Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Học sinh, sinh viên TP. HCM và nhiều tỉnh thành nghỉ học 1 tuần tránh virus Corona

Sau nhiều tỉnh, thành khác thì TP. HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu cũng chính thức có quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học 1 tuần.

Trao đổi với PV chiều tối 2/2, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM cho biết, toàn bộ học sinh, sinh viên tại các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục nghề nghiệp và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP. HCM sẽ nghỉ học thêm 1 tuần sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, do những lo ngại về ảnh hưởng của dịch bệnh liên quan chủng mới của virus Corona (nCoV).

Học sinh, sinh viên TP. HCM và nhiều tỉnh thành nghỉ học 1 tuần tránh virus Corona-1
Quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM về việc nghỉ học 1 tuần để chống dịch do virus nCoV.

Cụ thể, học sinh, sinh viên các cấp học nói trên sẽ được nghỉ đến hết ngày 9/2 bởi những mối nguy từ virus nCoV chưa thể lường trước được, khi mà Việt Nam đã ghi nhận 7 trường hợp nhiễm nCoV.

Về việc tổ chức học bù sau thời gian nghỉ lên tới 1 tuần, Phó Giám đốc Sở Giáo dục vào Đào tạo TP. HCM cho biết, ngành giáo dục TP. HCM sẽ có kế hoạch sau. Trước mắt, việc nghỉ học là để đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn bộ học sinh, sinh viên, giáo viên và công nhân viên nhà trường trước “đại dịch” virus Corona.

Tương tự, ông Nguyễn Thanh Giang - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng thông báo, Chủ tịch UBND tỉnh này đã đồng thuận cho học sinh, sinh viên trên toàn địa bàn tỉnh nghỉ học một tuần.

Trước đó, tỉnh Bình Thuận, Kiên Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long, Khánh Hòa và thành phố Cần Thơ đã sớm có quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ 2 ngày đến 1 tuần.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/tin-tuc-viet-nam/hoc-sinh-sinh-vien-tphcm-ba-ria-vung-tau-nghi-hoc-1-tuan-tranh-virus-corona-1054942.html

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất