Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Học sinh lớp 3 ở Hà Nội dương tính COVID-19, cả lớp đi cách ly và ăn Tết tại đây

Khuya 30/1, Sở Y tế Hà Nội xác nhận một học sinh lớp 3 Trường tiểu học Xuân Phương đã dương tính với COVID-19, các bạn cùng lớp và cô giáo chủ nhiệm trở thành F1 và đã được đưa đi cách ly.

Ông Nguyễn Trường Sinh, Chủ tịch UBND phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xác nhận trên địa bàn ghi nhận 1 ca nghi nhiễm Covid-19. Đó là cháu N.Đ.N.K., học sinh lớp 3E, trường Tiểu học Xuân Phương, con trai của bệnh nhân N.Q.M. được Bộ Y tế công bố tối 30/1.

Cháu K. sống tại đường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, Hà Nội cùng ông, bà, bố (thường xuyên ở trọ gần cơ quan), mẹ, dì và em gái ruột.

Học sinh lớp 3 ở Hà Nội dương tính COVID-19, cả lớp đi cách ly và ăn Tết tại đây-1

Các bạn cùng lớp của cháu bé trở thành F1 và theo quy định hiện hành sẽ phải đi cách ly tập trung, đồng nghĩa các cháu sẽ ăn tết trong khu cách ly.

Cô giáo của lớp cũng phải cách ly. Khi thông tin này được chia sẻ đã gây xúc động mạnh trên mạng xã hội.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết trong chiều và tối 30/1 đã tính toán phương án cách ly với các cháu bé và cô giáo. Theo thông tin từ UBND Phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, có 36 người gồm cô giáo và các bạn cùng lớp 3 đã được đưa đi cách ly.

Theo ông Sinh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm đang họp khẩn ngay trong đêm, để tiếp tục truy vết, cũng như các biện pháp khoanh vùng, dập dịch khác.

Tại nơi bệnh nhân 1694 làm việc cũng đã có thêm 1 ca bệnh (Bộ Y tế công bố tối 30-1). Đến thời điểm này, Hà Nội ghi nhận 5 ca bệnh.

Trước đó, tối 30/1, Bộ Y tế công bố anh N.Q.M. (bố cháu K), 34 tuổi có địa chỉ tại Phúc Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội, là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 3 của Hà Nội. Anh M. là công nhân tại nhà máy Z153 - Cục kỹ thuật, Bộ Quốc Phòng (huyện Đông Anh), được xác định là F1 của bệnh nhân N.V.P ở Hải Dương. Anh M. có lịch sử dịch tễ khá phức tạp khi dự 2 đám cưới ở Hà Nội và Thái Bình. 

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoc-sinh-lop-3-o-ha-noi-duong-tinh-covid19-ca-lop-di-cach-ly-quan-hop-khan-trong-dem-n-250448.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất