Học sinh lớp 7 đến 12 ở Hà Nội đi học trở lại từ ngày 8/2

Học sinh ở vùng có dịch cấp độ 1 và 2 sẽ đến trường trở lại từ ngày 8/2 trong khi trẻ mầm non tiếp tục ở nhà.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết UBND thành phố vừa đồng ý với đề xuất cho học sinh đi học trở lại. Theo đó, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 ở khu vực được đánh giá dịch cấp độ 1 và cấp độ 2 đến trường từ 8/2. Học sinh từ lớp 6 trở xuống duy trì việc học trực tuyến. Trẻ mầm non tiếp tục ở nhà.

Học sinh lớp 7 đến 12 ở Hà Nội đi học trở lại từ ngày 8/2-1
Học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 ở vùng xanh và vùng vàng sẽ đi học trực tiếp sau Tết Nguyên đán.

Các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 3 và 4 tổ chức dạy học trực tuyến. Học sinh cư trú tại 2 khu vực này không đến trường học mà ở nhà học online. Nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên giảng dạy cho các em.

Trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo các tiêu chí tại hướng dẫn liên ngành trước đó, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên là F0, tổ chức vệ sinh môi trường, khử khuẩn sau mỗi buổi học.

Theo quy định, giáo viên phải tiêm đủ liều vaccine mới đến trường dạy học trực tiếp. Những người còn lại dạy trực tuyến. Các trường không tổ chức ăn bán trú, canteen ăn uống trong trường và chỉ tổ chức học trực tiếp một buổi/ngày.

UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình, diễn biến dịch tại các địa phương để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn; phối hợp với sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường.

Ngoài ra, theo hướng dẫn mới của ngành y tế, khi đi học trực tiếp, trong trường hợp lớp học có ca mắc Covid-19, chỉ em là F0 được lực lượng y tế đưa đi cách ly, điều trị, còn học sinh F1 sẽ cách ly tại nhà.

Trước đó, Hà Nội từng bước mở cửa trường học. Ngày 8/11/2021, các trường THCS, PTCS trên địa bàn huyện Ba Vì chuyển sang dạy học trực tiếp đối với học sinh lớp 9. Học sinh lớp 9 tại 17 huyện, thị xã khác đến lớp từ ngày 22/11/2021 (một số nơi chậm hơn 1-2 ngày).

Từ ngày 6/12/2021, học sinh lớp 12 ở các trường trên địa bàn chuyển sang học trực tiếp. Trong thời gian thực hiện, một số nơi chuyển đổi linh hoạt giữa 2 hình thức, tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hoc-sinh-lop-7-den-12-o-ha-noi-di-hoc-tro-lai-tu-ngay-82-post1291832.html?fbclid=IwAR2C2bUKtVM1wLvY6o7etDYg6sexmI7U0ddgOIpRndS1vwg6afT2tLtepNs

COVID-19 học sinh

Tin tức mới nhất