Học cách Tăng Thanh Hà 'dọn tủ ngày Tết'

Tăng Thanh Hà làm bánh chưng rán, ăn với giò và dưa món để 'dọn tủ' sau dịp Tết.

Giống bao gia đình, nhà Tăng Thanh Hà cũng "đối mặt" với việc thực phẩm Tết còn "tồn kho".

Hôm qua, dù đã qua rằm tháng Giêng, nhà ngọc nữ vẫn còn bánh chưng và giò - hai món ăn quen thuộc dịp đầu năm ở cả hai miền. Bánh chưng và bánh tét cũng là món ăn yêu thích của bà mẹ ba con, ăn quanh năm chứ không phải mỗi dịp Tết.

Bữa cơm tất niên và tân niên ngày mùng 1, bà xã Louis Nguyễn đều sử dụng bánh tét đặc trưng của ngày Tết phương Nam để mang lại không khí cho cả gia đình.

Với bánh chưng, Hà Tăng thường ăn loại rán. Đây cũng là cách phổ biến của nhiều gia đình khi "xử lý" món ăn này cho đỡ ngán. Trái với quan niệm đồ dầu mỡ dễ gây ngấy, bánh chưng rán lại là một món ăn ngoại lệ, được rất nhiều người yêu thích, trong đó có Tăng Thanh Hà. Cô thường cắt khoanh mỏng để bánh có cả vỏ lẫn nhân, sau đó chiên tới khi mặt bánh xem xém, có mùi thơm "nức nở".

Để chống ngán, "cô Trúc" kết hợp với dưa món vị chua chua ngọt ngọt. Đây cũng là một trong những món ăn quen thuộc ngày Tết ở miền Nam, giúp cân bằng vị giác với các món nhiều đạm như thịt kho hột vịt...

Học cách Tăng Thanh Hà dọn tủ ngày Tết-1

Để thay đổi thực đơn, Hà Tăng cũng bổ sung thêm hai món truyền thống là bánh bèo và bánh lọc kiểu miền Trung. Bánh bèo trắng, mềm dai, ăn kèm ruốc tôm khô, mỡ hành, hành phi thơm, thêm chút tóp mỡ giòn giòn, bùi bùi. Bánh bèo làm từ bột gạo và bột năng, cách làm khá đơn giản nên nhiều người tự làm. Hà Tăng cũng từng làm món này tại nhà để đãi chồng con.

Học cách Tăng Thanh Hà dọn tủ ngày Tết-2

Với bánh lọc (hay còn gọi là bánh bột lọc), Tăng Thanh Hà chọn bánh kiểu miền Trung. Bánh có kích thước nhỏ bằng đồng xu, "phủ topping" là mỡ hành và hành phi giống bánh bèo. Lớp vỏ trong trong, dai dai. Phần nhân tôm mặn ngọt đậm đà, không phải loại nhân tôm thịt và cỡ lớn như nhiều nơi.

Bánh nhỏ nên ăn cả đĩa cũng không ngán. Cả hai loại bánh này Hà Tăng đều pha nước mắm chua ngọt, thêm chút ớt tươi cay cay.

Trước đó, trong Tết, nàng dâu hào môn hào hứng chia sẻ mâm cơm nhà mình với nhiều món như thịt kho, giò chả, nem rán, bánh chưng rán, trứng bắc thảo, củ kiệu, dưa chua, bánh mì, các loại rau ăn kèm...

Học cách Tăng Thanh Hà dọn tủ ngày Tết-3Học cách Tăng Thanh Hà dọn tủ ngày Tết-4Học cách Tăng Thanh Hà dọn tủ ngày Tết-5Học cách Tăng Thanh Hà dọn tủ ngày Tết-6

Trở lại với "bếp" của Tăng Thanh Hà gần đây, ra Giêng cô cũng khoe những món ăn thanh đạm khác. Đây là một bữa ăn nhẹ buổi chiều của bà mẹ 3 con với salad bơ gồm dấm nho, bột cummin, hành phi, ít muối và tiêu, ít dầu olive.

Học cách Tăng Thanh Hà dọn tủ ngày Tết-7

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/hoc-cach-tang-thanh-ha-don-tu-ngay-tet-172220218151431887.htm?fbclid=IwAR1cK9-MXgVrUQh1NydTd9es8PLx5HtH7nUzTYpVfoacGbFFOYGoUKLeFrk

Tăng Thanh Hà

Tin tức mới nhất