Học sinh lớp 1 đến lớp 6 Hà Nội đi học trực tiếp từ ngày 6/4

Thành phố thống nhất về nguyên tắc đề xuất của Sở GD-ĐT Hà Nội về việc cho học sinh lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 30 quận, huyện thị xã trở lại trường học.

Thanh Niên đưa tin, UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản chấp thuận đề xuất của Sở GD-ĐT về việc cho trẻ từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 30 quận, huyện tại thành phố đi học trực tiếp.

Theo văn bản do Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng ký, thành phố thống nhất về nguyên tắc đề xuất của Sở GD-ĐT Hà Nội về việc cho học sinh lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 30 quận, huyện thị xã trở lại trường học.

Giao Sở giáo dục và đào tạo phối hợp với Sở Y tế thường xuyên cập nhật, quán triệt đầy đủ kịp thời thông tin, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế về các hoạt động giáo dục, đào tạo và đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch.

Được biết, 3 tuần đầu tháng 2, học sinh tiểu học và lớp 6 ở ngoại thành Hà Nội được trở lại trường, nhưng sau đó phải tạm dừng vì số ca nhiễm tăng nhanh. Như vậy, tính đến 6/4, Hà Nội chỉ còn cấp mầm non chưa được đến trường ngày nào kể từ tháng 4/2021.

Học sinh lớp 1 đến lớp 6 Hà Nội đi học trực tiếp từ ngày 6/4-1
Ảnh minh họa

Trước đó, ghi nhận của Lao Động, Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu các phòng giáo dục đào tạo nhanh chóng thông báo tới các trường triển khai khảo sát ý kiến của phụ huynh từ lớp 1 đến lớp 6 về việc cho con đi học trực tiếp. Đây được xem là một kênh thông tin để tham khảo, từ đó, nắm nguyện vọng, mong muốn của phụ huynh.

Qua lấy ý kiến phụ huynh học sinh, kết quả 75% cha mẹ học sinh thống nhất để các em lớp 1 đến lớp 6 đi học trực tiếp tại trường.

Sở GD-ĐT cũng đề xuất trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh, các trường tổ chức dạy học trực tiếp và tổ chức hoạt động bán trú, dạy học 2 buổi/ngày.

Tổng hợp của Bộ GD-ĐT đến hết ngày 1/4, Hà Nội là một trong số vài địa phương còn lại của cả nước đến thời điểm này vẫn chưa cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học đến trường.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoc-sinh-lop-1-den-lop-6-ha-noi-di-hoc-truc-tiep-tu-ngay-64-n-301849.html

học sinh Hà Nội

Tin tức mới nhất