Hoàng thân Campuchia Ranariddh gặp tai nạn xe hơi, vợ thiệt mạng

Hoàng thân Norodom Ranariddh gặp tai nạn trên đường đi vận động tranh cử cho cuộc bầu cử toàn quốc dự kiến diễn ra vào cuối tháng 7 tại Campuchia.

Vụ va chạm giữa xe của Hoàng thân Norodom Ranariddh và một chiếc taxi ở tây nam Campuchia hôm 17/6 khiến ông bị thương còn vợ ông, bà Ouk Phalla, không qua khỏi.

"Phu nhân của hoàng thân qua đời lúc 12h23 (giờ địa phương) vì bị thương nặng", tướng Chuon Narin, cảnh sát trưởng tỉnh Preah Sihanouk, nơi xảy ra tai nạn, được dẫn lời trên Fresh News.

Ông cũng cho biết vị hoàng thân 74 tuổi đã được đưa đến bệnh viện ở thủ đô Phnom Penh bằng trực thăng vào chiều cùng ngày.


Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Cảnh sát Quốc gia Campuchia.

Tai nạn xảy ra lúc 9h sáng tại huyện Prey Nop khi một chiếc taxi đi ngược chiều tông vào đoàn xe của hoàng thân Ranariddh. 5 hành khách trên chiếc taxi cũng bị thương.

Bản tin trên website của cảnh sát quốc gia Campuchia cho thấy hình ảnh những chiếc xe bị hư hại nặng và nạn nhân tập trung bên đường.

Hãng tin Tân Hoa xã dẫn lời một người phát ngôn của đảng Funcinpec, đảng của hoàng thân Ranariddh, cho biết ông bị thương ở chân. Khi tai nạn xảy ra, ông đang đi từ thành phố Kampot đến tỉnh Preah Sihanouk để vận động tranh cử cho cuộc tổng tuyển cử toàn quốc dự kiến diễn ra vào ngày 29/7.


Hoàng thân Ranariddh vào năm 2013. Ảnh: Phnom Penh Post.

Hoàng thân Ranariddh là con của cố Quốc vương Norodom Sihanouk. Ông hiện cũng là chủ tịch Hội đồng Cố vấn Cơ mật Tối cao của Quốc vương Norodom Sihamoni, anh em cùng cha khác mẹ của ông.

Ông từng là đồng thủ tướng Campuchia từ năm 1993 đến năm 1997 và chủ tịch quốc hội từ năm 1998 đến năm 2006.

Hồi năm 2015, Hoàng thân Ranariddh từng bị thương nhẹ khi xe ông va chạm với một chiếc xe tải.

Theo Zing


Campuchia tai nạn

Tin tức mới nhất