Hoàng Thùy Linh, Đông Nhi được ChatGPT phong là DIVA

Việc "tự phong" danh xưng diva cho các nghệ sĩ nữ vốn chẳng hề liên quan như thế này là bằng chứng rõ nhất cho thấy ChatGPT còn nhiều điểm hạn chế.

Gần đây, Chat GPT - “cỗ máy biết tuốt” chỉ không biết… khóc cười đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội. Thậm chí, người ta có phần lo ngại rằng AI sẽ có khả năng thay thế con người và nhiều công việc vốn là hot hiện tại có thể sẽ biến mất. 

Tuy nhiên, mới đây, khi người dùng đặt ra câu hỏi với ứng dụng Chat GPT: "Diva ở Việt Nam hiện nay", thì nhận lại câu trả lời có gì đó nhầm lẫn?

Cụ thể, đầu tiên là những đáp án đúng khi đề cập "tứ đại diva" Việt Nam gồm: Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam, Hà Trần...

Hoàng Thùy Linh, Đông Nhi được ChatGPT phong là DIVA-1

Sau đó thêm cái tên Thu Minh xuất hiện cũng tạm chấp nhận vì cô cũng được một số lượng lớn khán giả ngầm xem như "diva thứ 5".

Tuy nhiên, 3 cái tên tiếp theo mà ChatGPT đưa ra khiến mọi người sững sờ: Hoàng Thùy Linh, Đông Nhi, Bích Phương. Đây là 3 nghệ sĩ nữ vô cùng nổi tiếng nhưng hoàn toàn đi theo hướng một "entertainer" (nghệ sĩ giải trí) chứ không phải đi theo con đường trở thành "vocalist" (giọng ca), huống hồ là diva.

Cả Hoàng Thùy Linh, Đông Nhi, Bích Phương bao nhiêu năm qua cũng chưa bao giờ đề cập, hay hàm ý gì về việc họ là diva - khán giả đại chúng cũng chưa một ai nghĩ đến việc gán danh xưng diva cho 3 cái tên nói trên.

Hoàng Thùy Linh, Đông Nhi được ChatGPT phong là DIVA-2Hoàng Thùy Linh, Đông Nhi được ChatGPT phong là DIVA-3

Có thể thấy, việc "tự phong" danh xưng diva cho các nghệ sĩ nữ vốn chẳng hề liên quan như thế này là bằng chứng rõ nhất cho thấy ChatGPT còn nhiều điểm hạn chế.

Về cơ bản, những nhà quản lý ChatGPT đã thừa nhận những gì ChatGPT trả lời đó là các thuật toán AI và các dữ liệu nó đã "học được" không hẳn là cách trả lời chính xác nhất. Nó có thể chưa hoàn chỉnh và đôi lúc thiếu ý nghĩa đối với con người.

Doanh nhân công nghệ Elon Musk cũng cho rằng, ChatGPT là một tiện ích rất tốt nhưng mặt trái của nó cũng rất đáng sợ: "ChatGPT tốt đến đáng sợ. Chúng ta không xa lắm sự hiểm nguy về tính mạnh mẽ của AI".

Các chuyên gia AI và các giáo sư ở các trường đại học lớn cũng cho rằng ChatGPT giống như các công cụ của thời đại như: Google, Facebook, Twitter... vừa có mặt thuận lợi và có cả mặt tiêu cực. Việc sử dụng nó như thế nào là do mỗi người, việc bác bỏ nó thì khó có thể.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hoang-thuy-linh-va-dong-nhi-duoc-chatgpt-phong-la-diva-n-336919.html

Bích Phương Đông Nhi Hoàng Thùy Linh

Tin tức mới nhất