Học sinh nội trú bỏ cơm vì có ổ giun trong bụng cá

Cho rằng trong bụng cá có ổ giun nên nhiều học sinh không dám ăn và được nhà trường phát mì tôm ăn thay cơm.


Clip ổ giun trong bụng cá

Ngày 25/3, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip quay lại một con cá nục hấp có hàng chục con giun trong ruột. Theo người đăng tải, con cá trong clip là thức ăn trong bữa cơm chiều 22/3 của Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk). Đến sáng 26/3, mặc dù người đăng tải đã để chế độ chỉ có bạn bè mới xem được nhưng đoạn clip đã được tải về chia sẻ lại trên các tài khoản Facebook, thu hút hàng ngàn lượt người xem, chia sẻ và bình luận.

 


Nhiều giun trong bụng cá được cho là trong suất ăn của trường. Ảnh cắt từ clip

Để làm rõ thực hư sự việc, sáng 26/3, chúng tôi đã có buổi làm việc với lãnh đạo nhà trường. Ông Lương Đình Khả, Hiệu trưởng trường cho biết chiều 22/3, ông có nghe báo về sự việc trên nên đã yêu cầu bà Lê Thị Mai Hiên, bếp trưởng của nhà trường đến kiểm tra thực hư, tuy nhiên không phát hiện có giun trong cá.

 


Số cá còn lại được bà Hiên thu gom về nhưng không lập biên bản, không báo cho cơ quan chức năng

Còn theo bà Hiên, chiều 22/3, ngay sau khi nghe hiệu trưởng báo, bà đã chạy xuống trường và mua theo 60 gói mì tôm để phòng trường hợp học sinh không dám ăn cơm. Khi đến trường bà ghi nhận đã có rất nhiều học sinh ăn cơm xong, chỉ còn khoảng hơn 20 học sinh đang đi chơi thể thao nên chưa ăn.

Tuy nhiên, bà Hiên cũng cho biết là ngoài 60 gói mì tôm bà mua thì trong bếp còn 100 gói và các em đã lấy hết để về ăn. Sau khi một số học sinh tới xin thêm mì tôm thì bà Hiên đã vào phòng nội trú để hỏi xem ai còn mì thì có 3 học sinh ăn cơm xong và đang giữ các ruột cá cho rằng có giun trong đó, để mai đưa cho thầy hiệu phó xem. Lúc này bà Hiên nói việc lưu giữ mẫu phải để trong ngăn mát tủ lạnh nên bà mang đi về nhà bếp để lưu trữ.

"Khi tôi đang đi về bếp thì gặp ông Hội trưởng Hội phụ huynh của trường nên cùng xem thì không phát hiện vấn đề gì. Do đó, chúng tôi không lập biên bản, không báo cáo cho cơ quan chức năng" – bà Hiên nói.

Cũng theo bà Hiên, toàn bộ số cá trong bữa ăn chiều 22/3 tại trường được nhận vào sáng cùng ngày. Số cá này khi nhận vẫn đang còn nóng do mới được hấp xong. Đến buổi chiều thì nhà trường đã chiên lên cho học sinh ăn. Còn theo ông Khả, sau khi xảy ra sự việc, ông có gọi người cung cấp thực phẩm đến đề cùng xem xét, song hiện nhà trường vẫn chưa đưa các mẫu vật cho cơ quan chức năng kiểm tra.

Liên quan đến đoạn clip đăng tải trên mạng có nhiều con giun thì bà Hiên và ông Khả cho rằng không biết có phải ở trường hay không. Trong khi đó, một phụ huynh khẳng định, đoạn clip này do học sinh của trường quay gửi cho phụ huynh sau đó được đăng tải lên Facebook.

Theo Người Lao Động


thực phẩm bẩn học sinh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất