Hoàng Yến Chibi chọn ngày đẹp để nói về…chia tay

Đúng 20h22 ngày 22/02/2022, Hoàng Yến Chibi chính thức giới thiệu đến khán giả live performance "Chia Tay Thì…" của mình.

Trước đó, khi “nhá hàng” về dự án này trên mạng xã hội, nữ ca sĩ khiến fan không khỏi tò mò. Nhưng trái ngược với dự đoán của mọi người về một ca khúc mới khi chia sẻ poster trước đó, Hoàng Yến Chibi tung hẳn một live performance.

Gồm một loạt những sáng tác mới của Hoàng Yến Chibi, các ca khúc trong live performance được nữ ca sĩ hát live hoàn toàn với sự hỗ trợ từ WHEE! Band và 2 ca sĩ Dư Quốc Vương - rapper Tùng Maru.

Hoàng Yến Chibi chọn ngày đẹp để nói về…chia tay-1

Xuất phát từ mong muốn hát thêm nhiều sáng tác của mình, cô mong muốn thông qua live performance để thể hiện những cảm xúc riêng của bản thân.

Mặc dù chỉ là tay ngang, chưa qua trường lớp viết nhạc nào nhưng tôi nghĩ, mình sẽ là người hát những ca khúc do mình sáng tác tốt nhất có thể vì bản thân sẽ hiểu được bài hát đó đã được viết như thế nào, mình muốn thể hiện ra sao” - nữ ca sĩ chia sẻ.

Mỗi ca khúc trong live performance đều là mẩu chuyện nhỏ của Hoàng Yến Chibi được ghép nối thành một câu chuyện tình yêu hoàn chỉnh, khi Chia Tay Thì - Biết Phải Làm Sao - Ngày Thiếu Anh - Sao Anh Lặng Im - Em Đã Khóc - Ok Em Buồn.

Hoàng Yến Chibi chọn ngày đẹp để nói về…chia tay-2

Ca khúc Ok Em Buồn được xếp phía cuối như một dấu chấm hết cho những cảm xúc đau buồn của một cô gái sau khi chia tay người mình yêu.

Thế nhưng, Hoàng Yến Chibi cho biết thứ tự các ca khúc này lại là vô tình chứ không hề có sự sắp đặt có chủ đích để tạo một timeline về chuyện tình yêu tan vỡ. 

Biết Phải Làm Sao ban đầu được xếp cuối cùng nhưng đây là ca khúc sau chót mà cô viết trong 10 phút, trước khi đi tập ngày cuối với band nhạc nên đã đưa lên đầu.

Hoàng Yến Chibi chọn ngày đẹp để nói về…chia tay-3

Không cầu kỳ, Hoàng Yến Chibi xuất hiện với band nhạc, phiêu cùng những ca khúc của mình. Mặc dù là những ca khúc có lyrics buồn về sự tan vỡ nhưng giai điệu lại có phần vui vẻ hơn. 

Đó là một nỗi buồn man mác trong tình yêu chứ không xoáy vào câu chuyện bi lụy sau khi kết thúc một cuộc tình. Bên cạnh việc khoe giọng hát đầy cảm xúc, đã lâu khán giả mới thấy nữ ca sĩ trổ tài chơi guitar điện.

Cảm giác được hát live cùng ban nhạc, tạo ra một bài hát thật hay và hoàn hảo đã thúc giục tôi làm live performance này. Đó là một cảm giác rất đã bởi mình làm được một live performance, tự phối và tự hát các ca khúc của mình để mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả” - Hoàng Yến Chibi chia sẻ.

Hoàng Yến Chibi chọn ngày đẹp để nói về…chia tay-4

Chia Tay Thì… đã được nữ ca sĩ ấp ủ sau khi thực hiện series Stay Home With Hoàng Yến Chibi phần 2 và mất 6 tháng để sáng tác. Thời điểm đó, sự khao khát được viết nhạc trong cô trỗi dậy mạnh mẽ và chính bản thân Hoàng Yến Chibi cũng thừa nhận đây là lúc cô viết được nhiều nhất, khi mọi thứ mà nữ ca sĩ nghe thấy - nhìn thấy đều có thể trở thành một ca khúc. Trong 100 sáng tác đó, cô chọn ra 5 bài để quay live performance.

Thế nhưng, trái ngược với cái tên Chia Tay Thì…, lúc viết các ca khúc trong live performance, tâm trạng Hoàng Yến Chibi lại rất vui vẻ chứ không hề gặp vấn đề gì trong tình yêu.

Hoàng Yến Chibi chọn ngày đẹp để nói về…chia tay-5

Trong quá trình quay live performance, Hoàng Yến Chibi và ekip cũng gặp nhiều khó khăn. Ekip set up quay hình trong 1 ngày nhưng điện lại bị chập, monitor tổng gặp vấn đề nên phải set up lại từ đầu.

Hi vọng qua live performance này, khán giả có thể thấy giọng hát của tôi ở một khía cạnh khác. Tôi nghĩ khi tự hát ca khúc của mình, tôi tự tin hơn rất nhiều. Nghe xong những ca khúc này, mọi người hãy thử cảm nhận xem giọng của Hoàng Yến Chibi đã bớt chua hay chưa nhé” - nữ ca sĩ nói thêm.

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


Hoàng Yến Chibi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao