp lực của tôi đến từ người thân, bạn bè thân thiết. Mẹ luôn nhắc nhở tôi rằng ba tháng đầu quan trọng nhất nên phải chăm sóc mẹ và bé thật kỹ lưỡng. Đây là thời gian phụ nữ có tỷ lệ sảy thai nhiều nhất nên mẹ thường nhắc nhở. Do vậy, tôi hết sức cẩn thận, hạn chế đi lại hay vận động mạnh, ăn uống đủ dinh dưỡng. Hiện tôi khoẻ mạnh, sinh hoạt bình thường.

Lần đầu mang thai, tôi cũng bỡ ngỡ nên cô gắng học từ từ. Ăn uống thì tôi tham khảo ý kiến từ bác sĩ, mẹ hoặc nghiên cứu trên mạng.

Hàng tháng, tôi vẫn đi kiểm tra thai nhi. Bác sĩ sẽ cho mình lời khuyên và thuốc bổ sung sức khoẻ. Tôi còn mua sách về các giai đoạn phát triển của thai kỳ để có sự chuẩn bị trước. Sách thai giáo giúp trò chuyện với em bé từ trong bụng mẹ cũng là phương pháp mới mà tôi tâm đắc. Từ đó, bé nhạy cảm, kết nối với mẹ sớm hơn, não bộ sẽ thông minh hơn.

- Cuộc sống hôn nhân của chị khác biệt gì so với hình dung trước đây?

Tất nhiên, hôn nhân có nhiều thay đổi chứ. Lúc trước, tôi chưa hình dung cụ thể nhiều. Mình độc thân, mọi thứ đều đơn giản. Đến lúc hai người về chung nhà mới nảy sinh những kế hoạch, dự tính giúp cuộc sống dễ dàng hơn. Vợ chồng phải trò chuyện và chấp nhận tính cách của nhau.

Yêu một người, quan trọng phải yêu được cái xấu của họ thì mình mới xứng đáng có những điều tốt đẹp từ họ. Không có ai hoàn hảo, không có cặp đôi nào hoàn toàn hợp nhau.

Các cặp đôi bây giờ đều cùng thành công trong sự nghiệp nên chắc chắn cái tôi sẽ cao. Điều đấy dễ gây cãi nhau, giận hờn. Do đó, nếu kết hôn, ngoài sự trưởng thành, mình cần biết hạ cái tôi xuống. Từ đó, cả hai thấu hiểu và giải quyết mọi tranh luận dễ dàng hơn. Tôi nghĩ đấy là điểm chung của những gia đình trẻ bây giờ, không riêng gì gia đình tôi.

Chưa kể, tôi với Jack từ lúc hẹn họ đã có những khác nhau trong tư duy, văn hoá giữa hai nước. Khi về chung một nhà, sự khác biệt càng rõ ràng. Chúng tôi cũng chọn cách chia sẻ, lắng nghe để gắn kết nhau hơn.

- Mang thai ngay sau đám cưới khiến anh chị không kịp tận hưởng cuộc sống vợ chồng son, chị nghĩ gì về điều này?

Mang thai ngay sau kết hôn cũng là một cái hay. Năm nay, tôi bước sang tuổi 30. Jack muốn cả hai có con sớm vì tuổi này sinh nở sẽ tốt cho sức khoẻ của mẹ. Tôi mừng vì anh nghĩ được như vậy, chứ không thiệt thòi gì cả. Trước giờ, tôi có nhiều thời gian riêng tư, trải nghiệm thú vị.

Sau đám cưới, vợ chồng tôi cũng hưởng tuần trăng mật hạnh phúc tại châu Âu. Nên khi có con, cả hai tận hưởng niềm vui to lớn hơn, có nhiều dự định, ước mơ trong tương lai. Tôi và Jack lại đam mê du lịch, sau này có thể dẫn con theo nữa. Đâu có điều gì tuyệt vời và kỳ diệu hơn thế nữa chứ.

- Chị dự tính khi nào trở lại nghệ thuật sau sinh?

Tôi muốn dành nhiều thời gian chăm con, vì gia đình là ưu tiên hàng đầu. Dĩ nhiên, mình không thể từ bỏ sự nghiệp. Với tôi, công việc là nguồn sống, sức hấp dẫn của người phụ nữ. Nhất là phụ nữ dễ trầm cảm sau sinh, biết chia bớt việc chăm sóc con cho chồng và có niềm vui riêng trong công việc sẽ giúp phụ nữ dễ cân bằng lại với cuộc sống mới.

Anh Jack cũng ủng hộ vợ đi làm trở lạu sau sinh, nên chắc tôi sẽ hội ngộ khán giả trong thời gian gần nhất. Lúc đó, chắc hẳn sẽ là Hoàng Oanh - một bà mẹ mới mẻ và thú vị hơn ngày xưa.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/hoang-oanh-chanh-long-vi-vang-chong-luc-bau-bi-4085879.html

MC Hoàng Oanh mang thai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao