Học sinh Hải Phòng được nghỉ học sớm để phòng chống bão

Sở GD&ĐT Hải Phòng vừa đề nghị các quận huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn được trưng dụng làm nơi sơ tán, tạm lánh bão cho nhân dân và học sinh huyện Cát Hải được nghỉ học từ trưa 6/9.

Sáng 6/9, Sở GD&ĐT Hải Phòng có công văn khẩn đề nghị các quận huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục, yêu cầu triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp phòng chống bão số 3.

Theo đó, học sinh các cơ sở giáo dục trên toàn thành phố được nghỉ học từ ngày 7/9 đến khi bão tan và có thông báo mới.

Đối với các cơ sở giáo dục được Ban Chỉ huy PCTT, TKCN và phòng thủ dân sự trưng dụng làm nơi sơ tán, tránh trú bão cho nhân dân, học sinh được nghỉ học từ 13h ngày 6/9.

Đối với các đơn vị giáo dục trên địa bàn huyện Cát Hải, học sinh được nghỉ học từ 10h ngày 6/9.

Việc dạy và học bù các đơn vị chủ động, đảm bảo theo khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với cấp học mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên.

Học sinh Hải Phòng được nghỉ học sớm để phòng chống bão-1
Học sinh một số trường ở các quận trung tâm và huyện Cát Hải được nghỉ sớm từ trưa 6/9 để phòng chống bão số 3.

Trước diễn biến mới của cơn bão số 3 mạnh lên cấp siêu bão và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã ban hành Công điện chỉ đạo các sở ngành, địa phương khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ phòng chống bão.

Ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu, Sở Xây dựng khẩn cấp rà soát các khu vực chung cư cũ đủ điều kiện sẵn sàng để bố trí cho các hộ dân có thể bị ảnh hưởng bởi bão, cần phải di cư tránh bão.

UBND các quận Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền rà soát các khu vực dân cư bị ngập lụt sâu, nguy cơ bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão để tổng hợp, thống kê và chuẩn bị khu vực trường học, công sở phục vụ việc trú bão cho nhân dân. Đồng thời, chuẩn bị phương tiện, nhân lực, cơ sở vật chất, lương thực thiết yếu sẵn sàng ứng phó các tình huống cần thiết.

Đối với quận Đồ Sơn, huyện Cát Bà, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các địa phương rà soát các cơ sở vật chất, các trang thiết bị phòng chống bão theo phương châm “4 tại chỗ”.

Học sinh Hải Phòng được nghỉ học sớm để phòng chống bão-2
Lực lượng chức năng hỗ trợ ngư dân về nơi tránh bão tại huyện Bạch Long Vĩ.

Sáng 6/9, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng cùng các sở ngành, địa phương đã triển khai nhiều tổ công tác trực tiếp xuống các cơ sở, quận huyện, các khu vực xung yếu nhất để kiểm tra công tác phòng chống bão. Đồng thời, triển khai bổ sung các phương án phòng chống bão số 3 sau khi kiểm tra, rà soát.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hoc-sinh-hai-phong-duoc-nghi-hoc-som-de-phong-chong-bao-post1670248.tpo

siêu bão Hải Phòng

Tin tức mới nhất