Học hỏi bí quyết chăm sóc da của sao thì cũng đừng vội tin theo Đỗ Mỹ Linh, Bùi Phương Nga, Phương Mỹ Chi

Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc da nhưng 2 nàng hậu Mỹ Linh, Phương Nga cùng "chị Bảy" Phương Mỹ Chi lại khiến nhiều người bất ngờ vì những cách làm...sai sai.

Đỗ Mỹ Linh 

Dưỡng da là chu trình tối quan trọng, đặc biệt là với giới nghệ sĩ, những người luôn phải make up rất dày và di chuyển liên tục vì lịch trình dày đặc. Khởi đầu quan trọng nhất của việc dưỡng da, chính là bước làm sạch. Một làn da phải sạch bụi bẩn sạch son phấn, thì mới có thể hấp thụ hết các tinh chất đậm đặc từ kem dưỡng hay serum được. Bước dưỡng da tưởng như rất cơ bản này, mọi người đều biết nhưng chắc là trừ Đỗ Mỹ Linh.

Học hỏi bí quyết chăm sóc da của sao thì cũng đừng vội tin theo Đỗ Mỹ Linh, Bùi Phương Nga, Phương Mỹ Chi-1

Trong một story update trên Instagram, Hoa hậu Việt Nam 2016 đã chia sẻ quá trình dưỡng da khi đi máy bay bằng cách chăm chỉ bôi serum dưỡng da và thậm chí là sử dụng cả tinh chất dưỡng mắt dạng lăn để hạn chế nếp nhăn. Có điều, ai cũng nhận thấy gương mặt cô vẫn chưa được tẩy trang, lớp son và phấn còn lộ rõ.

Học hỏi bí quyết chăm sóc da của sao thì cũng đừng vội tin theo Đỗ Mỹ Linh, Bùi Phương Nga, Phương Mỹ Chi-2

Đây là điều tối kỵ cho các nàng khi chăm sóc da, bởi việc thoa đồ dưỡng lên làn da vẫn còn dày lớp makeup và bụi bẩn sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại cho da phát triển, gây mụn và khiến da mặt xuống cấp. 

Muốn chăm da nên rửa mặt sạch bong kin kít, loại bỏ hết các lớp trang điểm và thực hiện các bước serum, kem dưỡng... Tuy nhiên, khi đang đi máy bay thì bạn chỉ nên dưỡng da nhẹ nhàng thôi còn những tinh chất chuyên sâu nên để dành khi đã về đến phòng thì hơn.

Bùi Phương Nga

Á hậu Việt Nam 2018 cũng mắc một sai lầm tương tự như đàn chị. Bùi Phương Nga từng chia sẻ với người hâm mộ cách dưỡng da mỗi ngày, tuy nhiên Phương Nga lại tẩy da chết khi vẫn còn nguyên lớp trang điểm. Cụ thể là khi cô chia sẻ về phương pháp Bubble Peeling - phương pháp tẩy da chết  giúp cải thiện bề mặt lẫn sắc tố da nhờ phản ứng sủi bọt. 

Học hỏi bí quyết chăm sóc da của sao thì cũng đừng vội tin theo Đỗ Mỹ Linh, Bùi Phương Nga, Phương Mỹ Chi-3

Hầu như ai cũng biết việc tẩy tế bào chết cho da sẽ diễn ra sau khi da đã được tẩy trang và làm sạch. Khuôn mặt còn giữ nguyên son, phấn, eyeliner, kẻ lông mày… nhưng Phương Nga vẫn thản nhiên skin care khiến nhiều người giật mình.

Học hỏi bí quyết chăm sóc da của sao thì cũng đừng vội tin theo Đỗ Mỹ Linh, Bùi Phương Nga, Phương Mỹ Chi-4

Dù có dưỡng da cơ bản, dưỡng kiểu Hàn hay Nhật thì chỉ khi mặt bạn đã không còn make up và hết sạch bụi bẩn thì những bước dưỡng da tiếp theo mới có hiệu quả thực sự. Bằng công, chúng có thể phản tác dụng ngay lập tức.

Phương Mỹ Chi

Phương Mỹ Chi chia sẻ với fan về chu trình dưỡng da cầu kỳ và một số tips trị mụn của bản thân. Theo đó Phương Mỹ Chi chia sẻ mỗi ngày cô sẽ áp dụng chu trình: đắp mặt nạ giấy (khi đi tắm), rửa lại bằng sữa rửa mặt, tiếp đó đắp mặt nạ tổ yến, chuốt lông mi, dưỡng môi và thoa kem dưỡng thể.

Học hỏi bí quyết chăm sóc da của sao thì cũng đừng vội tin theo Đỗ Mỹ Linh, Bùi Phương Nga, Phương Mỹ Chi-5

Đau lòng là "chị Bảy" đã đắp mặt nạ giấy rồi mới rửa mặt. Mặt nạ giấy vốn là sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu với hàm lượng dưỡng chất cao, chính vì lẽ đó mặt nạ thường được đắp khi làn da đã được làm sạch kỹ lưỡng. Sau khi đắp trong 15 phút, chính các hãng mỹ phẩm cũng khuyên khách hàng nên massage để dưỡng chất thẩm thấu toàn bộ vào da, tránh lãng phí. Việc Phương Mỹ Chi đắp mặt nạ giấy rồi lại dùng sửa rửa mặt rửa đi sẽ làm trôi hết toàn bộ dưỡng chất từ mặt nạ, việc đắp mặt nạ trở nên "công cốc", không đem lại tác dụng.

Học hỏi bí quyết chăm sóc da của sao thì cũng đừng vội tin theo Đỗ Mỹ Linh, Bùi Phương Nga, Phương Mỹ Chi-6

Phương Mỹ Chi cũng bỏ qua công đoạn tẩy trang. Dù bôi kem chống nắng thì chúng ta cũng luôn cần tẩy trang hàng ngày vì nước hay sữa rửa mặt không thể làm sạch hoàn toàn lớp kem chống nắng. Bản thân Phương Mỹ Chi vốn thường xuyên đi diễn, hay trang điểm đậm mà lại bỏ qua công đoạn tẩy trang thì quả là sai lầm tai hại. Dù có rửa mặt sạch đến đâu, đắp mặt nạ chăm thế nào thì bụi bẩn, lớp cặn trang điểm vẫn tích tụ trên da khiến da lên mụn và ngày một xấu hơn mà thôi.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/do-my-linh-phuong-my-chi-va-sao-huong-dan-cham-soc-da-sai-n-182272.html

Bùi Phương Nga Đỗ Mỹ Linh Phương Mỹ Chi

Tin tức mới nhất