Hoàng Thùy Linh: 'Đừng đánh giá Khá Bảnh khi chúng ta hoàn toàn không hiểu gì về cuộc đời họ'

Khi được hỏi liệu có cảm thấy khó chịu khi nhiều tờ báo xếp tên mình cạnh Khá Bảnh, nữ diễn viên Hoàng Thùy Linh cho biết, cô đã quen với chuyện đó.

Sau 12 năm kể từ phim Nhật ký Vàng Anh, Hoàng Thùy Linh mới có cơ hội trở lại màn ảnh VTV bằng vai diễn Lam Anh trong phim Mê cung. Đây là bộ phim nằm trong series Cảnh sát hình sự dài 30 tập, sẽ lên sóng vào 21h30 thứ 4 và thứ 5 hàng tuần bắt đầu từ ngày 24/4/2019, ngay sau khi phim Những cô gái trong thành phố kết thúc.

Trong clip giới thiệu bộ phim, khán giả ngỡ ngàng với hình ảnh nhân vật "đại ca giang hồ Youtube" Khá Bảnh. Ai cũng nhận ra kiểu tóc của "giang hồ mạng" kèm góc nghiêng vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên trên thực tế, đây chỉ là tạo hình của nhân vật do diễn viên Duy Nam đảm nhận. 

Trong buổi hóp báo ra mắt bộ phim Mê cung, Hoàng Thùy Linh đã dành thời gian trả lời 2Sao.vn về quá trình quay trở lại với màn ảnh nhỏ sau 12 năm. Cô cũng nói lên cảm nghĩ của mình khi tên tuổi bị đặt cạnh Khá Bảnh trong thời gian qua bởi hiểu lầm của khán giả.

Hoàng Thùy Linh: Đừng đánh giá Khá Bảnh khi chúng ta hoàn toàn không hiểu gì về cuộc đời họ-1

Tôi muốn trở lại nơi ghi dấu tuổi thanh xuân vô cùng rực rỡ

- Sau 12 năm kể từ "Nhật ký Vàng Anh", cảm xúc của chị như thế nào khi lại được đóng phim truyền hình?

Cách đây rất nhiều năm, mỗi lần ngồi ở nhà, bật TV lên xem phim buổi tối cùng bố mẹ, tôi buồn vì mình không còn được xuất hiện trên những bộ phim truyền hình mà chỉ được làm khán giả thôi. Lúc đó tôi nghĩ, mình sẽ phải cố gắng hơn nữa để một ngày nào đó đủ xứng đáng để được cống hiến. Điều đó đã khiến cho tôi không dừng lại. Và hiện tại khi được tham gia vào bộ phim này, tôi có cảm giác như mình được quay về nhà. 

- Tại sao chị lại nhận lời tham gia vào phim của đạo diễn Khải Anh? Có phải vì chị muốn trở về đúng cái nơi mình đã bắt đầu không?

Tôi là một người may mắn nên cơ hội đến với tôi khá nhiều. Khi đã có đam mê với công việc này, tôi phải chọn lọc kỹ lưỡng những dự án mang yếu tố hội tụ được tất cả những cái điều kiện tốt nhất như bạn diễn, sản xuất, kịch bản... để ra một tác phẩm chất lượng. Đối với tôi một người nghệ sĩ mà không có tác phẩm hay thì chẳng tạo được bất kỳ giá trị nào. 

Tôi luôn thấy biết ơn và có lỗi với VFC. Tôi muốn trở lại nơi đã ghi dấu tuổi thanh xuân vô cùng rực rỡ của mình và được làm tiếp công việc mà mình đam mê. Tôi cũng không chắc chắn mình sẽ thành công hay gặt hái được thành quả gì, mà điều đầu tiên tôi nghĩ đến chính là mình được làm việc. Điều đó sẽ giúp tôi mang đến niềm vui cho bố mẹ, cho những người đã ủng hộ mình. 

Thế nên khi nhận được cuộc gọi mời tham gia, tôi có cảm giác như được trở về nhà và làm việc với những người đã hiểu rõ mình. Trước kia khi mới 15 tuổi, tôi từng theo học lớp đào tạo diễn viên khóa 1 của VFC cùng anh Hồng Đăng. 

- Vai Lam Anh trong phim của chị là nhân vật như thế nào?

Vai Lam Anh này có điểm tương đồng với tôi khi cuộc đời của cô ấy có nhiều biến cố, buộc bản thân phải giải quyết nó nếu muốn trở về yên bình. 

Hoàng Thùy Linh: Đừng đánh giá Khá Bảnh khi chúng ta hoàn toàn không hiểu gì về cuộc đời họ-2

Hoàn toàn không có chuyện đoàn phim dùng tên tuổi của tôi để PR

- Hồng Đăng có chia sẻ sau nhiều năm gặp lại, anh ấy cảm thấy rất thoải mái khi làm việc với chị. Thế nhưng anh ấy cũng nói rằng, khi bước vào trường quay lại thấy chị giữ khoảng cách với mình...

Từ khi nhận được lời mời, tôi chỉ có 3 ngày chuẩn bị để bay ra ngoài này. Lúc đó đoàn phim đã đang quay rồi, còn công việc của tôi ở Sài Gòn cũng rất bận.

Mặc dù đã đọc kịch bản và tưởng tượng ra rất nhiều thứ rồi nhưng khi đến trường quay, tôi vẫn có cảm giác rất khó lý giải và bị khớp. Tôi cũng không biết nên yêu anh này như thế nào đây bởi vì dù sao mình cũng cần có khoảng thời gian tiếp xúc, nói chuyện và hiểu cách diễn của anh Hồng Đăng. 

- Có ý kiến cho rằng, đoàn phim dùng cái tên Hoàng Thùy Linh để PR cho tác phẩm này. Chị nghĩ sao về nhận định này?

Hoàn toàn không có chuyện đó bởi vì đây là công sức của cả tập thế và họ đều có những giá trị riêng. Hơn nữa tôi nghĩ mình phù hợp với vai đó, bởi nếu không phù hợp thì cái tên của tôi cũng không quan trọng.

- Chị có lo lắng về phản ứng của khán giả sau khi bộ phim lên sóng?

Bản thân tôi luôn nỗ lực để làm tốt nhất việc mình được giao. Còn việc khán giả đón nhận ra sao, tôi cũng chưa thể lường trước được. Quan trọng với tôi là những người yêu thương ủng hộ mình sẽ không phải thất vọng.

- Trong khoảng thời gian qua, bố mẹ chị có buồn khi con gái không còn được xuất hiện trên truyền hình?

Thật ra bố mẹ tôi rất tâm lý và không bao giờ có lời nói hay hành động khiến tôi tổn thương. Chính vì thế tôi càng quyết tâm, cố gắng hoàn thiện mình và khiến cho bố mẹ tự hào. 

Hoàng Thùy Linh: Đừng đánh giá Khá Bảnh khi chúng ta hoàn toàn không hiểu gì về cuộc đời họ-3

Tôi quá bận để có thể biết được tất cả mọi thứ người ta nói về mình

- Chị có bao giờ đọc những bình luận không hay về mình trên mạng và cảm thấy như thế nào?

Tôi không có thời gian và quá bận để có thể biết được tất cả mọi thứ người ta nói về mình. Tôi chỉ biết bây giờ mình đang cố gắng, nỗ lực và tập trung vào vai diễn. Nếu mình cứ dành thời gian để đọc những điều tiêu cực thì mình sẽ không còn năng lượng để làm những việc tích cực. 

- Sau khi đoạn trailer của "Mê cung" được tung ra, nhiều tờ báo đã xếp tên chị cạnh Khá Bảnh bởi vì tạo hình nhân vật của Duy Nam rất giống với "giang hồ mạng" này. Chị có cảm thấy khó chịu không?

Thật ra đã làm trong làng giải trí lâu rồi tôi cũng quen với chuyện đó. Đối với tôi, ai cũng có quyền được tôn trọng, kể cả Khá Bảnh. Khi mình hoàn toàn không hiểu về cuộc đời người ta, những chuyện họ đã trải qua, những nỗi đau họ đã chạm phải, tại sao họ lại hành xử như thế... thì mình không được phép đánh giá họ. Bởi bản thân tôi cũng từng rơi vào trường hợp như vậy. 

- Vậy còn tin đồn chị mâu thuẫn với Phạm Quỳnh Anh vì Quang Huy thời gian qua thì sao?

Tôi sẽ không trả lời những tin đồn nhảm nhí đó đâu. Có những chuyện tôi không cần thiết phải lên tiếng bởi những người thân thiết sẽ hiểu mình.

- Mối quan hệ của chị và Vĩnh Thụy cũng là chủ đề rất được quan tâm. Chị có muốn chia sẻ gì không?

Tôi là người không thích nói về bản thân quá nhiều. Tôi thích tâm sự chuyện riêng của mình với những người bạn thân, còn với truyền thông, tôi chỉ muốn giới thiệu tác phẩm của mình hay nói về công sức của đồng đội - những người đã tin và đi cùng tôi đến ngày hôm nay. 

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoang-thuy-linh-noi-gi-ve-viec-ten-minh-bi-xep-canh-kha-banh-n-181346.html

Phim Mê Cung Hoàng Thùy Linh

Tin tức mới nhất